Cẩn trọng giao dịch cổ phiếu theo tin đồn

Diendandoanhnghiep.vn Thị trường đang tương đối hấp dẫn. Tuy nhiên, điều này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro với các nhà đầu tư (NĐT).

 Nhiều nhà đầu tư chứng khoán đang bị cuốn theo các tin đồn, nên có thể sẽ đối mặtp/nhiềubr class=

Nhiều nhà đầu tư chứng khoán đang bị cuốn theo các tin đồn, nên có thể sẽ đối mặt nhiều rủi ro.

Những cổ phiếu thị giá thấp đang được săn lùng, và giá nhiều cổ phiếu này đã tăng mạnh bất chấp tình hình kinh doanh đang kém khả quan như DLG, ROS, HAG, ITA... Việc sàn HSX có phiên khớp lệnh lên hơn 1 tỷ cổ phiếu có sự đóng góp rất lớn của nhóm cổ phiếu này. Xét theo giá trung bình khớp lệnh khoảng 20.000 đồng/cp thì có thể thấy những cổ phiếu giá cao đang chững lại.

Trong khi nhiều cổ phiếu cơ bản đã có dấu hiệu điều chỉnh nhẹ. Đây là những cổ phiếu tăng dựa nhiều vào tình hình kinh doanh tích cực, nên khó có khả năng điều chỉnh sâu. Ngược lại, những cổ phiếu Penny sau đà tăng mạnh thời gian gần đây, có thể sẽ đối mặt với nhịp bán mạnh, bởi hoạt động mua bán chủ yếu xuất phát từ dòng tiền và tin đồn. Trong thế trận này, nhóm cổ phiếu lớn như VIC, MSN, VHM và nhóm cổ phiếu ngân hàng có thể lại tạo ra những biến động theo hướng tích cực. Trên thị trường đang có khá nhiều thông tin về những cổ phiếu này với giá mục tiêu vô cùng lớn. Trước đây, thị trường từng đồn rằng cổ phiếu VIC sẽ tăng từ 100.000 đồng/cp lên 150.000 đồng/cp, nhưng không nhiều người tin. Với mức giá hiện tại 141.000 đồng/cp, thì có vẻ câu chuyện tin đồn đang ngày càng hấp dẫn nhiều NĐT.

Việc VN-Index đã bứt xa ngưỡng kháng cự mạnh nhất nên phía trước sẽ là những kháng cự tâm lý như 1.250 điểm, 1.270 điểm và 1.300 điểm. Theo đó, rất nhiều NĐT sẽ bán ra khi chỉ số tiếp cận với từng mốc điểm này, khiến đà tăng không còn dễ dàng như trước.

Việc chạy theo những tín hiệu từ dòng tiền, từ sắc xanh hay tin đồn trong giai đoạn này có thể sẽ khiến nhiều NĐT trả giá với những cổ phiếu penny. Khi cổ phiếu VIC đang độc hành hỗ trợ thị trường, thì nhiều khả năng áp lực bán sẽ xuất hiện lớn hơn ngay trước mức kháng cự tâm lý 1.250 điểm. Điều này sẽ khiến VN-Index về lại vùng 1.200 điểm và khi đó lực mua sẽ quay lại mạnh hơn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cẩn trọng giao dịch cổ phiếu theo tin đồn tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1710833355 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1710833355 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10