Steven Spielberg - "át chủ bài" của Netflix

Diendandoanhnghiep.vn Rất nhanh sau khi kho phim Amazon có những 007, Tom&Jerry nhờ thương vụ mua MGM 9 tỷ USD, Netflix đã có ‘câu trả lời’ cũng ấn tượng: Steven Spielberg

Tháng trước, Amazon vừa bỏ ra gần 9 tỷ USD để mua lại hãng phim đình đám MGM, và kho phim trực tuyến (streaming) của Amazon có thêm hàng loạt bộ phim kinh điển như Tom&Jerry, Điệp viên 007 hay Cuốn theo chiều gió. Những tựa phim này đủ để lôi kéo được rất nhiều người mua thuê bao của Amazon để xem.

Dĩ nhiên, đối thủ đáng gờm nhất trong mảng phim trực tuyến, Netflix, không thể ngồi yên. Họ nhanh chóng công bố có được hợp đồng với nhà làm phim lừng danh Steven Spielberg.

Theo thông tin công bố thương vụ trong một thông cáo báo chí, hãng phim Amblin Partners của Spielberg sẽ sản xuất cho Netflix vài bộ phim mỗi năm. Danh tiếng của vị đạo diễn lừng danh này hứa hẹn sẽ khiến những ngôi sao đang lên, những bộ phim mới của Netflix sẽ hấp dẫn hơn.

Spielberg phát biểu trong họp báo: “Ngay từ lúc Ted Sarandos, CEO của Netflix kiêm giám đốc nội dung, và tôi bắt đầu thảo luận về mối quan hệ đối tác, chúng tôi đã chia sẻ về những câu chuyện mới và cách thức mới để tiếp cận khán giả.”

Lần bắt tay này giữa Netflix và Spielberg gây ngạc nhiên cho khá nhiều người, khi vào năm 2019 vị đạo diễn này có những phát biểu được cho là muốn “tẩy” các bộ phim của Netflix khỏi Giải thưởng Viện hàn lâm (Oscar).

“Một khi đã là chiếu trên TV, thì đó chỉ là một bộ phim trên TV”, vị đạo diễn này tuyên bố về Netflix ngày đó.

Tuy nhiên, cuối cùng không có sự “tẩy chay” nào, và có lẽ Spielberg cũng chỉ đơn giản muốn bảo vệ “trải nghiệm ở rạp phim” chân chính - điều không khó hiểu với một người tiên phong trong thế hệ phim bom tấn thời hiện đại.

Trong khi đó, Amblin vẫn đang hợp tác lâu dài với Universal. Khi bắt tay sản xuất chương trình và phim cho Netflix, có thể thấy Amblin đang bắt đầu giành giật miếng bánh từ thị trường phát trực tuyến. Có lẽ đại dịch với hàng trăm triệu người sẵn sàng bỏ tiền để trải nghiệm xem phim chất lượng cao tại nhà đã khiến vị đạo diễn này và hãng phim của mình nhận ra phim trực tuyến sẽ thống trị tương lai ngành phim ảnh.

Còn đối với Netflix, hiển nhiên đây là một món hời, dù cho chỉ là hợp tác với hãng phim Amblin, chứ không chắc chắn Spielberg sẽ tự mình đạo diễn các bộ phim. Đồng thời, thương vụ này giúp nội dung của Netflix có thêm nhiều điểm mạnh để cạnh tranh với Amazon - đơn vị đã hợp tác với MGM.

Bởi vì trong thị trường phim trực tuyến khốc liệt hiện nay, nội dung độc quyền chính là chìa khóa then chốt để cạnh tranh. Và không chỉ đơn giản là độc quyền, mà nội dung đó còn phải hay, phải đặc sắc, phải đến từ những cái tên bảo chứng chất lượng. Có như vậy mới vừa giữ chân khách hàng cũ vừa lôi kéo khách hàng mới.

Amazon có MGM, Netflix có Amblin (hay Spielberg), Disney+ có sẵn kho nội dung khổng lồ cây nhà lá vườn. Cuộc chiến phim trực tuyến đang ngày càng hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Steven Spielberg - "át chủ bài" của Netflix tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1710829939 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1710829939 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10