[COVID-19] Chính quyền quyết liệt, dân đồng lòng!

Diendandoanhnghiep.vn Chủ trương tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê giải khát, các quán bar, vũ trường, karaoke, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim… được người dân Hà Nội đồng tình ủng hộ.

Sáng 29/3/2020, phóng viên Báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã có mặt tại trung tâm thành phố, khu vực phố cổ Hà Nội nhằm ghi nhận những nỗ lực chung tay vượt khó qua đại dịch của các cơ sở kinh doanh và hộ cá thể.

Ghi nhận cho thấy, tất cả các cửa hàng kinh doanh dịch vụ đều đóng cửa, ngoại trừ các cửa hàng siêu thị mini, chợ rau quả thực phẩm vẫn hoạt động để phục vụ nhu cầu thiết yếu cho người dân.

Trao đổi với DĐDN, chị Nguyễn Thị Dung - Chủ quán Cà phê Nghĩa tại 17 Hàng Da cho biết, cà phê Nghĩa vốn là một trong những quá khá đông khách, tuy nhiên, để cùng chung tay chống dịch, bảo vệ chính bản thân mình, gia đình và khách hàng, chị Dung đã đóng cửa quán cà phê của mình từ chiều ngày 26/3.

“Tôi thấy chủ trương của thành phố rất đúng. Vì cộng đồng, vì lợi ích chung của xã hội nên tôi cũng như mọi người, sẵn sàng nghỉ bán hàng để tránh nguy cơ lây nhiễm cho gia đình mình và mọi người”. – Chị Dung nói.

Mặc dù nghỉ bán hàng là mất thu nhập, trong khi vẫn phải hỗ trợ lương cho hàng chục nhân viên, quán sẽ gặp nhiều khó khăn, “nhưng không sao ,trong lúc này gia đình cũng như mọi người  cần chung tay chia sẻ khó khăn với Nhà nước để chống dịch. Tôi chỉ mong muốn dịch sớm được dập tắt để cuộc sống của người dân trở lại bình thường”. – chị Dung bày tỏ .

Tại cửa hàng “Mì Phố” 67A phố Hàng Bông, nơi hàng ngày đón nhiều khách nước ngoài đến ăn cũng đã nghỉ bán hàng. Vừa dọn dẹp vệ sinh hàng quán, chị Nguyễn Thị Thuý Quỳnh – Chủ cửa hàng cho biết: “Tôi nghỉ bán hàng từ chiều 26/3 ngay khi nhận được yêu cầu của chính quyền địa phương. Tôi rất ủng hộ chủ trương này, mặc dù quán sẽ gặp rất nhiều khó khăn về chi phí địa điểm, hỗ trợ nhân viên trong thời gian tạm dừng kinh doanh.”

Ở góc nhìn người tiêu dùng, chị Bùi Kim Xuân, nhà ở Phố Hàng Bông cho biết, chị chỉ ra đường vào sáng mới để đi chợ mua đồ ăn cho cả gia đình. Thời gian còn lại chị và cả gia đình sinh hoạt tại nhà, không đi đâu cả.

“Tôi thấy việc tạm dừng các cơ sở kinh doanh, hàng quán là rất tốt, khu vực nhà tôi đông dân cư, nhiều hàng quán và gần bệnh viện, khách các tỉnh cũng nhiều. Dừng kinh doanh để tránh lây lan dịch ra cộng đồng là việc đáng phải làm từ 10 ngày trước khi người Việt Nam ở nước ngoài về nhiều.” - Chị Xuân nói.

Dạo quanh các con phố cổ Hà Nội. Các tuyến phố vắng người qua lại, các cửa hàng đều đóng. Nhiều hàng ăn nổi tiếng đông khách như “ Phở Phú Xuân”, “ Bún Chả Đắc”, các quán cà phê “Aha”, nhiều quán bia, các của hàng thời trang, dịch vụ du lịch… vốn rất đông khách đều nghỉ kinh doanh. Nhiều khách sạn lớn cũng dừng hoạt động, chợ Đồng Xuân cũng được rào chắn và đóng cửa.

Đồng sức – Đồng lòng là những điều ghi nhận được từ tâm tư, nguyện vọng của người dân ở khắp khu phố cổ nơi trung tâm buôn bán sầm uất nhất của Thủ đô. Tạm dừng kinh doanh để cùng các cấp Chính quyền quyết thắng trong trận chiến chống dịch COVID-19 là hành động thiết thực và ý thức trách nhiệm  cao với xã hội của người dân rất đáng được ghi nhận.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [COVID-19] Chính quyền quyết liệt, dân đồng lòng! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714136423 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714136423 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10