Căn hộ chung cư dẫn đầu xu hướng phục hồi

VI ANH 30/11/2023 18:48

Hiện nay thị trường bất động sản đang ghi nhận những tín hiệu khởi sắc, đặc biệt là phân khúc căn hộ chung cư. Đặc biệt, nguồn cung và thanh khoản của phân khúc này đang có những diễn biến tích cực.

>>Chung cư mini còn sức hấp dẫn?

Thực tế, trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động, phân khúc căn hộ là loại hình ít bị ảnh hưởng nhất và vẫn ghi nhận chiều hướng đi lên của mức độ quan tâm trên thị trường mua bán và cho thuê bởi đây là phân khúc phục vụ cho nhu cầu ở thực. 

Nhiều tín hiệu tích cực 

Theo Batdongsan.com.vn, tính đến hết quý 3, trong khi các loại hình như: biệt thự, đất nền, đất dự án đều chứng kiến sự sụt giảm từ 4 - 11% về mức độ quan tâm thì căn hộ chung cư vẫn tăng trưởng 1%. Đối với thị trường cho thuê, so với các loại hình khác thì chung cư tăng trưởng 6%. 

Hiện nay thị trường bất động sản đang ghi nhận những tín hiệu khởi sắc, đặc biệt là phân khúc căn hộ chung cư.

Thị trường bất động sản đang ghi nhận những tín hiệu khởi sắc đặc biệt là phân khúc căn hộ chung cư. Ảnh: VA

Nhận định về thị trường, ông Trần Quốc Dũng – Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho rằng, thị trường địa ốc thời gian qua ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực khi thanh khoản đang dần được cải thiện so với giai đoạn cuối năm trước và những tháng đầu năm nay. Số liệu của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cho thấy, riêng trong quý 3/2023, thị trường đã ghi nhận gần 6.000 giao dịch, gấp 1,5 lần quý 2 và hơn 2 lần so với quý 1/2023.

Bên cạnh đó, nguồn cung bất động sản cũng ghi nhận nhiều khởi sắc, đặc biệt là phân khúc căn hộ chung cư. Theo thống kê của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA), nhiều dự án bất động sản lớn từ Bắc đến Nam đã khởi động chiến dịch bán hàng. Kèm theo đó là lãi suất vay mua nhà cũng giảm, người dân dần chuyển hướng đầu tư sang lĩnh vực bất động sản.

Cụ thể, tại khu vực phía Bắc, phân khúc căn hộ trong quý IV/2023 đã được bổ sung nguồn cung từ dự án mới The Canopy Residences (Vinhomes Smart City, Hà Nội) với quy mô khoảng 1.800 căn hộ hay dự án The Moonlight 1 An Lạc...

Tại khu vực phía Nam, hiện đang chứng kiến sự bổ sung nguồn cung mới từ giai đoạn mở bán tiếp của nhiều dự án như Glory Heights, Akari City, Mastery Centre Point, The Global City, Eco Village Saigon River, Waterpoint Long An....

>>Luật Nhà ở (sửa đổi) vừa thông qua: Bớt “giấy phép con” cho doanh nghiệp

Dẫn đầu xu hướng phục hồi

Trước những thông tin tích cực về sự cải thiện của lực cầu và sự đa dạng trong nguồn cung, đặc biệt là từ việc chiết khấu trong giá bán của nhà đầu tư kèm theo mức lãi suất được điều chỉnh về mức đầu năm 2022 dường như dòng tiền nhàn rỗi của người dân đang dần được đầu tư vào các sản phẩm bất động sản có giá từ 3 - 5 tỷ đồng.

Điều này cho thấy, loại hình căn hộ sẽ tiếp tục dẫn đầu xu hướng phục hồi của thị trường địa ốc trong thời gian tới, đặc biệt là phân khúc căn hộ vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thật, phù hợp với các gia đình trẻ, người lao động...

loại hình căn hộ sẽ tiếp tục dẫn đầu xu hướng phục hồi của thị trường địa ốc trong thời gian tới,

Loại hình căn hộ sẽ tiếp tục dẫn đầu xu hướng phục hồi của thị trường địa ốc trong thời gian tới

Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng Giám đốc Batdongsan.com.vn cho rằng, thời gian qua, một số chủ đầu tư đã điều chỉnh mức giá bán và tăng chiết khấu cho căn hộ chung cư. Khi có mức giá hấp dẫn và phù hợp với túi tiền của người mua, họ sẽ chắc chắn xuống tiền. Do vậy, trong bối cảnh nhu cầu thực vẫn lớn, phân khúc căn hộ chung cư được đánh giá là điểm sáng trên thị trường bất động sản. Tuy nhiên, nhiều dự án vẫn đối mặt với các vấn đề về pháp lý, làm cho nguồn cung không thể cải thiện ngay và cần thêm thời gian để giải quyết.

Dự báo về khả năng phục hồi của thị trường bất động sản, các chuyên gia đều cho rằng, loại hình căn hộ chung cư, đặc biệt là phân khúc nhà giá rẻ và tầm trung sẽ dẫn đầu quá trình phục hồi thị trường trong thời gian tới. 

Đồng quan điểm, bà Dương Thùy Dung - Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam cho biết, phân khúc căn hộ trung cấp và bình dân sẽ có sự chuyển biến tích cực đầu tiên, dự kiến diễn ra vào khoảng quý 3/2024. Cùng với đó, thị trường cũng sẽ dần phục hồi về nguồn cung căn hộ trong giai đoạn đầu năm, tạo ra nhiều lựa chọn cho người mua nhà, đặc biệt là khi nhiều chủ đầu tư tích cực tung ra thị trường các dự án có giá tiệm cận với người mua.

Có thể bạn quan tâm

  • M&A bất động sản bước vào giai đoạn tăng tốc

    M&A bất động sản bước vào giai đoạn tăng tốc

    05:00, 30/11/2023

  • Luật Kinh doanh Bất động sản (sửa đổi) vừa thông qua: Siết phân lô, bán nền

    Luật Kinh doanh Bất động sản (sửa đổi) vừa thông qua: Siết phân lô, bán nền

    15:26, 28/11/2023

  • “Kẽ hở” cho ngân hàng kinh doanh bất động sản

    “Kẽ hở” cho ngân hàng kinh doanh bất động sản

    14:35, 28/11/2023

  • Bước chuyển mình cho các dự án bất động sản

    Bước chuyển mình cho các dự án bất động sản

    13:58, 28/11/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Căn hộ chung cư dẫn đầu xu hướng phục hồi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO