Cần sớm làm rõ sai phạm tại các dự án Bách Đạt An

Diendandoanhnghiep.vn Khách hàng tham gia các dự án cùng với đơn vị phân phối các dự án do Công ty Bách Đạt An làm chủ đầu tư mong muốn Thanh tra Chính phủ sớm vào cuộc làm rõ sai phạm tại đây.

>>TÀI CHÍNH ĐA CHIỀU: NHNN có hạ lãi suất?

Mới đây, Công ty CP đầu tư Hoàng Nhất Nam đã tổ chức buổi đối thoại và thông tin với khách hàng về kết quả thi hành các bản án trong vụ án tranh chấp hợp đồng môi giới bất động sản giữa Công ty CP Bách Đạt An (Bách Đạt An). Công ty CP đầu tư Hoàng Nhất Nam là đơn vị phân phối tại các dự án này.

Theo đó, các dự án bất động sản do Công ty CP đầu tư Hoàng Nhất Nam từ Bách Đạt An là Bách Đạt 1, Hera Complex Riverside và 7B mở rộng. Hợp đồng ký kết phân phối các dự án có từ năm 2017 với gần 800 khách hàng. Hiện tại, phía đơn vị đã giao dịch gần 1.500 lô đất, tuy nhiên chủ đầu tư vẫn chưa thể ra “sổ đỏ” như cam kết.

Người dân và đơn vị phân phối mong muốn Thanh tra Chính phủ vào cuộc để làm rõ các sai phạm của Công ty CP Bách Đạt An.

Người dân và đơn vị phân phối mong muốn Thanh tra Chính phủ vào cuộc để làm rõ các sai phạm của Công ty CP Bách Đạt An.

Ý kiến của ông Nguyễn Văn Tùng , người mua dự án 7B mở rộng (trú tại Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cho rằng Thanh tra Chính phủ cần sớm vào cuộc làm rõ vụ việc của Công ty Bách Đạt An. Theo người này, thời gian qua, các cấp chính quyền cũng đã làm việc quyết liệt nhưng vẫn chưa đủ.

“Vì vậy cần phải quyết liệt hơn nữa, nếu như có dấu hiệu hình sự đối với các đối tượng chây ì, coi thường pháp luật thì cần phải truy cứu, truy tố, các cơ quan chức năng vào cuộc để điều tra xem có vi phạm pháp luật và có thể sử dụng biện pháp cưỡng chế”, ông Tùng kiến nghị.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Văn Nam (khách hàng) cũng cho rằng Công ty Hoàng Nhất Nam cam kết phải đồng hành 100% đối với người dân trong thời gian sắp tới. Người này đề nghị đơn vị phân phối phải tham gia giải quyết các hoạt động chậm trễ của Bách Đạt An. Cùng với đó, có tiếng nói để chủ đầu tư thực hiện đúng nghĩa vụ của mình.

a

Đơn vị phân phối là Công ty CP Đầu tư Hoàng Nhất Nam cho rằng sự việc kéo dài đã ảnh hưởng tiêu cực đến khách hàng mua dự án.

Trả lời các khách hàng đã mua dự án, ông Trương Văn Hào, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Hoàng Nhất Nam cho hay thời gian qua địa phương cũng như các cấp Sở đến Ủy ban nhân dân tỉnh đã nhiều lần tổ chức thanh tra. Tuy nhiên, ông Hào cho rằng sau ngần ấy lần thanh tra thì vẫn chưa có kết luận cụ thể đến vụ việc.

“Sự việc này kéo dài đã 4 năm, và vấn đề pháp lý phải thực hiện được bất kể lý do như thế nào nhưng có dấu hiệu phớt lờ của thanh tra địa phương. Theo tôi, Thanh tra Chính phủ dịp này nếu có thanh tra các dự án của Công ty Bách Đạt An là một điều rất tốt, giúp cho tiến trình pháp lý ra sổ của khách hàng sẽ được tốt hơn”, ông Hào nói.

Cùng với đó, vị này cũng kiến nghị Thanh tra Chính phủ có những đợt kiểm tra quyết liệt hơn nữa, và đợt kiểm tra lần này cần bổ sung vụ án của Bách Đạt An vào danh mục thanh tra. Qua đó, có thể xử lý dứt điểm các tồn tại tại các dự án của Bách Đạt An, chấm dứt tranh chấp giữa người dân và chủ đầu tư.

Các dự án do Công ty CP Bách Đạt An

Các dự án do Công ty CP Bách Đạt An liên tục xảy ra tranh chấp, chậm tiến độ, không hoàn thành đúng nghĩa vụ,...

Cùng với kiến nghị, phía đơn vị phân phối cũng đã cam kết thực hiện chi trả tiền hỗ trợ với mức 5% trên số tiền khách hàng đã nộp theo Phiếu Đăng ký mua sản phẩm trước ngày 16/01/2023 đối với các khách hàng khó khan. Đối với số tiền còn lại đã thu của khách hàng mà Hoàng Nhất Nam đang giữ thì đơn vị đã và đang đề nghị Cơ quan thi hành án, Tổng cục thi hành án trả lời về việc tiếp nhận quản lý, chủ động sử dụng cho mục đích thi hành án.

Trong vụ việc gây xôn xao dự luận tại các dự án của Công ty Bách Đạt An, tỉnh Quảng Nam đã nhiều lần ý kiến, chỉ đạo Thị xã Điện Bàn và Chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ, trong đó giải quyết nhanh các vướng mắc trong giải phóng mặt bằng. Đồng thời, yêu cầu Chủ đầu tư thực hiện đúng các quy định của pháp luật, đúng cam kết với khách hàng.

Tuy nhiên, hiện tại chủ đầu tư vẫn chưa thể triển khai các giai đoạn theo chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Nam. Việc dự án “đứng bánh” đã khiến người dân điêu đứng, mất tình hình anh ninh trật tự, mất uy tín cho địa phương cũng như tạo nhiều tai tiếng trong thị trường bất động sản.  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cần sớm làm rõ sai phạm tại các dự án Bách Đạt An tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714064637 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714064637 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10