Cẩn trọng với "bẫy du lịch" ở trời Âu

MINH CHÂU 04/07/2022 04:15

Châu Âu đã hoàn toàn mở cửa đón du khách trên toàn thế giới. Tuy nhiên, chúng ta cần trang bị kiến thức để tránh "vỡ mộng" với những câu chuyện "dở khóc dở cười"...

>>Đường dây tống tiền tình dục ở Tây Ban Nha hoạt động như thế nào?

Gần đây, cư dân mạng được phen xôn xao về câu chuyện hai nam nghệ sĩ "dính phốt" tại Tây Ban Nha. Từ chủ đề này, rất nhiều bài đăng được chia sẻ cảnh báo dành cho du khách khi quyết định đi tham quan trải nghiệm tại Châu Âu. 

"Góc khuất" với chiêu trò tống tiền tình dục

Với tư cách là một người từng có nhiều năm sống ở Châu Âu và một nhà tổ chức du lịch chuyên nghiệp, mới đây, anh Hoàng Huy - CEO Công ty Du lịch Vitamin Tours đã có những chia sẻ về "góc khuất" khác của cuộc sống Phương Tây mà có thể nhiều người chưa biết. Thậm chí, theo anh Hoàng Huy, nếu không biết thì rất có thể “bầu trời sẽ sụp đổ” ngay khi bạn đang tận hưởng những phút giây sung sướng của cuộc đời - nhất là các quý ông.

Châu Âu

Châu Âu đã mở cửa hoàn toàn với lượng khách trên toàn thế giới bùng nổ.

Ở những thành phố nghỉ dưỡng - tiệc tùng thông đêm suốt sáng như Monaco (Pháp) - Majorca (Tây Ban Nha) hay vô số các điểm đến khác luôn luôn tiềm ẩn những mối nguy trên trời rơi xuống giữa sự chếnh choáng của men say và tiếng nhạc xập xình.

Dù bạn chẳng có “ý định” gì ngoài việc ngồi ở bar và làm vài ly, tận hưởng không khí sôi động thì sẽ luôn sẽ có những cô gái tóc vàng tóc nâu xinh tươi, trẻ trung….tươi cười tiếp cận trò chuyện, mời uống, nhất là khi bạn đi một mình hay đàn ông đi với nhau. Đối phương có khi đi theo một nhóm bạn như thể một nhóm nữ sinh con nhà lành đi xả stress sau một kỳ thi căng thẳng. 

Thường thì du khách nước ngoài, người Á Đông - các quý ông toát ra vẻ chịu chơi, giàu có hay là "con mồi" được ngắm tới. Sau vài ly rượu bắt chuyện, khi sự phòng vệ dè chừng của bạn xuống thấp nhất sẽ khi bạn dính đòn chí mạng. “Ở đây ồn quá, chúng ta có thể đi chỗ khác yên tĩnh hơn được không?”. Và nếu bạn "dính mồi" thì sắp tới sẽ là sự yên tĩnh đáng sợ của nhà tù. Đời thực chưa bao giờ giống như trên phim Hollywood!

Về phòng khách sạn hay thậm chí về căn hộ của nàng, sau khi xong xuôi, nàng sẽ “xin” tiền bạn con số đủ để bạn ngã ngửa - đó chính xác là tống tiền; chuyển khoản, tiền mặt hay thậm chí ép viết giấy nhận nợ. Nếu bạn từ chối, ngay lập tức…"bầu trời sẽ sụp đổ”, hoặc là một cuộc gọi báo cảnh sát tố cáo hiếp dâm hoặc tệ hơn là nàng móc ra một cái ID “em chưa 18” và có lẽ chỉ 1 phút 30 giây là cảnh sát có mặt đón bạn đến ga đen tối của cuộc đời.

Thủ đoạn này không hề mới, và những băng nhóm dàn cảnh hoạt động có tổ chức kiểu này hoành hành khắp các tụ điểm du lịch trên thế giới; đâu cũng có thể bắt gặp, di chuyển từ nước này qua nước kia hành nghề cũng có nhưng ít có ai buộc tội được chúng và dám tố cáo. Tố cáo sao được khi người sai là bạn, phần lớn là cay đắng chấp nhận. Năm nào cứ đến mùa du lịch thì những câu chuyện như này cũng xảy ra, đầy rẫy cảnh báo trên các diễn đàn du lịch và cũng nhiều quý ông phải trả giá, hoặc tiền bạc hoặc lao lý.

Bên cạnh đó, trời Âu còn được cảnh báo với nhiều vấn nạn lừa đảo tinh vi khác nhau, thậm chí là không tin được chính những kẻ "đội lốt" cảnh sát. 

>>Bộ Ngoại giao nói gì về việc 2 công dân Việt Nam bị bắt ở Tây Ban Nha?

Cẩn thận với nạn móc túi tại Châu Âu.

Cẩn thận với nạn móc túi tại Châu Âu.

Cẩn trọng với những cảnh sát giả mạo

Câu chuyện sẽ được bắt đầu bằng việc một người là du khách giống bạn hỏi đường và nhờ chỉ dẫn. Bạn trao đổi với họ vài câu. Vài phút sau đó, bất ngờ hai người mặc thường phục tự nhận là cảnh sát, tiếp cận bạn và xuất trình phù hiệu giả để "chứng minh". Họ nói bạn vừa tiếp xúc với một tên tội phạm, và muốn kiểm tra hộ chiếu, giấy tờ tùy thân của bạn hoặc khám xét balo, túi xách. Đây là thời điểm đồ có giá trị của bạn sẽ bị mất.

Anh Nguyễn Tất Thịnh, một Việt kiều sống lâu năm tại CH Czech, cho biết các địa điểm du lịch nổi tiếng ở châu Âu thường có nhiều kẻ trộm cắp, lừa đảo chuyên nghiệp. "Nghiệp vụ của chúng rất giỏi. Mọi người thường truyền tay nhau 10 mẹo để tránh mất cắp ở châu Âu, thì chúng có 20 cách để lừa khách ", anh Thịnh hài hước nói.

Anh cho biết thêm không phải ai cũng có điều kiện mỗi năm đi du lịch châu Âu đôi ba lần. Phần lớn đều là khách vài năm một lần, hoặc lần đầu tiên nên không có nhiều kinh nghiệm. Còn những kẻ lừa đảo, chúng làm công việc đó hàng ngày. Đó là lý do, bạn dù cẩn thận nhưng đôi khi vẫn gặp sự cố.

Nguyễn Anh Lukas, nhiếp ảnh gia người Việt ở Pháp hơn 6 năm, cho biết kẻ xấu tiếp cận và lừa khách thành công vì chúng biết đánh vào lòng tham của con người. "Có kẻ bất ngờ tiếp cận bạn, bán cho bạn một chiếc đồng hồ hàng hiệu giá rẻ. Bạn đồng ý mua và sau đó thẫn thờ vì biết đã bị lừa. Tôi quan điểm không có người dại người khôn khi đi du lịch. Chỉ là đôi khi, chúng ta bị lòng tham làm mờ mắt và dính bẫy", anh nói.

Châu Âu hay bất kỳ khu vực nào trên thế giới đều có thể có rất nhiều kẻ lừa đảo, trộm cắp với rất nhiều cách tiếp cận khác nhau. Chính vì thế, ở một vùng đất xa lạ nhiều mới mẻ, mỗi chúng ta cần hết sức tỉnh táo, cảnh giác và hiểu biết trong mọi hoàn cảnh để tránh những mất mát đáng tiếc xảy ra.

Có thể bạn quan tâm

  • “Chắp cánh” cho du lịch Việt

    04:00, 03/07/2022

  • Doanh nghiệp "dồn lực" làm mới sản phẩm du lịch MICE

    03:00, 02/07/2022

  • Làm mới sản phẩm du lịch

    21:01, 30/06/2022

  • Hà Nội: Khơi thông điểm nghẽn để phát triển du lịch MICE

    03:00, 01/07/2022

  • Hỗ trợ doanh nghiệp du lịch thực thi quyền con người vào chiến lược phát triển 

    13:49, 28/06/2022

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cẩn trọng với "bẫy du lịch" ở trời Âu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO