Chủ tịch nước đồng ý chủ trương TP.HCM tiếp tục giãn cách phòng dịch

Diendandoanhnghiep.vn Chiều ngày 29/7, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dẫn đầu đoàn công tác đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Hóc Môn và Củ Chi, TP.HCM.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao, biểu dương cố gắng của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân TP.HCM, đặc biệt là hai huyện Hóc Môn và Củ Chi trong phòng chống dịch COVID-19 trong suốt thời gian qua.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc làm việc với huyện Hóc Môn và Củ Chi, chiều ngày 29/7.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc làm việc với huyện Hóc Môn và Củ Chi, chiều ngày 29/7.

Trước tình hình thiệt hại nặng nề của TP.HCM do dịch bệnh gây ra, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi ân cần đến đồng bào, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong các cơ sở điều trị, các vùng cách ly, phong tỏa; đặc biệt là đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng, lực lượng công an quân đội, dân quân tự vệ… tham gia tuyến đầu chống dịch.

Chủ tịch nước đề nghị TP.HCM và hai huyện tiếp tục phát huy tình đoàn kết, phát huy vai trò Tổ COVID-19 cộng đồng trên địa bàn, "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng" để truy vết nhanh, cách ly, điều trị nhanh các ca F0, F1.

“Các cấp ủy chính quyền cần phát hiện nhanh nguồn bệnh, truy vết kịp thời, đảm bảo cách ly tốt, nghiêm túc. Tinh thần là nước gần cứu lửa gần, phát huy nguồn lực tại chỗ. Trong đó, tinh thần tự lực của người dân rất quan trọng, bên cạnh sự hỗ trợ của chính quyền, lực lượng y tế”, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Chủ tịch nước yêu cầu tại các địa bàn Hóc Môn, Củ Chi, các tổ COVID-19 cộng đồng phải phát huy vai trò, kịp thời nắm bắt tình hình. Thành phố, ngành y tế đảm bảo máy thở để sẵn sàng cấp cứu, hạn chế tối đa việc tử vong. 

Chủ tịch nước cũng đánh giá vừa qua TP.HCM đã chống dịch quyết liệt với sự hỗ trợ tốt của trung ương để giảm thiểu sự thiệt hại. Tuy nhiên hiện nay TP.HCM chưa đạt đỉnh dịch, do vậy cần thực hiện đồng bộ các giải pháp chống dịch để bảo vệ tính mạng của người dân.

"Tôi đồng ý với chủ trương của Thành phố là tiếp tục giãn cách xã hội thêm một thời gian nữa. Tuy vậy, TP.HCM cần tiếp tục thực hiện đồng bộ biện pháp để bảo vệ tính mạng của người dân, coi đây là mục tiêu trên hết, trước hết", Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Chủ tịch nước thăm một khu phong tỏa trên đường KP01-10, khu phố 1, thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn.

Chủ tịch nước thăm một khu phong tỏa trên đường KP01-10, khu phố 1, thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn.

Trước đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng với Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã đến thăm một khu phong tỏa trên đường KP01-10, khu phố 1, thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn, TP.HCM. 

Tại đây, Chủ tịch nước gửi lời thăm hỏi và động viên bà con đang ở trong khu phong tỏa. Đồng thời, Chủ tịch nước cho biết, cơ quan chính quyền có trách nhiệm đảm bảo cơ bản điều kiện sinh hoạt, lương thực, thực phẩm cho người dân trong các khu phong tỏa nên bà con yên tâm, cùng đồng lòng với chính quyền chống dịch.

Chủ tịch nước cũng kêu gọi người dân trong khu phong tỏa bình tĩnh, tin tưởng chính quyền. Bà con trong nội khu cũng cần phát huy tinh thần "bầu ơi thương lấy bí cùng" để hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong thời gian khó khăn này.

Chủ tịch nước hỗ trợ Hóc Môn và Củ Chi, mỗi địa phương 5 tỷ đồng và 5 máy thở.

Chủ tịch nước hỗ trợ Hóc Môn và Củ Chi, mỗi địa phương 5 tỷ đồng và 5 máy thở.

Cũng trong chiều nay, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm và làm việc với Công ty CP Công nghệ sinh học dược Nanogen, đơn vị đang nghiên cứu vắc xin Nano Covax. 

Phát biểu tại buổi làm việc với doanh nghiệp, Chủ tịch nước cho biết, vấn đề quan trọng hiện nay trong phòng chống dịch là đảm bảo 5K và vắc xin. Trong đó, Chủ tịch nước nhấn mạnh, vắc xin COVID-19 là chiến lược rất quan trọng. Hiện nay Đảng, Nhà nước đang thúc đẩy chiến lược mua vắc xin, đồng thời đẩy nhanh nghiên cứu vắc xin để có sự tự chủ hơn về vắc xin trong nước.

Chủ tịch nước muốn Công ty Nanogen nói rõ vấn đề gì chưa làm được để cùng tháo gỡ, thúc đẩy việc nghiên cứu, phê chuẩn vắc xin nhanh hơn trên cơ sở đảm bảo an toàn cho người dân. 

Trong đó, Chủ tịch nước nhấn mạnh việc thúc đẩy thủ tục hành chính để nhanh chóng đưa vắc xin Nano Covax vào sử dụng trong bối cảnh người dân đang rất cần. Đồng thời hoan nghênh Công ty Nanogen đã sớm triển khai chủ trương của Chính phủ về nghiên cứu vắc xin phòng COVID-19 trong nước.

Theo Chủ tịch nước,  trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đe doạ đến tính mạng người dân, việc sản xuất để sớm có vắc xin trong nước là rất cấp bách, được đặt trong tình trạng khẩn cấp quốc gia.

Do đó, Chủ tịch nước yêu cầu Bộ Y tế và các cơ quan liên quan tạo mọi điều kiện thuận lợi, cải cách thủ tục hành chính, tiến hành sớm và nhanh các quy trình, đặc biệt quy trình chuyên môn vừa đảm bảo sớm phê chuẩn vắc xin và phải đảm bảo an toàn tính mạng người dân.

Từ những đánh giá khoa học, khách quan, tôi yêu cầu Bộ Y tế cấp phép sớm để Công ty Nanogen sớm sản xuất vắc xin và chính thức đưa vào sử dụng. An toàn là số một nhưng thủ tục phải làm nhanh trong điều kiện cấp bách hiện nay”, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch nước đồng ý chủ trương TP.HCM tiếp tục giãn cách phòng dịch tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714370003 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714370003 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10