"Cầu hàng không" đặc biệt giữa tâm dịch COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Sáng nay, 29/3, từ Hà Nội đến Ucraina - một "cầu hàng không" lịch sử nối liền hơn 8000 km đã cất cánh, một chuyến bay cộng hưởng sức mạnh cộng đồng.

Cuối cùng thì chuyến bay nhân đạo đưa hơn 250 khách du lịch Ucraina ở Việt Nam về nước đã cất cánh, sau bao nhọc nhằn của những người trong cuộc và cả cơ quan ngoại giao hai nước.

Đúng 8h sáng nay, 29/3/2020, chuyến bay mang số hiệu

Đúng 8h sáng nay, 29/3/2020, chuyến bay mang số hiệu VN 9601 đã cất cánh từ Hà Nội tới UCraina

Ngày 29/3/2020 có lẽ sẽ là dấu mốc đặc biệt của những người Việt xa xứ tại UCraina và cũng là "ngày đặc biệt" của những "người kết nối".

Một trong những "người kết nối", anh Vũ Đình Luyện, Lãnh sự danh dự của Ucraina ở TP.HCM đã có những chia sẻ: "Sở dĩ tụi mình (là cả một tập thể trong đó mình chỉ là một thành viên, là Lãnh sự Danh dự Ucraina tại TP HCM) có ý tưởng thiết lập cầu hàng không này là bởi lẽ suốt nửa tháng nay, mình và các bạn Ucraina ở Sứ quán tại Hà nội suốt ngày phải trợ giúp và trả lời câu hỏi làm cách nào giúp cho Công dân Ucraina đang mắc kẹt ở Việt Nam trong hoàn cảnh ngày càng nhiều Quốc gia đóng cửa biên giới, các hãng hàng không bị cấm bay, vé bay về phải bỏ. Công dân Ucraina sang Việt Nam chủ yếu bay các hãng Turkish (qua Istambul), Qatar (qua Doha, Băng kok), Aeroflot (qua Mátxcova) giờ hết đường về trong khi đường bay thẳng VN - Ucraina thì chưa có".

Rõ ràng, trong tâm dịch nếu chuyến bay nhân đạo này không được thực hiện, sẽ có ít nhất trên 250 người Ucraina kẹt lại ít nhất vài tháng tại Việt Nam, một số sẽ không có nơi ăn chốn ở - không có tiền?

Hơn nữa, ở chiều về, hàng trăm người Việt muốn ĐẤT MẸ dang tay đón, tại sao không?

Và cũng phải nhắc tới trách nhiệm cộng đồng - một ngôn từ có vẻ như sáo rỗng khi nói về Chủ tịch VinGroup - Phạm Nhật Vượng. "Người kết nối" đặc biệt này đã đưa ra lựa chọn miễn phí tất cả để nhận lại TÌNH NGHĨA.

Cho đến thời điểm này, Tập đoàn VinGroup đang là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc tài trợ, ủng hộ việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 nhằm chung tay cùng cộng đồng sớm đẩy lùi dịch bệnh. Không chỉ đồng hành với Chính phủ, VinGroup còn đồng hành với các đối tác và hơn thế, ở những thời khắc có thể nói là "sinh tử" này, thái độ sống của Chủ tịch VinGroup đã khẳng định một câu nói của chính ông: “Mục tiêu của tôi không có gì thay đổi về bản chất vẫn làm đẹp cho đời”.

Đặc biệt, cảm ơn VietnamAirline (VNA), cảm ơn tổ phi hành đoàn và tất cả những cán bộ, người lao động đã làm hết sức mình, vượt qua 200% sức mình để kết nối một "chiếc cầu đặc biệt" nối người với người, nối nghĩa tình với nghĩa tình. Để nghĩa đồng bào, tình đồng loại thêm đậm đà trong những ngày gian khó này.

Nhưng không chỉ có chuyến bay này, Việt Nam đã và đang làm những việc mà nhiều quốc gia khác không thực hiện dành cho công dân nước họ là Việt Nam đón tiếp miễn phí, chỗ ăn ở miễn phí, chữa bệnh miễn phí. Trong khi đó đơn cử như Mỹ, Nhật, Úc… đã có thông báo không miễn phí dịch vụ chữa Corona cho công dân nước này.

Lòng yêu thương, sự khoan dung, độ lượng và sống có nghĩa tình, vị tha… biểu hiện trong sự tương trợ, giúp đỡ nhau trong đời sống hằng ngày, cũng đồng thời thể hiện thành những quy chuẩn trong các quyết sách của Đảng, Nhà nước. Giữa đại dịch Covid-19, nhiều tổ chức, cá nhân đã tự nguyện vận động, ủng hộ một số địa phương, cơ sở, đơn vị, cá nhân và những trường hợp phải cách ly, điều trị cả về vật chất và tinh thần.

Giữa đại dịch, nhiều người dân dù không giàu có vẫn sẵn lòng nhường cơm sẻ áo, chia lại số khẩu trang ít ỏi của mình cho người khác hoặc dùng tiền của  mình mua khẩu trang khan hiếm, phát miễn phí cho đồng bào; trong đó, có cả những cháu bé đã dùng tiền mừng tuổi của mình để mua sắm khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn tặng mọi người…

Tất cả những hành động trên minh chứng một điều rằng, Nhà nước không bỏ mặc công dân của mình, doanh nghiệp không bỏ mặc đối tác, người dân không bỏ mặc người dân... một ĐẤT MẸ quyết không bỏ lại ai ở phía sau, một hệ thống chính trị phối hợp kiên quyết tiêu diệt dịch, bảo vệ người dân. Có thể Việt Nam còn nghèo nhưng nghĩa đồng bào không bao giờ mạnh mẽ như lúc này. 

Bởi rõ ràng, dù là ai, từ người dân, doanh nhân, Chính phủ, nếu chúng ta cộng hưởng sức mạnh, cộng hưởng tình yêu và sự tương trợ mang ý nghĩa đồng bào thì sẽ nhân lên gấp bội SỨC MẠNH VÀ TINH THẦN VIỆT NAM!

Như đã biết, dù gấp gáp nhưng VNA đã bay. Chuyến bay VN 9601 lúc 8 giờ sáng đã xuất phát -  chiếc cầu đặc biệt này đã nối dài tin yêu. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết "Cầu hàng không" đặc biệt giữa tâm dịch COVID-19 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713619246 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713619246 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10