CEO IPPG: 6 lợi ích của bình đẳng giới trong doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên cho rằng, điều quan trọng là lãnh đạo cấp cao phải xem việc đầu tư thúc đẩy bình đẳng giới ở nơi làm việc chính là đầu tư xây dựng nội lực cho doanh nghiệp.

>>>Diễn đàn Doanh nghiệp: Nơi doanh nghiệp trao gửi niềm tin

Doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên – Tổng Giám đốc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) cho rằng, bình đẳng và hòa nhập trong hoạt động kinh doanh là một phần không thể thiếu trong văn hóa của IPPG trong hơn 35 năm kinh doanh và phát triển tại Việt Nam.

Nữ doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên chia sẻ về những lợi ích khi thực hiện bình đẳng giới trong doanh nghiệp.

Nữ doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên chia sẻ về những lợi ích khi thực hiện bình đẳng giới trong doanh nghiệp.

Bà cho biết, được sự đồng ý của hội đồng thành viên, IPPG đã ban hành Bộ nguyên tắc bình đẳng trong doanh nghiệp tại IPPG để tăng cường việc thực hiện bình đẳng giới trong các doanh nghiệp, Theo nữ doanh nhân, công tác tuyên truyền những lợi ích cụ thể khi các doanh nghiệp áp dụng việc thực hiện bình đẳng giới là rất quan trọng. Do đó, bà chỉ ra 6 lợi ích của bình đẳng giới, cụ thể:

Một là, có một đội ngũ nhân tài rộng lớn trong công ty. Nếu giới hạn việc tuyển dụng phụ nữ tham gia vào công ty, chắc chắn bạn đang bỏ lỡ tài năng và khả năng của một nửa dân số.

Hai là, được nhiều lợi ích từ các quan điểm khác nhau: Nhiều quan điểm có thể khơi dậy sự sáng tạo và đổi mới, giúp doanh nghiệp phát hiện, khắc phục các yếu kém hoặc nắm bắt các cơ hội mới.

Ba là, cải thiện môi trường làm việc và giữ chân nhân viên: đa dạng và hòa nhập tại nơi làm việc sẽ thúc đẩy tinh thần, sự sáng tạo thăng hoa, tỉ lệ nghỉ việc của nhân viên thấp hơn, tiết kiệm cho doanh nghiệp thời gian và ngân sách  tuyển dụng.

Bốn là, định vị thương hiệu doanh nghiệp: Doanh nghiệp có chiến lược tuyển dụng toàn diện sẽ xác định giá trị, tạo sự khác biệt trong thế cạnh tranh với các doanh nghiệp cùng ngành, nâng cao danh tiếng doanh nghiệp trên thị trường tuyển dụng.

Năm là, phản ánh tốt hơn về khách hàng: Khách hàng đến từ mọi tầng lớp xã hội, doanh nghiệp càng đa dạng về giới tính cấp cao quản lý, thì càng giao tiếp hiệu quả với khách hàng, nắm bắt xu hướng và các yêu cầu của người tiêu dùng, gia tăng doanh số và lợi nhuận công ty.

Sáu là, giúp gia tăng lợi nhuận cho công ty: Theo thống kê của McKinsey, có phụ nữ trong hội đồng quản trị của công ty sẽ thúc đẩy năng suất và hiệu quả công việc các doanh nghiệp đa dạng giới luôn có mức lợi nhuận trên mức trung bình hơn 21%.

>>>Doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên nhận Huân chương công trạng Ý

Ngoài những lợi ích trên, Nữ doanh nhân cũng cho rằng, điều quan trọng là lãnh đạo cấp cao phải xem việc đầu tư thúc đẩy bình đẳng giới ở nơi làm việc chính là đầu tư xây dựng nội lực cho doanh nghiệp. Đây là khoản đầu tư mang lại giá trị bền vững. 

đây là lần thứ 3 liên tiếp, Nữ doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên vinh dự nhận Giải thưởng “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu – Cúp Bông Hồng Vàng” do VCCI trao tặng.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp, Nữ doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên vinh dự nhận Giải thưởng “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu – Cúp Bông Hồng Vàng” do VCCI trao tặng.

Chia sẻ về hoạt động của doanh nghiệp, Nữ doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên cho biết, để duy trì trong mùa dịch IPPG áp dụng các giải pháp, chiến lược để duy trì hoạt động kinh doanh như: tối ưu hóa chi phí hoạt động, phát triển các mô hình bán lẻ mới áp dụng triệt để digital flatform để chăm sóc khách hàng, trong, trước, sau dịch, quảng cáo bán hàng, đàm phán kêu gọi sự hỗ trợ của nhà cung cấp, tăng cường đầu tư, ứng dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến, và triển khai nhiều chương trình kích cầu online. Đặc biệt là các chương trình khuyến mại giảm giá phối hợp với Sở Công thương, Sở Du lịch TP.HCM… Nhờ đó, doanh số hàng hiệu tăng cao so với cùng kỳ các năm trước.

Được biết, đây là lần thứ 3 liên tiếp, Nữ doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên vinh dự nhận Giải thưởng “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu – Cúp Bông Hồng Vàng” do VCCI trao tặng. Giải thưởng lần này ngoài các tiêu chí về  chủ động, tự tin tìm giải pháp, thích ứng và vượt qua khó khăn, thử thách, phát triển kinh doanh bền vững, còn có các tiêu chí về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, năng động sáng tạo trong điều hành quản lý, thực hiện tái cấu trúc doanh nghiệp.

Trước đó, vào hồi tháng 6/2021, Nữ CEO IPPG cũng đã vinh dự nhận Huân chương công trạng, tước hiệp sĩ do Thủ tướng nước Cộng Hoà Ý trao tặng. Tháng 9/2021, bà nhận Giải thưởng Doanh nhân châu Á tại Diễn đàn Tri thức Thế giới Seoul do Bộ Ngoại giao Hàn Quốc và Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á trao tặng. Và mới đây nhất, vào tháng 10/2021 CEO IPPG nhận Giải thưởng “Lãnh đạo Cam kết và Hành động thúc đẩy bình đẳng giới” của Liên Hiệp Quốc.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết CEO IPPG: 6 lợi ích của bình đẳng giới trong doanh nghiệp tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713531249 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713531249 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10