Cát Bà: Điểm đến hấp dẫn

Diendandoanhnghiep.vn Nằm trong trong quần thể du lịch sinh thái biển Đồ Sơn - Cát Bà - Hạ Long, được mệnh danh là viên ngọc quý của Vịnh Bắc Bộ, Cát Bà đang từng bước chuyển mình, trở thành điểm đến vô cùng hấp dẫn.

“Vụt sáng” trên google tìm kiếm

Không phải Sapa, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc hay Hạ Long - những địa chỉ vẫn “hot” có tiếng trong lựa chọn tua du lịch mà Cát Bà, TP. Hải Phòng mới là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất trong năm nay, theo khảo sát vừa được Google công bố trong Danh sách tìm kiếm nổi bật Việt Nam 2020, thuộc hạng mục Top 10 điểm du lịch được tìm kiếm cao nhất năm. Có lẽ, trong bối cảnh một năm du lịch chịu nhiều thiệt hại từ dịch COVID-19, thì đây là một điểm sáng cho du lịch Cát Bà.

Cát Bà “Vụt sáng” trên google tìm kiếm

Cát Bà “Vụt sáng” trên google tìm kiếm

Điều gì đã giúp Cát Bà “vụt sáng” trên google như vậy? Được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới với hệ sinh thái hài hoà hiếm có vào năm 2004, đồng thời bãi biển Cát Cò 2 được vinh doanh là một trong top những bãi biển đẹp nhất Đông Nam Á theo bình chọn của chuyên trang Thrillist, với tổng diện tích 345km2 gồm 388 hòn đảo lớn nhỏ, Cát Bà sở hữu mọi tiềm năng để trở thành một hòn đảo du lịch nổi tiếng, sánh ngang với các điểm đến nổi tiếng trong khu vực. Đặc biệt, vào đầu năm 2020, vịnh Lan Hạ, thuộc huyện đảo Cát Hải, TP. Hải Phòng chính thức là thành viên của Câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới.

Không chỉ vậy, năm 2020 còn đánh dấu bước chuyển mình đầy mạnh mẽ của du lịch Cát Bà nhờ sức hút từ các công trình, sản phẩm du lịch đẳng cấp quốc tế. Chính thức khánh thành và đi vào hoạt động từ tháng 5 – 2020, M’Gallery Cát Bà – thương hiệu 5 sao quốc tế đầu tiên của Cát Bà với quy mô 126 phòng khách sạn cao cấp, phòng Hội nghị, Hội thảo quốc tế; 2 nhà hàng và các tiện ích đi kèm đã mang đến làn gió mới cho du lịch Đảo ngọc Cát Bà. Rồi đến tháng 7-2020, Flamingo Cát Bà Beach Resort với hơn 1.000 phòng nghỉ cùng hệ thống giải trí 5 sao đẳng cấp quốc tế chính thức khai trương và đi vào hoạt động cũng tạo ra sức hút lớn, không hề kém cạnh so với M’Gallery Cát Bà.

Bình minh trên vịnh Lan Hạ - Cát Bà

Bình minh trên vịnh Lan Hạ - Cát Bà

Điểm nhấn và cũng là công trình, sản phẩm du lịch lớn nhất của Cát Bà trong năm vừa qua là tuyến cáp treo Cát Hải – Phù Long thuộc tập đoàn Sun Group; cùng với đó là đội tàu lưu trú nghỉ đêm cao cấp, hiện đại trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà, tạo thành chuỗi sản phẩm du lịch mới, có chất lượng cao, góp phần quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh du lịch của huyện, thu hút lượng khách du lịch. Bên cạnh đó, UBND huyện Cát Hải nỗ lực giới thiệu, quảng bá hình ảnh Cát Bà thông qua các hội thảo, các chương trình triển lãm, kết nối doanh nghiệp, xây dựng các ấn phẩm và các chương trình truyền thông đầy hấp dẫn.

Thúc đẩy du lịch Cát Bà trong thời gian tới

Sau thời gian dài chịu tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19, du lịch Cát bà từng bước khôi phục trở lại. Các khách sạn 4 và 5 sao trên đảo Cát Bà đều đạt lượng khách từ 70-90% dịp cuối tuần và từ 30-40% trong những ngày còn lại. Để đạt được kết quả đó, thời gian qua, chính quyền địa phương đã vận động các doanh nghiệp trên địa bàn huyện giảm giá thành các dịch vụ, kích cầu, thu hút các du khách trở lại. Nhiều doanh nghiệp lớn đều ủng hộ với chủ trương này như: khách sạn 5 sao Mgallery Cát Bà giảm tới 50% giá phòng, khu nghỉ dưỡng của tập đoàn Flamingo cũng giảm tới 55% giá. Các khách sạn nhỏ cũng kết hợp với các tua tham quan vịnh để xây dựng các combo du lịch Cát Bà với giá ưu đãi, thu hút nhiều du khách trở lại với Cát Bà.

