Chủ tịch nước gặp Doanh nhân trẻ Việt Nam: Nhiều cam kết đồng hành!

Diendandoanhnghiep.vn Sáng nay (12/10), tại Hội trường Thống nhất TP.HCM, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi gặp mặt Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam nhân Ngày Doanh Nhân Việt Nam (13/10).

Toàn cảnh buổi gặp mặt của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với Hội doanh nhân trẻ Việt Nam.

Toàn cảnh buổi gặp mặt của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết, bản thân và các đại biểu Quốc hội, lãnh đạo Trung ương Đoàn và TP.HCM muốn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp trẻ; đồng thời, đưa ra những thông điệp cho doanh nhân và doanh nhân trẻ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc muốn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp trẻ. 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp trẻ.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, tinh thần doanh nhân Việt Nam được thể hiện rất lớn lao trong đại dịch, nhất là doanh nghiệp trẻ đã có nhiều đóng góp, xông pha trên nhiều mặt trận, hỗ trợ thành phố, cứu chữa người bệnh.

Báo cáo Chủ tịch nước về các hoạt động của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội cho biết, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam với hơn 10.000 hội viên ở 63 tỉnh thành, 10 câu lạc bộ trực thuộc với rất nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ an sinh và kiến thiết cho sự phát triển của đất nước. 

Hội có các hoạt động như: Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu; Giải Sao Vàng đất Việt; Chương trình bình chọn và trao danh hiệu Doanh nhân trẻ Khởi nghiệp xuất sắc, Diễn đàn Kinh tế Tư nhân Việt Nam; các hoạt động kết nối giao thương, xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.

Tại buổi gặp, ông Đặng Hồng Anh cũng đưa ra một số giải pháp phát triển kinh tế, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp đang bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Theo đó, một trong những ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp khi nối lại các hoạt động hồi phục sau giãn cách là di chuyển lao động và vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, đang có tình trạng một nơi triển khai một kiểu. Ông Đặng Hồng Anh cho rằng, để đảm bảo tính nhất quán trong chính sách, trước khi ban hành, Bộ Giao thông Vận tải có thể gửi cho các địa phương lấy ý kiến, nếu không có phản hồi thì xem như đồng ý và thực hiện đồng nhất. 

Ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam báo cáo Chủ tịch nước những hoạt động nổi bật của Hội.

Ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam báo cáo Chủ tịch nước những hoạt động nổi bật của Hội.

“Ngoài ra, câu chuyện vốn, giữ chân người lao động cho doanh nghiệp phục hồi sau dịch cũng còn nhiều băn khoăn. Ngoài chính sách giãn nợ, cơ cấu lại nợ, Nhà nước có thể cân nhắc sử dụng một phần ngoại hối dự trữ thành vốn mồi, gói kích cầu hỗ trợ doanh nghiệp", Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đề xuất. 

Ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hưng Thịnh bày tỏ tin tưởng với sự đồng lòng của Chính phủ, doanh nghiệp và người dân thì đất nước sẽ sớm vượt qua khó khăn của dịch bệnh kéo dài.

Theo ông Nguyễn Đình Trung, các doanh nghiệp chỉ cần cơ chế cởi mở, công khai, minh bạch, công bằng để đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển của đất nước. Tuy nhiên, thực trạng quy định pháp luật chồng chéo kéo dài nhiều nhiệm kỳ trước rất khó thay đổi, nguyên nhân một phần nằm ở những người soạn thảo chưa đủ năng lực và trách nhiệm đã khiến doanh nghiệp gặp khó khăn.

Ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hưng Thịnh.

Ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hưng Thịnh.

Do đó, ông Trung kiến nghị Chủ tịch nước có đề xuất với Bộ Chính trị ban hành chỉ thị quy định người soạn luật phải chịu trách nhiệm với những điều luật không khả thi, gây khó khăn cho doanh nghiệp; tránh để doanh nghiệp cứ mãi kêu ca mà không được giải quyết.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, gửi lời chúc mừng các doanh nhân trẻ qua các thế hệ, đồng thời khẳng định Trung ương Đoàn luôn đồng hành với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam với tinh thần tiên phong, đổi mới, sáng tạo. Ban Bí thư Trung ương Đoàn đánh giá cao 3 kết quả nổi bật của Hội Doanh nhân trẻ trong 3 năm qua.

Một là, củng cố hệ thống tổ chức, bộ máy vận hành xuyên suốt ở 63 tỉnh, thành giúp việc kết nối các thành viên tốt hơn rất nhiều, kết nối các thế hệ doanh nhân trẻ. Thế hệ doanh nhân trẻ đi trước, những người đã thành công tiếp tục giúp đỡ, dẫn dắt thế hệ doanh nhân trẻ hiện tại. Thế hệ doanh nhân trẻ hiện tại chăm lo, hỗ trợ cho hoạt động khởi nghiệp của thanh niên để tạo ra nhiều doanh nhân trẻ mới.

Anh Nguyễn Anh Tuấn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn.

Hai là, các doanh nhân trẻ đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội, hỗ trợ các địa phương mà dẫn chứng sinh động nhất là tinh thần dân tộc của doanh nhân trẻ trong đại dịch vừa qua, được xã hội ghi nhận, khẳng định vị thế quan trọng của mình.

Ba là, chuyển đổi số và hợp tác quốc tế tốt hơn rất nhiều; kết nối doanh nhân trẻ ngoài nước, người nước ngoài làm ăn ở Việt Nam tạo thành sức mạnh cộng đồng.

Ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết, Trung ương Đoàn chia sẻ với những khó khăn, vướng mắc mà các doanh nghiệp gặp phải trong đại dịch COVID-19 vừa qua. Qua các kiến nghị của doanh nghiệp, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đánh giá cao bởi các kiến nghị này hướng đến những việc chung của thành phố, người dân, doanh nghiệp để phát triển tốt hơn.

Với tư cách đại biểu Quốc hội thuộc đoàn TP.HCM, tôi tin tưởng TP HCM luôn là nơi thử nghiệm, phát hiện những mô hình, công việc mới không chỉ cho thành phố mà còn cho cả đất nước, đặc biệt là sau khó khăn, mất mát. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng doanh nhân trẻ để góp phần phục hồi kinh tế mạnh mẽ, hiệu quả hơn trong thời gian tới”, ông Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch nước gặp Doanh nhân trẻ Việt Nam: Nhiều cam kết đồng hành! tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711716481 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711716481 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10