CEO Prudential Việt Nam: Số hóa để khách hàng “dễ đòi” quyền lợi bảo hiểm

Diendandoanhnghiep.vn Theo CEO Prudential Việt Nam, ứng dụng trí tuệ nhân tạo để đảm bảo rằng 80% những trường hợp mà khách hàng liên lạc để yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm được thực hiện trực tuyến và tự động.

>>>Tăng trưởng ngành Bảo hiểm Nhân thọ: Bao giờ trở lại... ngày xưa?

Thay đổi không phải để quảng cáo

Từ lâu bị gắn mác “mua dễ khó đòi, ngành bảo hiểm nói chung và Prudential nói riêng đang nỗ lực bằng nhiều cách khác nhau nhằm giúp cho khách hàng trong việc “đòi cho dễ”. Công tác này đòi hỏi các công ty áp dụng các phương pháp đổi mới sáng tạo liên quan tới kỹ thuật số, dữ liệu số nhằm tăng mức độ thuận tiện cho khách hàng.

CEO Prudential Việt Nam Phương Tiến Minh cho rằng, không tập trung vào việc đổi mới đó nhằm mục đích làm quảng cáo.

Ông Phương Tiến Minh - CEO Prudential Việt Nam.

Chia sẻ tại Talk show “The Next Power”, CEO Prudential Việt Nam Phương Tiến Minh cho biết, công ty ứng dụng trí tuệ nhân tạo để đảm bảo rằng 80% những trường hợp mà khách hàng liên lạc để yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm được thực hiện trực tuyến và tự động. Bên cạnh mạng lưới hơn 350 điểm giao dịch, khách hàng của Prudential cũng có thể lựa chọn cổng thông tin khách hàng PRUOnline, hay trang thông tin Prudential Vietnam trên ứng dụng Zalo bất cứ khi nào và bất cứ đâu để làm thủ tục nhanh hơn, đơn giản hơn.

“Tôi muốn Prudential sẽ trở thành một Google của ngành bảo hiểm, mượt mà và đem lại những trải nghiệm tốt như vậy, thì chúng ta mới có thể phát triển tốt ngành bảo hiểm nhân thọ”, CEO Prudential Việt Nam Phương Tiến Minh chia sẻ.

Trải nghiệm này được Prudential đặt trong một hệ sinh thái lớn hơn với “phép thử”  là dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa Telehealth – Telemedicine thông qua ứng dụng điện thoại Pulse by Prudential ra mắt tại Việt Nam năm 2020. Ứng dụng giúp người dùng nói chuyện với bác sĩ, nhờ bác sĩ tư vấn những vấn đề sức khỏe đơn giản, hoặc tham gia một lộ trình tập thể dục được sắp xếp hay kiểm tra chế độ ăn uống.

Theo ông Phương Tiến Minh, giải pháp giúp khách hàng làm quen dần với những ứng dụng của bảo hiểm, từ đó, công ty bảo hiểm cũng có dữ liệu để đưa ra những hiểu biết sâu hơn về khách hàng và cung cấp những sản phẩm, dịch vụ phù hợp hơn.

Cả một hệ thống bên trong cũng đang được thay đổi, sửa chữa, số hóa, tự động hóa theo nền tảng Pulse. Mỗi một khách hàng sẽ được cá nhân hóa thay vì sử dụng một phương pháp cho tất cả khách hàng.

“Khoảng cuối năm nay hoặc đầu năm sau thì tất cả những phần đổi mới và số hóa phía sau hậu trường sẽ bắt đầu được triển khai rộng rãi và chứng minh hiệu quả. Tôi không tập trung vào việc đổi mới đó nhằm mục đích làm quảng cáo. Tôi không coi đó là một chiến lược tiếp thị, mà xem nó là một chiến lược dài hạn”CEO Prudential Việt Nam Phương Tiến Minh nhấn mạnh.

>>>Prudential duy trì vị thế doanh nghiệp của ngành bảo hiểm nhân thọ

Khuyến khích làm sai

để thúc đẩy đội ngũ Prudential can đảm thay đổi cho những ý tưởng mới, công ty thực hiện chương trình khuyến khích mọi người làm sai.

Prudential thành lập “Innovative house” gồm một nhóm 5-6 người trẻ am hiểu về khách hàng, năng nổ và có khả năng triển khai và kiểm chứng hiệu quả của những ý tưởng mới được gửi đến từ bất cứ bộ phận nào trong công ty.

Quan trọng hơn, ông Minh cho rằng để thay đổi cách phục vụ khách hàng cần xuất phát từ thay đổi nhân viên. Bắt đầu từ mặt trận tư tưởng, với lợi thế là CEO người Việt đầu tiên, ông Minh tích cực trao đổi, chia sẻ để nhân viên, đối tác thấu hiểu và tìm được tiếng nói chung.

Tiếp đó, để thúc đẩy đội ngũ Prudential can đảm thay đổi cho những ý tưởng mới, công ty thực hiện chương trình khuyến khích mọi người làm sai, thậm chí vinh danh 3 tháng, 6 tháng một lần đối với những người làm sai hay những thử nghiệm không hoặc chưa thành công.

“Không có sự hạnh phúc nào đối với nhân viên bằng cách những thay đổi của họ đem lại sự ảnh hưởng tích cực đến khách hàng. Nó là hai vế cân bằng”, ông Minh nói.

Tại Việt Nam, Prudential thành lập “Innovative house” gồm một nhóm 5-6 người trẻ am hiểu về khách hàng, năng nổ và có khả năng triển khai và kiểm chứng hiệu quả của những ý tưởng mới được gửi đến từ bất cứ bộ phận nào trong công ty. Prudential châu Á cũng thành lập “hothouse” để Prudential tất cả các nước gặp nhau hàng tháng qua Zoom để triển khai ý tưởng mới giữa các quốc gia.

“Đặc điểm khác biệt nhất của ngôi nhà này đó là được trao quyền để ra quyết định. Có một quan niệm sai là những cái đổi mới đều dẫn tới những kết quả tốt đẹp, nhưng thực tế không đúng. Quan điểm của tôi là một cái sai đúng là một cái sai khi chúng ta thử hết mình”, CEO Prudential Việt Nam Phương Tiến Minh chia sẻ thêm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết CEO Prudential Việt Nam: Số hóa để khách hàng “dễ đòi” quyền lợi bảo hiểm tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713900609 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713900609 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10