Cầu nối yêu thương số 88: Trao cơ hội thắp sáng tương lai

Diendandoanhnghiep.vn Chương trình Cầu nối yêu thương do Công ty CP Nhựa Tiền Phong thực hiện tiếp tục đến với bà con nhân dân xã Trung Chánh, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long.

Đây là cây cầu thứ 88 được khởi công xây dựng nhằm đem đến cho người dân khu vực khó khăn, vùng sâu vùng xa một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Xã Trung Chánh là một xã vùng sâu của huyện Vũng Liêm với hơn 80 hộ nghèo, cận nghèo. Nhiều năm nay, gần 600 hộ dân của hai ấp Quang Trạch và Quang Đức, xã Trung Chánh bị ngăn cách bởi dòng sông Rạch Chim. Cây cầu cũ đã xuống cấp trầm trọng khiến cho việc đi lại của người dân vô cùng khó khăn.

Người dân đi lại khó khăn

Người dân đi lại khó khăn do cây cầu cũ xuống cấp trầm trọng

Cuộc sống của người dân nơi đây chủ yêu dựa vào trồng trọt và chăn nuôi. Kinh tế bao năm qua không phát triển được do giao thương buôn bán với các khu vực lân cận bị hạn chế bởi cây cầu xập xệ. Việc trao đổi hàng hoá đôi lúc bị đình trệ, không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng hàng hoá mà còn gia tăng chi phí, giảm khả năng cạnh tranh khiến người dân nơi đây “nghèo mãi hoàn nghèo”.

Con sông Rạch Chim tuy hiền hoà nhưng vào mùa mưa bão, sự trơn trượt và những chỗ đã xuống cấp luôn là mối nguy hiểm tiềm tàng đối với tính mạng của người dân và các em nhỏ. Nhiều vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra, khiến cho bao gia đình nơm nớp lo sợ cho sự an toàn của con em đi học mỗi mùa mua lũ. Con đường đến trường như dài thêm… Người dân nơi đây luôn khao khát có một cây cầu mới kiên cố, vững chãi thay thế cây cầu cũ.

Thấu hiểu được tâm tình đó, chương trình “Cầu nối yêu thương” của Nhựa Tiền Phong kết hợp với nhóm Thiện nguyện Từ Tâm cùng sự hỗ trợ nhiệt tình của địa phương đã nhanh chóng lên phương án xây dựng và sớm triển khai thi công. Sau 3 tuần phát huy tối đa mọi nguồn lực cùng sự chung tay của các mạnh thường quân, ngày 14/4 vừa qua, cây cầu số 88 – cầu Rạch Dung đã được khởi công trong niềm vui hân hoan của bà con nhân dân. Đây cũng là công trình kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt - một nhà lãnh đạo tài ba của Đất nước, một người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. 

Chia sẻ về quá trình thực hiện, ông Nguyễn Văn Thức, Phó Tổng Giám đốc Nhựa Tiền Phong cho biết, để nhanh chóng khởi công, Nhựa Tiền Phong, Nhóm Thiện nguyện Từ Tâm và chính quyền, bà con nhân dân địa phương đã đẩy nhanh tiến độ khảo sát, giải phóng mặt bằng, di dời vật nuôi, cây trồng xung quanh khu vực làm cầu mới. “Công trình không chỉ là niềm hân hoan của bà con cô bác mà còn là niềm tự hào của những ngừoi thực hiện như chúng tôi. Nhựa Tiền Phong, Nhóm Thiện nguyện Từ Tâm và các doanh nghiệp đồng hành sẽ tập trung nguồn lực để triển khai và cố gắng hoàn thành sớm nhất, nhanh chóng đưa công trình đi vào sử dụng phục vụ cuộc sống của nhân dân và sự phát triển kinh tế, an sinh xã hội tại địa phương”, ông Thức bày tỏ sự quyết tâm.

Ông Nguyễn Văn Thức, Phó TGĐ Công ty Nhựa Tiền Phong

Ông Nguyễn Văn Thức, Phó TGĐ Công ty Nhựa Tiền Phong trao tặng tiền xây cầu

Dự kiến Cầu nối yêu thương số 88 - cầu Rạch Dung mới sẽ là cầu bê tông liên hợp có chiều dài gần 50 mét, rộng 4,5 mét, tải trọng 8 tấn với tổng kinh phí đầu tư xây dựng hơn 03 tỉ đồng. Cây cầu là thành quả chung tay đóng góp của Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, nhóm Thiện nguyện Từ Tâm, Công ty CP Bê tông 620 Châu Thới và các Nhà tài trợ khác, cũng như sự hỗ trợ, phối hợp của chính quyền và nhân dân địa phương. 

Bà con đến tham dự lễ khởi công xây dựng cầu nối yêu thương số 88 rất đông đảo

Bà con đến tham dự lễ khởi công xây dựng cầu nối yêu thương số 88 rất đông đảo

Không giấu nổi niềm vui và cảm động khi cây cầu mong ước bấy lâu của người dân địa phương đã sắp thành hiện thực, ông Lê Minh Đức - Phó Chủ tich xã Trung Chánh bày tỏ hi vọng cây cầu không chỉ giúp cải thiện cuộc sống cho người dân địa phương mà còn hứa hẹn một sự phát triển mới cho kinh tế của hai ấp Quang Trạch và Quang Đức. 

Mỗi nhịp “Cầu nối yêu thương” được xây dựng bằng tinh thần trách nhiệm, bằng những giá trị nhân văn tốt đẹp vì cộng đồng của Nhựa Tiền Phong nhằm đem lại những cơ hội cho cuộc sống mới của người dân cũng như nâng niu những bước chân nhỏ của các em học sinh trên con đường tới trường.

Lễ khởi công xây dựng cầu nối yêu thương số 88

Lễ khởi công xây dựng cầu nối yêu thương số 88

Cầu nối yêu thương là hoạt động an sinh xã hội do Nhựa Tiền Phong triển khai từ tháng 10/2017. Chương trình hướng tới mục tiêu xây dựng được nhiều cây cầu tại các khu vực khó khăn, cơ sở hạ tầng giao thông còn nhiều hạn chế, góp phần phát triển kinh tế địa phương, giúp người dân có cơ hội đổi đời, trẻ em có cơ hội đến trường.

Tính đến hết năm 2021, với sự đồng hành chính của nhóm Thiện nguyện Từ Tâm và nhiều nhà tài trợ khác, chương trình đã trao tặng được gần 90 cây cầu cho người dân tại 19 tỉnh thành, từ miền núi phía Bắc xa xôi đến miền Tây sông nước. Đồng thời trao tặng hơn 5.000 suất học bổng, suất quà cho các em nhỏ và các hộ gia đình khó khăn, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho hàng chục nghìn hộ dân trên khắp cả nước.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cầu nối yêu thương số 88: Trao cơ hội thắp sáng tương lai tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711693725 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711693725 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10