Quảng Ninh: Cần làm rõ một nhân viên người nước ngoài bị đánh, doanh nghiệp bị chặn lối đi

Diendandoanhnghiep.vn VP Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tại Quảng Ninh vừa nhận được đơn kiến nghị khẩn cấp của công ty TNHH Khải Châu Việt Nam, phường Trần Hưng Đạo (Hạ Long, Quảng Ninh).

Nội dung trong đơn phản ảnh về việc lối đi dẫn đến khu vực kinh doanh của công ty bị chặn lại và một nhân viên bị đánh ngất xỉu.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, công ty đã có đơn trình báo cơ quan chức năng địa phương, tuy nhiên đến nay, sau hơn hai tháng gửi đơn, công ty vẫn chưa được giải quyết, vụ việc khiến công ty Khải Châu lo lắng và đặc biệt, nếu sự việc không được giải quyết triệt để, rất có thể sẽ tạo tâm lý bất an, mất niềm tin vào môi trường làm việc tại Hạ Long của những người nước ngoài.

Theo đơn, khoảng 11h trưa ngày 23/6/2018, anh Chang nhân viên người Trung Quốc của công ty Khải Châu phát hiện cửa hành lang tầng 1 bị khóa, đây cũng là lối đi chính và chung của tòa nhà dẫn lên khu vực kinh doanh tại tầng 3 của công ty Khải Châu.

Thấy việc kinh doanh của công ty bỗng nhiên bị chặn lại, anh Chang đã chủ động tìm cách mở khóa, ngay sau đó có 4 người lạ mặt, hung dữ lao đến chửi mắng và đánh liên tiếp vào mặt, đầu khiến anh choáng váng và ngất xỉu.

Trao đổi với báo DĐDN, chị Lê Thị Mơ, quản lý công ty Khải Châu cho biết: Ngày 25/10/2017, công ty CP đầu tư IDJLAND đã ký hợp đồng cho chúng tôi thuê 1.023 m2 tầng 3, trong phần diện tích công ty này mua của công ty CP Thống nhất 508, tại tòa nhà chung cư Trần Hưng Đạo (Hạ Long, Quảng Ninh). Phần diện tích thuê này chúng tôi đầu tư kinh doanh dịch vụ vui chơi cho trẻ em với giá là 164 triệu một tháng.

Chị Mơ cho biết thêm, kể từ khi ký hợp đồng, chúng tôi đã đầu tư chỉnh trang phần diện tích này, mua sắm các máy móc, thiết bị, hàng hóa trị giá vài chục tỷ đồng phục vụ cho việc kinh doanh. Đi vào hoạt động chưa lâu, còn đang khó khăn, chưa thu hồi vốn, bỗng nhiên phía IDJLAND thông báo sẽ thu mặt bằng sảnh đi chung dưới tầng 1 để cho đơn vị khác thuê kinh doanh.

Lối đi chính bị khóa, hẻm sau đi lại rất khó khăn do việ thi công chưa hoàn thành

Lối đi chính bị khóa, hẻm sau đi lại rất khó khăn do việc thi công chưa hoàn thành

“Thông báo trên khiến chúng tôi thật sự “sốc”, bởi chúng tôi đã bỏ vốn liếng rất lớn đầu tư vào đây, hơn nữa sảnh tầng 1 nằm giữa tòa nhà, được thiết kế là lối đi chung của người dân và các hộ kinh doanh thì làm sao có thể bịt kín lại để  cho người khác thuê kinh doanh?

Chúng tôi đã liên tiếp khiếu nại nhưng không được giải quyết, không những vậy họ còn thường xuyên khóa cửa và yêu cầu chúng tôi chỉ dẫn khách đi lối sau, trong khi khu vực này vẫn thi công chưa xong, vật liệu xây dựng tập kết bừa bãi chắn hết lối đi”, chị Mơ nói.

“Từ khi sảnh trước bị ngăn, cơ sở chúng tôi vắng khách hẳn, doanh thu lỗ hàng trăm triệu mỗi tháng, nếu tình hình này tiếp tục xảy ra, khả năng vừa đầu tư công ty đã “chết yểu” là rất cao”, chị Mơ bức xúc. Chúng tôi đặt câu hỏi, phải chăng có ai đó đứng sau bọn côn đồ này hành hung nhân viên vì chúng tôi mở khóa lối lên tầng, trái ý của họ?".

Đơn kiến nghị của công ty TNHH Khải Chau

Đơn kiến nghị của công ty TNHH Khải Châu

"Liên quan tới vấn đề trên, chúng tôi đã gửi văn bản cho chủ đầu tư dự án Công ty CP Thống Nhất 508 và Công ty IDJLAND, thậm chí, có cả những cuộc làm trực tiếp thế nhưng Công ty 508 thì đẩy trách nhiệm sang cho Công ty IDJLAND, còn đại diện bên phía Công ty IDJLAND thì gây khó dễ cho doanh nghiệp và cho rằng họ đã mua lại thì được phép cho người khác thuê", chị Mơ cho biết thêm.

Theo tìm hiểu của PV, sảnh office tầng 1 của tòa nhà này là lối đi chung, tuy nhiên gần đây lại được điều chỉnh thành căn hộ Shophouse theo quyết định 778 ngày 12/2/2018 của UBND thành phố Hạ Long. 
QĐ 778 của UBND thành phố Hạ Long

QĐ 778 của UBND thành phố Hạ Long

Luật sư Phạm Văn Phất – Công ty luật An Phát Phạm cho biết, theo quy định tại Điều 6 Luật Nhà ở năm 2014 thì việc “sử dụng phần diện tích và các trang thiết bị thuộc quyền sở hữu, sử dụng chung và sử dụng riêng; sử dụng sai mục đích phần diện tích thuộc sở hữu chung hoặc phần diện tích làm dịch vụ trong nhà chung cư hỗn hợp so với quyết định chủ trương đầu tư dự án xây dựng nhà ở và nội dung dự án đã được phê duyệt” là các hành vi nghiêm cấm.

Như vậy, việc chủ đầu tư tự ý chuyển đổi phần sảnh office tại tầng 1 (thuộc sở hữu chung) rồi đề nghị UBND TP. Hạ Long phê duyệt cũng là một hình thức lấn chiếm phần thuộc sở hữu chung. Do đó, việc UBND TP. Hạ Long quyết định điều chỉnh phần diện tích sảnh office tại tầng 1 (là phần diện tích đã được phê duyệt là thuộc sở hữu chung) và tầng 2 thành căn hộ shophouse tại Quyết định số 778 là trái pháp luật, là vi phạm Điều 6 Luật Nhà ở, Luật sư Phất cho biết thêm.

Việc công ty CP đầu tư IDJLAND không thực hiện đúng hợp đồng cho thuê đến sự việc nhân viên người nước ngoài của công ty Khải Châu bị hành hung và quyết định của UBND thành phố Hạ Long tại tòa nhà này liệu có đúng hay không?

Vì sao UBND thành phố Hạ Long lại dễ dàng “chiều" theo ý công ty CP đầu tư IDJLAND khi đưa ra một quyết định có lợi cho công ty này nhưng lại gây ảnh hưởng và thiệt hại cho những người sinh sống, kinh doanh tại đây?

Câu trả lời đang cần các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh vào cuộc, để đảm bảo quyền lợi chính đáng, an ninh, an toàn cho người dân, cho các cơ sở kinh doanh và cho người nước ngoài làm việc tại đây.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Cần làm rõ một nhân viên người nước ngoài bị đánh, doanh nghiệp bị chặn lối đi tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714145918 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714145918 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10