CEO chuỗi cà phê S.TIX gọi vốn 200 tỷ nhưng "lặn mất tăm" là ai?

Diendandoanhnghiep.vn Thông tin chủ chuỗi cà phê S.TIX "cầm hàng tỷ đồng bỏ trốn" gây xôn xao mạng xã hội. Được biết, nhiều nhà đầu tư hiện đang "điêu đứng" khi không liên hệ được với CEO của chuỗi cà phê trên.

>>>Tỷ phú Richard Branson: Đừng làm việc để sống, mà hãy sống để tận hưởng công việc!

S.Tix Coffee khai trương cửa hàng đầu tiên vào tháng 12/2019, sau đó mở được 6 cửa hàng tại Hà Nội và TPHCM, chưa kể các điểm bán take away. Trên website chính thức, đơn vị này cho biết sứ mệnh doanh nghiệp là đem đến cho khách hàng sự hài lòng về sản phẩm và dịch vụ tiêu chuẩn cao bằng chính sự ĐAM MÊ, sự TRÂN TRỌNG và TRÁCH NHIỆM của mình đối với cộng đồng, góp phần thay đổi diện mạo ngành công nghiệp cà phê Việt Nam và nâng tầm vị thế thương hiệu cà phê Việt Nam trên bản đồ quốc tế.

S.Tix Coffee là thương hiệu thuộc Công ty TNHH S.TIX Coffee, do ông Đinh Công Đạt, sinh năm 1994, làm đại diện pháp luật. Doanh nghiệp cà phê này được thành lập vào tháng 9/2018, có vốn điều lệ ở mức 50 triệu đồng. Đến tháng 2/2020, công ty này tăng vốn lên 2 tỷ đồng. Trên Cổng thông tin Quốc gia về Đăng ký Doanh nghiệp, S.Tix Coffee vẫn ở tình trạng đang hoạt động.

CEO S.TIX Coffee sinh năm 1994 quê ở Quy Nhơn, Bình Định

CEO S.TIX Coffee Đinh Công Đạt sinh năm 1994 quê ở Quy Nhơn, Bình Định

CEO 9x Đinh Công Đạt được giới thiệu trên website: "là một trong những start-up thành công ở thị trường đồ uống Việt Nam cùng thương hiệu S.Tix Coffee. Thế nhưng, ít ai biết để có được kết quả khả quan hiện tại, chàng trai 9X quê Bình Định phải trải qua vô vàn khó khăn, thử thách hay thậm chí là thất bại".

Trên Fanpage chính thức của S.Tix Coffee, thương hiệu này thông báo tạm thời đóng cửa do "còn nhiều vấn đề trong quy trình hoạt động cũng như lực lượng nhân sự chưa ổn định".

Theo tìm hiểu, CEO S.TIX Coffee sinh năm 1994 quê ở Quy Nhơn, Bình Định, là con út trong gia đình có 5 thành viên. Năm 2012, sau khi tốt nghiệp cấp ba, anh khăn gói vào Sài Gòn đăng ký theo học các khóa ngắn hạn về thanh nhạc, diễn xuất tại Nhà Văn hóa Thanh Niên.

Tuy nhiên, khi hợp tác làm ăn kinh doanh cùng người bạn thì Đinh Công Đạt thấy kinh doanh mới là công việc yêu thích của mình. Sau đấy, anh tạm gác câu chuyện kinh doanh để đăng ký thi và theo học chuyên ngành Quản trị Nhà hàng - Khách sạn thuộc trường Đại học Công Nghệ TP.HCM nhằm trang bị, tích lũy thêm cho mình những kiến thức cần thiết.

Năm 2017, sau khi hoàn tất việc học, Đinh Công Đạt đánh liều nhờ mẹ âm thầm đi vay để có vốn bắt đầu công việc kinh doanh.

Bắt đầu từ các quầy cà phê nhỏ lẻ đặt ở lề đường cho đến thương hiệu S.Tix Coffee - cửa hàng khang trang hai tầng nằm ở quận 10, TP.HCM hiện tại đối với Đinh Công Đạt chẳng phải quá trình không có những khó khăn, thử thách.

Tuy nhiên, đầu tháng 11 năm nay, CEO 9X bất ngờ đăng trên trang cá nhân rằng chuỗi cà phê tạm thời đóng cửa. Hiện toàn bộ 6 quán cà phê và trụ sở văn phòng của S.Tix ở TPHCM đã trả mặt bằng và thanh lý tài sản. Còn với doanh nhân 9x Đinh Công Đạt, trang facebook Đinh Công Đạt Official của anh hiện không thể truy cập.

Chia sẻ với Zing, anh Phạm Văn Tài (Cà Mau) cho biết đã ký kết 5 hợp đồng với S.Tix Coffee từ tháng 5 đến nay. Trong đó, với các hợp đồng mở xe cà phê bán mang đi, doanh nghiệp này cam kết trả vốn lẫn lãi hàng tháng. Số tiền lãi ước tính khoảng 26%/năm.

Hình ảnh của S.Tix Coffee được đầu tư rất chỉn chu. Ảnh: Fanpage S.Tix Coffee.

Hình ảnh của S.Tix Coffee được đầu tư rất chỉn chu. Ảnh: Fanpage S.Tix Coffee.

Riêng với hợp đồng mở quán cà phê, vốn đầu tư sẽ được hoàn trả sau một năm, còn lợi nhuận của quán được chuyển về hàng tháng dựa theo phần trăm vốn góp (với mức đầu tư thông thường là 60 triệu đồng cho 1% cổ phần).
Tuy nhiên, đến nay, anh Tài chỉ nhận được tổng cộng hơn 10 triệu đồng. Lý do là S.Tix đã ngừng chi trả từ tháng 7.

Điều này khiến gần một tuần nay, anh Tài phải nói dối vợ là đang chạy xe liên tỉnh để lên TP.HCM tìm lại khoản tiền đầu tư hơn 600 triệu đồng vào S.Tix Coffee. Làm tài xế xe du lịch với thu nhập bấp bênh, gặp ngay thời điểm dịch bệnh không thể làm việc, anh Tài từng nghĩ đây sẽ là hướng đi mới cho 2 vợ chồng.

"Mới đầu tôi chỉ đầu tư vài chục triệu, sau này đến trực tiếp các quán cà phê của S.Tix thấy buôn bán tốt, tiền chi trả trong các tháng đầu tiên cũng kịp thời nên tôi làm liều thế chấp miếng đất của 2 vợ chồng để vay ngân hàng 400 triệu đồng. Cứ nghĩ không làm gì mà vẫn ra tiền nên ham, nào ngờ giờ phải cày ngày cày đêm để trả nợ, không dám nói vợ biết", anh Tài tâm sự.

Đáng chú ý, chỉ khoảng một tuần trước khi có thông báo ngừng chi trả, S.Tix vẫn huy động tiền từ anh Tài với 2 hợp đồng theo chương trình khuyến mãi suất đầu tư 190 triệu đồng cho 5 xe cà phê chỉ còn 155 triệu đồng.

Điều đáng nói, đây là chương trình được S.Tix giới thiệu là dành cho 30 nhà đầu tư may mắn khi bốc thăm trong livestream trên Facebook. Nhưng thực tế, theo khảo sát đến nay của nhóm nhà đầu tư, doanh nghiệp này đã huy động được gần 17 tỷ đồng từ hơn 40 người.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết CEO chuỗi cà phê S.TIX gọi vốn 200 tỷ nhưng "lặn mất tăm" là ai? tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714385556 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714385556 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10