Chiếm đoạt tài sản hơn 10.000 người, “trùm” đa cấp Thiên Rồng Việt trả giá

Diendandoanhnghiep.vn Theo kết luận của Bộ Công an, bằng hình thức huy động vốn đa cấp, Nguyễn Hữu Tiến và đồng phạm đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của hơn 10.000 người trên cả nước...

Theo đó, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Bộ Công an vừa có kết luận điều tra bổ sung vụ án “Nguyễn Hữu Tiến cùng đồng phạm sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” và chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao đề nghị truy tố.

Các đối tượng bao gồm: Nguyễn Hữu Tiến (36 tuổi), ngụ huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh và 3 đồng phạm, Nguyễn Hồng Quân, Phạm Việt Sơn, Phạm Thị Phương Thư.

Ông

Ông "trùm" đa cấp Nguyễn Hữu Tiến trong một buổi thuyết trình trước khi bị bắt - Ảnh: VNN

Theo kết luận bổ sung của Cơ quan Điều tra, từ cuối năm 2015 đến giữa 2018 Tiến cùng các đồng phạm lập ra Công ty CP đầu tư Thiên Rồng Việt và Công ty CP Otcmax, các công ty này không có các hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng lại làm bình phong để lừa người dân thông qua hình thức huy động vốn đa cấp.

Tiến và đồng bọn lập ra các trang web “thienrongviet.com”, “otcmax.com”, quảng bá hình ảnh, in ấn tạp chí và tổ chức nhiều buổi hội nghị đưa các thông tin dự án ảo, hứa hẹn trả lãi suất cao, hoa hồng hấp dẫn nhằm lôi kéo người tham gia, đồng thời tổ chức ra là bán mã ID đầu tư, tức mã code cho các nhà đầu tư, có giá từ 2,5 - 250 triệu đồng/mã.

Quá trình điều tra, dựa trên hệ thống quản lý dữ liệu của nhà đầu tư và hệ thống sổ sách, Bộ Công an kết luận, từ khi thành lập các công ty đến khi bị điều tra, bắt giữ, Tiến và đồng phạm đã bán 44.102 mã code cho 10.059 nhà đầu tư khắp Việt Nam, thu về khoản tiền gần 500 tỷ đồng. Tiến và các đồng phạm đã chiếm đoạt hơn 40 tỷ đồng của các nhà đầu tư.

Số tiền chiếm đoạt phần lớn rơi vào tay của Tiến, để chi cho các hoạt động của các công ty bình phong, trả lương cho đội ngũ nhân viên và chủ yếu là để tiêu xài cá nhân.

Liên quan đến vụ việc, Bộ Công an cũng đang làm rõ vai trò của các đối tượng giúp sức, sẽ tách ra để làm rõ, xử lý sau.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chiếm đoạt tài sản hơn 10.000 người, “trùm” đa cấp Thiên Rồng Việt trả giá tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711627108 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711627108 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10