Du lịch Đắk Lắk đạt mục tiêu từ lễ hội cà phê

Diendandoanhnghiep.vn Sau khi Lễ hội cà phê khép lại, tỉnh Đắk Lắk đã thống kê có được hơn 90.000 du khách đến tham dự, trải nghiệm. Đây là một con số mơ ước của nhiều tỉnh thành, thúc đẩy ngành du lịch phát triển.

>>Gỡ “điểm nghẽn” cho du lịch Việt

Tại lễ bế mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk, ông Nguyễn Tuấn Hà cho biết với chủ đề Buôn Ma Thuột - điểm đến của cà phê thế giới, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 đã thành công tốt đẹp. Lễ hội đã thực sự tôn vinh người trồng cà phê, người chế biến, nhà xuất khẩu và mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống Tây Nguyên.

Thông qua các hoạt động cũng truyền tải khát vọng, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Đắk Lắk mong muốn phát triển Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên theo tinh thần Kết luận 67 ngày 16/12/2019 và xây dựng tỉnh Đắk Lắk theo Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị.

Du khách tham dự lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột đông hơn dự kiến thúc đẩy du lịch tỉnh Đắk Lắk hồi sinh.

Du khách tham dự lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột đông hơn dự kiến thúc đẩy du lịch tỉnh Đắk Lắk hồi sinh.

Lễ hội cà phê có một số hoạt động thu hút doanh nghiệp tham gia như Hội trợ triển lãm chuyên ngành cà phê thu hút 162 đơn vị, hơn 400 gian hàng, trong đó có 32 gian hàng của 6 doanh nghiệp nước ngoài. Hội nghị kết nối giao thương với 464 đại biểu tham dự, trong đó có 63 doanh nghiệp xuất nhập khẩu cà phê trong nước và quốc tế; Hội thảo phát triển cà phê chất lượng cao với chủ đề “Xây dựng chuỗi ngành hàng cà phê Việt Nam chất lượng cao gắn với tăng trưởng xanh và phát triển bền vững”.

Vui mừng trước những kết quả của lễ hội cà phê lần thứ 8 năm 2023 mang lại, ông Thái Hồng Hà, Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Đắk Lắk cho biết có khoảng 90.000 lượt khách du lịch đến với lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột. Trong đó có 600 lượt khách quốc tế.

Một hoạt động văn hóa thu hút khách du lịch tham gia.

Một hoạt động văn hóa thu hút khách du lịch tham gia.

“Doanh thu từ ngành du lịch đang được thống kê. Chắc chắn nguồn này sẽ tăng, vì lượng khách đặt lưu trú rất đông”, ông Thái Hồng Hà khẳng định thêm.

Các hoạt động văn hoá tại lễ hội đã đem đến cho du khách những cái nhìn mới lạ, tươi vui của người bản địa. Đua thuyền độc mộc trên Hồ Lắk, Hội Voi Buôn Đôn, Trình diễn vở ca kịch “Khát vọng Dam Săn”, Lễ hội ánh sáng, các tour du lịch trải nghiệm, Triển lãm trưng bày - Hội thi Sinh vật cảnh và các hoạt động khác thể hiện được bản sắc văn hóa truyền thống, đan xen với hiện đại, đem lại sự phong phú, đa dạng của Lễ hội, xứng tầm là lễ hội Quốc gia.

Buổi bế mạc Lễ hội cà phê lần thứ 8 mang đậm chất văn hoá dân gian của người Tây Nguyên.

Buổi bế mạc Lễ hội cà phê lần thứ 8 mang đậm chất văn hoá dân gian của người Tây Nguyên.

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã diễn ra từ ngày 10 - 14/3/2023. Sau 5 ngày tổ chức, với 18 chương trình chính và các hoạt động hưởng ứng. Từ trước đó một tuần, Buôn Ma Thuột đã ghi nhận nhiều đoàn du khách là gia đình đến hưởng ứng lễ hội. Càng sát ngày lễ hội khai mạc, nhiều khách sạn cho hay không còn phòng cho du khách đặt.

Từ những thành công trong việc đẩy mạnh phát triển du lịch thông qua lễ hội cà phê lần thứ 8. Ngoài tỉnh Lâm Đồng ra, thì một số tỉnh còn lại trong khu vực Tây Nguyên có thể lấy làm mẫu điẻn hình để phát triển du lịch theo thế mạnh của riêng mình. Góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp không khói đi lên một tầm cao mới, đóng góp trực tiếp vào phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Du lịch Đắk Lắk đạt mục tiêu từ lễ hội cà phê tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711698007 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711698007 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10