Cẩn trọng đón cơ hội ngắn hạn

NGUYỄN HỮU BÌNH - Chuyên gia chứng khoán 31/05/2024 03:00

Nhiều cổ phiếu đang loay hoay ở vùng đỉnh ngắn hạn, mà chưa thể bứt phá.

 VN-Index vẫn đang loay hoay trong vùng 1.280- 1.290 điểm

VN-Index vẫn đang loay hoay trong vùng 1.280- 1.290 điểm

>>>Chiến lược dòng tiền thông minh

Đã có nhiều nhà đầu tư (NĐT) đặt cược vào kịch bản thị trường sẽ vượt qua mốc 1.280-1.290 điểm. Chính điều này giúp thị trường có những phiên giao dịch bùng nổ cả về điểm số lẫn thanh khoản. Tuy nhiên, chỉ số này chưa thể bứt qua mốc này.

Có thể nói ở nhịp hồi từ cuối tháng 4 đến nay, có rất nhiều cổ phiếu tăng mạnh. Dòng tiềnDòng tiền tập trung mạnh vào 1 số mã cổ phiếu như VGI, HVN, GDA, HDG... Dòng tiền đang tìm kiếm những cổ phiếu đi ngang mà chưa tăng giá bất chấp không có thông tin hỗ trợ nào. Ngay cả những cổ phiếu có thị giá thấp đã bắt đầu vào xu hướng tăng như BCG, CMX, DXS, VIP, VOS… Đây chính là thời điểm mà rất nhiều NĐT kiếm được tiền nhanh chóng và dễ dàng nếu có thể đọc vị được xu thế dòng tiền.

Một điểm nữa mà NĐT cần lưu ý là những cổ phiếu tăng mạnh trước đó như DGC, FPT, FOX… cũng đang loay hoay vùng đỉnh. Việc có bứt phá tiếp nữa hay không phụ thuộc dòng tiền nhưng theo quan sát, nhiều mã đang có xu thế ra hàng ở vùng đỉnh này. Đặc điểm kiểu này là thường có cú kéo giá tăng đột biến khi giá giảm sâu nhưng không tạo thêm thanh khoản và giá sẽ được neo ở vùng đỉnh cao một thời gian.

Theo phân tích kỹ thuật, VN-Index đang loanh quanh vùng 1.280-1.290 điểm, tạo ra mô hình 2 đỉnh. Vì thế, NĐT cần lưu ý điểm này, đặc biệt trong những phiên gần đây bùng nổ về thanh khoản, điểm số nhưng chỉ số này vẫn chưa thể vượt qua 1.300 điểm. Chắc chắn có nhiều NĐT quan ngại điều này và đang chờ đợi xu thế mới, chẳng hạn như nếu VN-Index bứt mạnh qua 1.300 điểm, sẽ mở vị thế mua mới.

Tuy nhiên, trong bối cảnh đó, nếu nhảy vào thị trường, NĐT có thể sẽ gặp nhiều rủi ro. Do đó, cần tránh sử dụng đòn bẩy margin quá lớn.

Có thể bạn quan tâm

  • Chứng khoán sẽ đi theo kịch bản nào?

    Chứng khoán sẽ đi theo kịch bản nào?

    02:30, 26/05/2024

  • Ba “sức ép” thị trường chứng khoán

    Ba “sức ép” thị trường chứng khoán

    02:07, 10/05/2024

  • Giải pháp tăng hiệu quả quản lý hoạt động môi giới chứng khoán

    Giải pháp tăng hiệu quả quản lý hoạt động môi giới chứng khoán

    13:00, 26/05/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cẩn trọng đón cơ hội ngắn hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO