Cảng hàng không quốc tế Cát Bi: Sẽ có thêm 3 tuyến bay của Bamboo Airways

Diendandoanhnghiep.vn Ba tuyến bay gồm Hải Phòng – TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng – Cần Thơ và Hải Phòng – Quy Nhơn.

UBND TP Hải Phòng vừa có văn bản gửi Bộ GTVT và Cục hàng không Việt Nam về việc mở các tuyến bay Hải Phòng - TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng - Cần Thơ, Hải Phòng - Quy Nhơn của Hãng hàng không Bamboo Airways thuộc Tập đoàn FLC tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.

Trước đó, Tập đoàn FLC đề nghị với lãnh đạo TP Hải Phòng mở 8 tuyến bay của Bamboo Airways đi và đến Hải Phòng, gồm 4 đường bay nội địa từ Hải Phòng đến TP Đà Nẵng, Quy Nhơn, TP. HCM, Phú Quốc; 4 đường bay quốc tế đến Bangkok, Singapore Seoul, Siem Reap.

Cảng hàng không quốc tế Cát Bi

Cảng hàng không quốc tế Cát Bi

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, người dân, du khách, góp phần thúc đẩy phát triển giao thương, kinh tế, du lịch, giao lưu văn hóa và khai thác hiệu quả Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, UBND TP Hải Phòng đề nghị Bộ GTVT và Cục Hàng không Việt Nam quan tâm tạo điều kiện, chấp thuận chủ trương để Hãng hàng không Bamboo Airways mở các tuyến bay trên.

Theo lãnh đạo Tập đoàn FLC, hiện tại Hãng hàng không Bamboo Airways đã có 14 đường bay nội địa, thực hiện 1367 chuyến bay, phục vụ 138.850 lượt hành khách. Bamboo Airways đã đặt mục tiêu tăng tần suất khai thác lên 100 chuyến bay/ngày, phục vụ 5 triệu hành khách, đồng thời phủ sóng trên hầu hết các sân bay nội địa tại Việt Nam ngay trong năm nay.

Dự kiến năm 2019, hãng sẽ mở 40 đường bay nội địa, quốc tế. Với các loại tàu bay thế hệ mới của Boeing, Airbus mà FLC đã trang bị, người dân Hải Phòng và các tỉnh, thành phố lân cận, du khách nước ngoài sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp cho những chuyến đi.

Việc mở thêm các đường bay này tại Hải Phòng nằm trong kế hoạch khai thác 37- 40 đường bay trong nước và quốc tế của Bamboo Airways trong năm 2019, nhằm phục vụ nhu cầu vận chuyển hành khách, hàng hóa, đồng thời góp phần tăng cường kết nối giao thương, du lịch… giữa các khu vực và vùng miền trong cả nước.

Trước đó, tại sự kiện "Hội nghị Gặp gỡ đại lý đầu Xuân Kỷ Hợi" do Bamboo Airways tổ chức ngày 27/2 với sự tham dự của 500 đại lý với 1.000 lãnh đạo và nhân viên xuất sắc, nhiều đại lý bày tỏ hy vọng hãng hàng không có thể đẩy nhanh tốc độ tăng chuyến.

Đại diện Công ty vé máy bay Huy Hoàng tại Hải Phòng nhấn mạnh, "Nhu cầu của khách Hải Phòng đi Quy Nhơn và các điểm du lịch khác đang rất lớn. Chúng tôi hy vọng Bamboo Airways sớm khai trương đường bay ở Hải Phòng để khách có thể đến Quy Nhơn du lịch, chơi golf và nghỉ dưỡng".

Đáng chú ý hơn, Bamboo Airways cũng tung ra những ưu đãi song hành du lịch - hàng không, nhưng tận dụng chính hệ sinh thái của công ty mẹ là Tập đoàn FLC - doanh nghiệp đang sở hữu chuỗi khách sạn và resort tiêu chuẩn quốc tế trên khắp đất nước.

Sự chủ động này cho phép FLC và Bamboo Airways thúc đẩy cùng lúc hoạt động của cả hai dịch vụ chủ chốt, cũng như cho phép tính linh động cao hơn trong các gói ưu đãi cho khách hàng.

Cũng trong thời điểm này, hãng hàng không Vietjet dự định mở tuyến bay mới Cát Bi - Cần Thơ và ngược lại. TP Hải Phòng cũng đang xúc tiến mở thêm các đường bay mới tới các thành phố lớn của Nhật Bản… Điều đó chứng tỏ khả năng khai thác của Cảng hàng không quốc tế Cát Bi đang rất rộng mở.

Khi Cát Bi có thêm Bamboo Airways thì đã có đủ các hãng hàng không tại Việt Nam khai thác tại sân bay, bao gồm: Vietnam Airline; Vietjet; Jestar với nhiều tuyến bay đi và đến sân bay Cát Bi.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cảng hàng không quốc tế Cát Bi: Sẽ có thêm 3 tuyến bay của Bamboo Airways tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711727155 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711727155 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10