CEO IPPG đoạt Giải thưởng Lãnh đạo Cam kết và Hành động thúc đẩy bình đẳng giới

Diendandoanhnghiep.vn Doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên – CEO Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) vừa vinh dự nhận Giải thưởng "Lãnh đạo Cam kết và Hành động thúc đẩy bình đẳng giới”.

Mới đây, Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, UN Women và Liên minh Châu Âu đã phối hợp tổ chức Lễ trao Giải thưởng “Thực hiện Nguyên tắc trao quyền cho Phụ nữ” (WEPs) năm 2021. Giải thưởng WEPs cấp quốc gia năm nay được trao cho 10 doanh nghiệp trên toàn quốc. 

Doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên - CEO IPPG phát biểu trực tuyến tại lễ trao Giải thưởng

Doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên - CEO IPPG phát biểu trực tuyến tại lễ trao Giải thưởng “Thực hiện Nguyên tắc trao quyền cho Phụ nữ” (WEPs) năm 2021 - Ảnh chụp màn hình.

Giải thưởng nhằm công nhận nỗ lực của các công ty có các sáng kiến, chương trình hành động thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ; thu hút ngày càng nhiều công ty vận dụng các Nguyên tắc Trao quyền cho Phụ nữ trong doanh nghiệp của mình. Doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên – CEO IPPG đã vinh dự đạt được trao giải thưởng cá nhân “Lãnh đạo Cam kết và Hành động thúc đẩy bình đẳng giới”.

 Phát biểu trực tuyến tại buổi lễ doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên cho biết, bình đẳng giới là đòn bẩy để các doanh nghiệp phát triển bền vững và mang lại nhiều lợi ích cho xã hội. Nắm bắt sự đa dạng, bình đẳng và hòa nhập trong hoạt động kinh doanh là một phần không thể thiếu trong văn hóa của IPPG trong hơn 35 năm kinh doanh và phát triển tại Việt Nam.

“Việc đăng ký tham gia giải thưởng này cũng như việc IPPG ký kết các nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ của Liên Hiệp Quốc là một bước quan trọng của chúng tôi nhằm chuyển tải thông điệp rõ ràng và mạnh mẽ hơn cho tất cả các thành viên trong công ty, cho khách hàng, đối tác và cộng đồng. Đó là xây dựng một nơi làm việc gắn kết, hòa nhập, nơi mọi người đều có cơ hội bình đẳng để tham gia và cùng nhau thành công”, CEO IPPG Lê Hồng Thủy Tiên chia sẻ.

Nền tảng internet và kỹ thuật số đã mang cho phụ nữ khả năng kiếm thêm thu nhập, tăng cơ hội việc làm và khả năng tiếp cận kiến thức cũng như thông tin. Vì vậy, IPPG đã và đang thực hiện đầu tư chuyển đổi số và tài trợ các chương trình đào tạo trang bị kiến thức, kỹ năng công nghệ thông tin cho nhân viên, đặc biệt là nhân viên nữ.

Theo doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên, tại IPPG thúc đẩy bình đẳng giới trong các hoạt động như quy trình tuyển dụng, chính sách lương thưởng, thăng tiến công bằng và bình đẳng là một trong những tiêu chí ưu tiên quan trọng. Từ đó, Tập đoàn có những tiến bộ đáng kể như năm 2020, đã đạt được mục tiêu tăng 25% số lượng phụ nữ trong Tập đoàn và hiện tại có hơn 60% nhân viên là nữ, đội ngũ lãnh đạo cấp cao cũng hơn 70% là nữ. IPPG muốn tiến xa hơn và sẽ tập trung vào việc tăng cường sự đại diện của phụ nữ trong các vai trò quản lý kỹ thuật.

Đội ngũ lãnh đạo cao cấp của IPPG với hơn 70% là nữ giới.

Đội ngũ lãnh đạo cao cấp của IPPG với hơn 70% là nữ giới.

Doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên được biết đến là người tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh bán lẻ tại Việt Nam, khởi đầu là Siêu thị Miền Đông, với diện tích hơn 10.000 m2, siêu thị đa ngành hàng đầu tiên và lớn nhất Việt Nam vào năm 1995. Dưới sự điều hành của bà, Tập đoàn bắt đầu liên kết kinh doanh xuất nhập khẩu với Mỹ, Australia và nhiều nước khác.

Với hơn 30 năm hoạt động kinh doanh,  CEO Lê Hồng Thủy Tiên đã nỗ lực phát triển, đưa IPPG lên một tầm cao mới, trở thành nhà phân phối độc quyền của Việt Nam hơn 100 thương hiệu đẳng cấp và đình đám trên thế giới về thời trang, nước hoa & mỹ phẩm, trang sức & đồng hồ như: Docle Gabbana, Burberry, Ferragamo, Cartier, Rolex, Nike, Gap, Henessy, Rémy Martin, Camus... Tập đoàn cũng là đơn vị kinh doanh nhượng quyền độc quyền của nhiều thương hiệu F&B quốc tế như Burger King, Dominos Pizza, Popeye Chicken... với 200 cửa hàng trên toàn quốc.

Nỗ lực mạnh mẽ của nữ doanh nhân trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp nhằm cải thiện xã hội tốt đẹp hơn, bao gồm xây dựng mái ấm và trường học cho trẻ em và giáo viên ở các vùng nông thôn nghèo, và ủng hộ các quỹ từ thiện và các chương trình giáo dục tại Việt Nam với tổng giá trị hơn 20 triệu USD trong các năm qua.

Với những cống hiến của mình, doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên đã đạt nhiều thành tựu trong hoạt động xã hội trao quyền và nâng cao năng lực phát triển nghề nghiệp tại nơi làm việc cho phụ nữ Việt Nam, được  mời làm diễn giả tại nhiều hội nghị uy tín tại Việt Nam và thế giới. Bà là người phụ nữ Việt Nam và châu Á đầu tiên được mời làm diễn giả hai lần trong 2 năm liên tiếp 2018(Sydney)- 2019(Basel) tại Diễn đàn hội nghị phụ nữ thượng đỉnh thế giới.

Không những thế, doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên còn được bình chọn là một trong những nữ doanh nhân trẻ thành công tiêu biểu tại Việt Nam và Châu Á từ các Tạp chí danh tiếng quốc tế, vinh dự lọt top 50 phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam 2018-2019 do Fobes bình chọn, đoạt nhiều giải thưởng, Huân, Huy chương cao quý trong nước và quốc tế.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết CEO IPPG đoạt Giải thưởng Lãnh đạo Cam kết và Hành động thúc đẩy bình đẳng giới tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714084677 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714084677 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10