Cho thuê Tài chính – Chìa khóa cho sự phát triển của doanh nghiệp nhỏ và vừa

Diendandoanhnghiep.vn Không cần tài sản đảm bảo, tỷ lệ tài trợ cao, Cho thuê Tài chính trở thành giải pháp tài chính ưu việt, bên cạnh vay vốn truyền thống NH giúp doanh nghiệp bổ sung nguồn vốn và thúc đẩy tăng trưởng.

 >> Nới điều kiện vay vốn bất động sản

SMEs và khó khăn trong tiếp cận vốn vay

Mặc dù chiếm 98% trong tổng số lượng doanh nghiệp tại Việt Nam và đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của nền kinh tế quốc gia nhưng phần lớn các Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME – DNNVV) hiện tại đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn do thiếu tài sản đảm bảo. Điều kiện cho vay cần có tài sản đảm bảo đang trở thành trở ngại lớn nhất khi tiếp cận ngồn vốn tín dụng khi các doanh nghiệp SME không đủ tiềm lực đất đai nhà xưởng để thế chấp trong khi các khoản phải thu, hàng hóa luân chuyển trong kinh doanh hay các tài sản là động sản khác chiếm tỷ trọng tương đối lớn trong tổng tài sản của doanh nghiệp.

phần lớn các Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME – DNNVV) hiện tại đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn do thiếu tài sản đảm bảo.

Phần lớn các Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME – DNNVV) hiện tại đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn do thiếu tài sản đảm bảo.

Các DNNVV đều rất cần vốn trung dài hạn để có máy móc, thiết bị vận hành trong khi họ rất thiếu tài sản để thế chấp khi mà quyền sử dụng đất và nhà xưởng cơ bản đã thế chấp để vay vốn. Vì vậy, Cho thuê Tài chính (CTTC) là phương pháp có thể giải quyết khó khăn đó của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tiếp cận và sử dụng tài sản cho hoạt động sản xuất kinh doanh đồng thời cải thiện hiệu quả hoạt động.

Cho thuê Tài chính – giải pháp tài trợ vốn đầu tư máy móc, thiết bị tại các nền kinh tế phát triển

Cho thuê tài chính là hình thức cấp tín dụng trung dài hạn chuyên biệt cho doanh nghiệp thông qua việc cho thuê tài sản bao gồm máy móc, thiết bị, phương tiện vận chuyển và các tài sản là động sản khác bằng hợp đồng thuê tài chính giữa doanh nghiệp (bên thuê) và công ty Cho thuê Tài chính (bên cho thuê). Doanh nghiệp được quyền sử dụng tài sản và thanh toán dần tiền thuê trong suốt thời gian đã được thỏa thuận trong hợp đồng thuê.

Cho thuê Tài chính từ lâu đã được sử dụng như một công cụ phổ biến cải thiện hiệu quả hoạt động sản xuất – kinh doanh của các doanh nghiệp tại các quốc gia có nền kinh tế phát triển.

Thông qua việc cho thuê, doanh nghiệp có thể dùng vốn được tài trợ để chuyển đổi thành vốn lưu động, phục vụ hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình, đồng thời sử dụng tài sản mà không phải chịu rủi ro khi sở hữu chúng.

>> Tiếp cận mở với cho thuê tài chính

Cho thuê Tài chính chưa được nhiều Doanh nghiệp biết đến tại Việt Nam nhưng đang lại rất phổ biến ở các cường quốc kinh tế trên thế giới. Trong năm 2022, Mỹ dẫn đầu thị trường Cho thuê Tài chính toàn cầu với doanh thu 472,97 tỷ USD, Trung Quốc đứng thứ 2 với doanh thu 441,46 tỷ USD, theo sau là các quốc gia phát triển khác bao gồm Anh, Đức và Nhật Bản. Dư nợ của các công ty cho thuê tài chính của Việt Nam hiện tại chiếm 0,42% GDP là con số rất khiêm tốn so với các cường quốc kinh tế là Mỹ (22% GDP) và Trung Quốc (10% GDP).

Theo nhận định của các chuyên gia, thị trường cho thuê tài chính được dự đoán sẽ còn tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong những năm tới đây và sẽ là một kênh huy động nguồn vốn trung dài hạn cho doanh nghiệp, đặc biệt là với doanh nghiệp SMEs.

BSL nhận giải thưởng “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh” tại Lễ trao giải Asia Pacific Enterprises Award (APEA) 2023

BSL nhận giải thưởng “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh” tại Lễ trao giải Asia Pacific Enterprises Award (APEA) 2023

BSL – đối tác Cho thuê tài chính đáng tin cậy của doanh nghiệp Việt

Công ty Cho thuê Tài chính BIDV – SuMi TRUST (BSL) là công ty được hậu thuẫn mạnh mẽ từ hai ngân hàng hàng đầu Việt Nam và Nhật Bản là Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng TNHH Tín thác Sumitomo Mitsui (SuMi TRUST). Trong số các công ty Cho thuê Tài chính tại Việt Nam, BSL được đánh giá là công ty có tốc độ tăng trưởng nhanh, ấn tượng, và trở thành một trong những đơn vị đi đầu trong việc cung cấp giải pháp tài chính ưu việt này tới các doanh nghiệp.

“BSL là sự kết hợp giữa 25 năm kinh nghiệm CTTC ở Việt Nam và hơn 50 năm phát triển sản phẩm Cho thuê Tài chính ở Nhật Bản – Top 5 thị trường CTTC lớn nhất thế giới. Với những kinh nghiệm quản lý và cấp tín dụng của 2 ngân hàng lớn mạnh hàng đầu Việt Nam và Nhật Bản, BSL thấu hiểu và cung cấp những giải pháp tài chính toàn diện theo nhu cầu của khách hàng, đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp.”, Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc của BSL chia sẻ.

Đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ, BSL hiện đang áp dụng chương trình hỗ trợ khách hàng áp dụng lãi suất ưu đãi và tỷ lệ tài trợ lên tới 100% giá trị tài sản cùng nhiều chính sách ưu đãi khác.

Để đăng ký khoản thuê và nhận tư vấn vui lòng truy cập đường link:

https://bslease.com.vn/Online%20Application/DangKyThue.html

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cho thuê Tài chính – Chìa khóa cho sự phát triển của doanh nghiệp nhỏ và vừa tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714241547 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714241547 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10