Chủ tịch nước: Tập trung nguồn lực giảm tối đa tử vong do COVID-19!

Diendandoanhnghiep.vn Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết, mục tiêu trước hết, trên hết và quan trọng nhất vào thời điểm này là bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân, giảm tối đa số ca tử vong do COVID-19.

Sáng 30/7, đoàn công tác do Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đã làm việc với lãnh đạo UBND TP.HCM về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn Thành phố.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo UBND TP.HCM về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo UBND TP.HCM về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, tính đến nay TP.HCM đã trải qua 61 ngày giãn cách xã hội theo các cấp độ khác nhau. Trong 19 ngày thực hiện Chỉ thị 16, bình quân mỗi ngày TP.HCM phát hiện hơn 3.300 ca mắc, trong đó phần lớn trong khu cách ly, phong tỏa. Có gần 26.000 người đã được điều trị khỏi và hiện đang điều trị hơn 36.000 bệnh nhân, trong đó có hơn 300 bệnh nhân đang thở máy và 8 bệnh nhân đang can thiệp ECMO.

Theo ông Nguyễn Thành Phong, Thành phố đã thành lập tổ công tác đặc biệt chuyên điều phối chuyển cấp cứu bệnh nhân nặng, huy động 4 bệnh viện tư nhân tham gia điều trị với quy mô 375 giường.

Từ ngày 22/7 đến nay, Thành phố đã tiêm được hơn 390.000 liều vắc xin, lũy kế đến nay đã tiêm được 1,3 triệu lượt. Thành phố cũng đã hỗ trợ được 496.000 đối tượng với số tiền 572 tỷ đồng. Trong đó, hỗ trợ lao động tự do đạt 100%.

Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, việc hạn chế ra đường từ sau 18 giờ đến 6 giờ sáng được thực hiện nghiêm. Tuy nhiên, từ 6 giờ sáng đến trước 18 giờ, nhiều người vẫn ra đường mà không có lý do cần thiết.

Tính đến nay, Thành phố đến nay đã tiêm được 1,3 triệu lượt.

Tính đến nay, TP.HCM đã tiêm vắc xin phòng COVID-19 được 1,3 triệu lượt.

“Thành phố có thể sẽ kéo dài giãn cách theo Chỉ thị 16 thêm 2 tuần nữa từ sau ngày 1/8. Thành phố sẽ áp dụng mọi biện pháp để đảm bảo thực thi triệt để các biện pháp siết chặt Chỉ thị 16, đặc biệt là từ sau 6 giờ sáng đến 18 giờ. Tăng cường các biện pháp kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm trường hợp cố tình vi phạm”, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết.

Cũng theo ông Phong, Thành phố sẽ tập trung điều trị F0 nặng có bệnh nền, đưa hệ thống oxy dòng cao vào sử dụng sớm, tránh chuyển biến nặng, tăng điều trị tầng 3, 4, 5, rút ngắn thời gian điều trị F0. Sắp xếp, phân bổ lại nguồn lực y tế cho phù hợp, trong đó bố trí các y bác sĩ giỏi để đảm bảo hạn chế thấp nhất tử vong. Đồng thời vận hành hiệu quả Trung tâm cấp cứu 115, không để chậm trễ trong vận chuyển F0 khi chuyển biến nặng.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương các lực lượng tuyến đầu đã cống hiến hết sức mình để bảo vệ sức khỏe và an toàn tính mạng cho nhân dân. Đặc biệt, hệ thống chính trị ở cơ sở đã ngày đêm làm việc, vận động người dân tuân thủ phòng, chống dịch, chăm lo cho người dân, được nhân dân ủng hộ, đồng thuận các giải pháp phòng, chống dịch.

Hàng quán đóng cửa trong những ngày TP.HCM giản cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Hàng quán đóng cửa trong những ngày TP.HCM giản cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá TP.HCM đã có nhiều quyết định kịp thời, đa dạng với mục tiêu sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường. Bên cạnh đó, các địa phương, các ngành đã quan tâm, hỗ trợ thành phố trong thời gian qua; trong đó ngành y tế đã huy động trên 10.000 nhân viên y tế, sinh viên ngành y vào hỗ trợ. Chủ tịch nước biểu dương các địa phương cả nước gom góp từ mớ rau, quả trứng, đồng tiền, hạt gạo hỗ trợ Thành phố thể hiện truyền thống quý báu, văn hóa của người Việt Nam.

Chủ tịch nước nhìn nhận biến thể Delta rất phức tạp, đang gây nguy hiểm cho nhiều nước trên thế giới, trong đó nhất là những nơi có mật độ dân số cao như TP.HCM. Do đó, mục tiêu trước hết, trên hết và quan trọng nhất vào thời điểm này là bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân, giảm tối đa số ca tử vong do COVID-19.

Chủ tịch nước cũng đồng tình với đề xuất kéo dài thời gian giãn cách xã hội của TP.HCM và đánh giá quyết định này là cần thiết. Thời gian giãn cách kéo dài càng ảnh hưởng trực tiếp đến người dân, nhất là những người yếu thế nên Chủ tịch nước đề nghị cần tăng cường công tác an sinh xã hội, chăm lo hỗ trợ người nghèo, không được để ai phải thiếu đói.

“Thành phố cần phải chú trọng, nâng cao công tác điều trị, không chỉ với bệnh nhân mắc COVID-19, mà còn cả với các bệnh khác. Vấn đề lớn nhất của TP.HCM là tập trung tài lực, nhân lực, vật lực cho điều trị. Trong đó, tầng 5 điều trị ca nặng cần chủ động không để thiếu máy thở, thiếu ô xy trong bệnh viện, quản lý chặt chẽ F1 và F0 không triệu chứng tại nhà”, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch nước: Tập trung nguồn lực giảm tối đa tử vong do COVID-19! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713411367 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713411367 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10