Câu chuyện khởi nghiệp thành công của chàng trai đam mê đồ da

Diendandoanhnghiep.vn Mất 8 năm học hỏi nghiên cứu, anh Lê Quang Huy (Gia Lai) đã tạo nên một nhãn hiệu đồ da thành công từ đôi bàn tay trắng.

>>Cần đột phá về chính sách visa

Đến với cửa hàng đồ da Lê Gia trên đường Lê Duẩn, phường Thắng Lợi (thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai) của chàng trai phố núi Lê Quang Huy không khỏi ngỡ ngàng về sự đa dạng mẫu mã sản phẩm. Bằng nghị lực học hỏi, chàng trai sinh năm 1991 đã làm chủ công nghệ làm đồ da với hàng chục công nhân lao động.

Cửa hàng của anh Huy không chỉ đáp ứng nhu cầu tín đồ da của người dân phố núi mà còn cung cấp cho nhiều thị trường như tại Bình Định, Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk và Bình Phước.

Chia sẻ về xuất thân của mình, Huy cho biết ông nội dẫn gia đình từ Nam Định vào huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai những năm 1975 để làm kinh tế mới tại đây. Sinh ra và lớn lên ở vùng đất đầy nắng và gió, từ nhỏ đã được rèn luyện trong môi trường khó khăn nên bản thân Huy đã có nhiều nỗ lực nhằm thay đổi cuộc sống.

Từ đôi bàn tay khéo léo, chàng trai 9x đax khởi nghiệp thành công với những sản phẩm đồ da.

Từ đôi bàn tay khéo léo, chàng trai 9x đax khởi nghiệp thành công với những sản phẩm đồ da.

Tới năm 18 tuổi, Huy rời vòng tay cha mẹ bước chân vào làm sinh viên Trường Cao đẳng Tài chính Hải quan. Muốn bản thân được thử thách thêm, năm 2014 Huy đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ để thỏa ước mơ được học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội. Hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới, Huy được Lữ đoàn Thông tin 132 cử đi học sơ cấp quân khí bộ binh tại Trường Đại học Trần Đại Nghĩa, sau khi tốt nghiệp, anh trở về đơn vị công tác.

Những lúc rảnh rỗi trong quân ngũ, Lê Quang Huy mày mò học tập nghiên cứu làm các đồ vật thường dùng hàng ngày như móc khoá, ví da. Để có nguyên liệu học hỏi và nghiên cứu Huy đã đi xin những đồ da cũ không dùng, hoặc mảnh thừa vứt đi đem về may vá. Có những đêm thức trắng chỉ để may vá đồ da, thử nghiệm đường chỉ. Chỗ nào khó, không làm được, anh thanh niên tìm kiếm thông tin về “giải mã đường may” trên mạng xã hội.

Huy đang kiểm tra lại sản phẩm của mình trước khi bán cho khách hàng

Anh Lê Quang Huy đang kiểm tra lại sản phẩm của mình trước khi giao cho khách hàng.

Cứ như thế 8 năm đam mê học may vá đồ da, chàng quân nhân chuyên nghiệp Lê Quang Huy hiện thực hoá niềm đam mê từ việc bán những sản phẩm thủ công. Năm 2018, Huy đã mở được xưởng đồ da Lê Gia trên đường Lê Duẩn, thành phố Pleiku tỉnh Gia Lai.

Đến nay, những sản phẩm của xưởng Lê Gia như dép, ba lô, túi xách nam - nữ, ví nam-nữ, dây lưng, ốp điện thoại, móc khóa… dần được thị trường tỉnh Gia Lai và một số tỉnh lân cận biết đến. Ngay từ khi bắt đầu Huy luôn hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu Lê Gia có thiên hướng nghệ thuật, tinh xảo và đa dạng đáp ứng nhu cầu của thị trường. 

Ngay những khởi nghiệp ngày đầu Huy đã có ý tưởng vừa làm giàu cho mình vừa tạo ra nhiều phúc lợi cho xa hội nên Huy đã tuyển và đào tạo nghề làm đồ da cho rất nhiều người khuyết tật, đối tượng khó khăn. Chính vì thế mà danh tiếng của Huy càng được vươn xa.

Cửa hàng của anh Huy cũng đang từng bước tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương.

Cửa hàng của anh Huy cũng đang từng bước tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương.

Sau 6 năm làm quân nhân chuyên nghiệp, năm 2019 Lê Quang Huy mạnh dạn viết đơn xin giải ngũ để tập trung kinh doanh. Với 5 cửa hàng bán lẻ, 3 cửa hàng nhượng quyền tại các tỉnh Bình Định, Đắk Lắk và Bình Phước mỗi tháng đem về cho đồ da Lê Gia 600 triệu đồng. Đây là nguồn thu nhập đáng kể sau thời gian phải tạm ngưng sản xuất do Covid-19.

Lê Quang Huy cũng cho biết đang muốn mở rộng thêm xưởng sản xuất đồ da do nhu cầu tăng cao. Tuy nhiên lại chưa biết giải quyết nguồn vốn từ đâu. Đây cũng là hiện trạng chung của những người khởi ngiệp.

Để có những bước vững chắc và làm người tiêu dùng an tâm, chủ thương hiệu đồ da Lê Gia đang tiến hàng đăng ký chất lượng sản phẩm với cơ quan chức năng. Đồng thời lên kế hoạch cho việc mở rộng thị trường và chăm sóc khách hàng.

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Câu chuyện khởi nghiệp thành công của chàng trai đam mê đồ da tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713491541 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713491541 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10