Một góc Cát Bà

Một góc Cát Bà

Ông Vũ Tiến Lập, Trưởng phòng Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Cát Hải cho biết: Sau COVID-19 nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp du lịch, Cát Bà đề ra nhiều giải pháp tối ưu cho kích cầu du lịch. Khi khống chế đươc dịch bệnh, UBND huyện Cát Hải tổ chức hội nghị làm việc với đại diện hơn 100 doanh nghiệp lữ hành, tàu lưu trú nghỉ đêm, khách sạn, nhà hàng và đơn vị vận tải hành khách trên địa bàn huyện, bàn giải pháp phục hồi, kịp thời đề ra các giải pháp nhằm nhanh chóng ổn định, phục hồi phát triển kinh tế và kích cầu thu hút khách du lịch, nhất là khách du lịch nội địa.

Năm 2020 là năm buồn của ngành du lịch cả nước nói chung và Cát Bà nói riêng. Tuy nhiên, đứng trước một thách thức chung UBND huyện Cát Hải đã đẩy mạnh quảng bá hình ảnh du lịch Cát Bà trên tinh thần đổi mới, thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế; tham gia hoạt động xúc tiến du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế, đẩy mạnh việc giới thiệu các sản phẩm du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện. Đăng ký niêm yết giá và bán theo giá niêm yết đối với các khách sạn, nhà hàng, tàu du lịch thăm quan tiếng trên vịnh năm 2020; Phối hợp tổ chức kiểm tra điều kiện tối thiểu về cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ phục vụ khách du lịch các khách sạn.

Huyện tăng cường công tác quản lý du lịch, bảo vệ môi trường vịnh, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm trật tự đô thị, tình trạng cò mồi lôi kéo khách, qua đó bảo vệ hình ảnh của khu du lịch Cát Bà, để lại hình ảnh đẹp trong mắt du khách. Bí thư Huyện ủy Cát Hải cũng kêu gọi các doanh nghiệp du lịch dịch vụ trên địa bàn huyện chung tay cùng huyện, tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến du lịch, giảm giá các dịch vụ, nâng cao chất lượng dịch vụ và làm thật tốt các công tác bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan khu du lịch Cát Bà.

Năm 2020 là năm đầu tiên huyện Cát Hải tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Cát Bà ở ngoài thành phố Hải Phòng. Hội nghị vừa giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, khác biệt, nổi trội đến từ các khách sạn 5 sao mới đi vào hoạt động và sản phẩm tham quan, lưu trú nghỉ đêm trên các tàu du lịch cao cấp, có thể đáp ứng phục vụ các đối tượng khách, nhất là khách nội địa có khả năng chi trả cao nhằm thu hút tăng nhanh lượng khách du lịch đến Cát Bà.

Vẻ đẹp của vịnh Lan Hạ - Cát Bà 

Cũng theo ông Lập, để phát triển du lịch bền vững, phấn đấu xây dựng đảo Cát Bà trở thành trung tâm du lịch sinh thái quốc gia và quốc tế, thời gian tới, huyện Cát Hải sẽ triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp: Rà soát, điều chỉnh quy hoạch phát triển du lịch Cát Bà; đẩy mạnh thu hút đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng và cơ sở vật chất phục vụ du lịch, trọng tâm là hệ thống giao thông, điện, nước ngọt, xử lý nước thải, chất thải rắn trên đảo, hướng tới mục tiêu xây dựng Cát Bà thành đảo du lịch thông minh, sinh thái, không có khí thải; nâng cao khả năng kết nối với Hạ Long, Đồ Sơn và các trọng điểm du lịch khác trên cả nước… Đặc biệt, huyện Cát Hải đang gấp rút chuẩn bị cho diễn đàn của Hiệp hội du lịch Việt Nam tại Cát Bà dự kiến tổ chức vào ngày 12/1/2021 sắp tới. Qua đó, tăng cường quảng bá cho du lịch, để Cát Bà thực sự là “Điểm hẹn bốn mùa” trong thời gian tới.…

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cát Bà: Điểm đến hấp dẫn tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713509505 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713509505 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10