TP.HCM lập khu cách ly tập trung F0, F1 tại mỗi địa phương

Diendandoanhnghiep.vn UBND TP.HCM vừa ban hành văn bản khẩn thông báo một số chỉ đạo mới của UBND TP.HCM đến một số sở ngành, về biện pháp triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM.

Thành lập khu cách ly tập trung F0, F1 tại địa phương

Theo đó, UBND TP.HCM chỉ đạo Sở Y tế TP.HCM khẩn trương hướng dẫn các quận, huyện và TP Thủ Đức triển khai và ban hành quyết định thành lập các khu tập trung F0, F1 tại mỗi địa phương.

TP.HCM sẽ lập các khu cách ly tập trung F0, F1 tại mỗi địa phương.

TP.HCM sẽ lập các khu cách ly tập trung F0, F1 tại mỗi địa phương.

Đồng thời, Sở Y tế TP.HCM hướng dẫn dễ hiểu, dễ làm các điều kiện bảo đảm, thành phần, lực lượng tham gia; có cơ chế, quy chế phối hợp cụ thể giữa y tế, địa phương và gia đình để theo dõi, chăm sóc F0, F1 tại nhà; có trách nhiệm cụ thể trong khâu vận chuyển, giao nhận các ca có triệu chứng nặng về tuyến trên điều trị.

Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng yêu cầu Sở Công thương cùng các đơn vị liên quan thống nhất quy chế phối hợp linh hoạt để vận chuyển, phân phối nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm cho người dân trong điều kiện 19 tỉnh, thành phố phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Bên cạnh đó, TP Thủ Đức và quận, huyện phải triển khai phương án phân phối hàng hóa bằng nhiều hình thức linh hoạt, nghiên cứu tổ chức lại hoạt động các chợ phù hợp với tình hình thực tế, bảo đảm thực hiện giãn cách an toàn cao nhất, không để dịch bệnh lây lan do họp chợ.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Y tế trong việc công khai số liệu dịch hàng ngày đúng nguyên tắc quy định; phối hợp với Công an Thành phố, Bộ Tư lệnh Thành phố kịp thời xử lý các thông tin xuyên tạc, kích động, chống phá, gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch.

Sở Giao thông Vận tải phối hợp với Sở Lao động - Thương binh - Xã hội tham mưu UBND TP.HCM triển khai hỗ trợ người dân đang sinh sống, làm việc tại TP.HCM có nhu cầu về quê, đảm bảo an toàn, thuận tiện và thực hiện cách ly chu đáo.

UBND TP.HCM cũng giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp Sở Y tế nghiên cứu, thực hiện việc xử lý các ca bệnh COVID-19 tử vong đảm bảo quy định chặt chẽ và chu đáo.

Nới lỏng kiểm soát xe tải vận chuyển hàng hóa thiết yếu

Trước đó, theo đề nghị của Sở GTVT TP.HCM về tạo điều kiện thuận lợi cho phương tiện được ưu tiên lưu thông trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 16, UBND TP.HCM quyết định không thực hiện kiểm tra đối với các phương tiện vận tải hàng hóa thiết yếu, lương thực, thực phẩm phục vụ đời sống nhân dân (đã được cấp Giấy nhận diện có mã QR) tại các chốt kiểm soát (bao gồm các chốt tại cửa ngõ và trong phạm vi TP.HCM). Việc kiểm tra đối với các phương tiện vận tải nêu trên chỉ được thực hiện tại các điểm giao nhận hàng hóa, đảm bảo tuân thủ đầy đủ các yêu cầu phòng, chống dịch.

TP.HCM nới lỏng loạt quy định kiểm soát các xe vận tải hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu của người dân.

TP.HCM nới lỏng loạt quy định kiểm soát các xe vận tải hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu của người dân.

Tại các chốt kiểm soát khu vực cửa ngõ, trường hợp các phương tiện vận tải hàng hóa thiết yếu, lương thực, thực phẩm phục vụ đời sống nhân dân; vận tải nguyên vật liệu, thành phẩm, thiết bị, phụ tùng phục vụ sản xuất, xuất nhập khẩu, chưa được cấp Giấy nhận diện phương tiện (có mã QR), nhưng người điều khiển phương tiện và người đi cùng trên phương tiện đã có Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn giá trị (trong vòng 72 giờ kể từ khi có kết quả xét nghiệm) thì lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát cho xe lưu thông qua chốt sau khi đã kiểm tra Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Đối với các xe taxi đã được Sở GTVT TP.HCM cấp phép (Giấy nhận diện có mã QR) để hoạt động, phục vụ các trường hợp cần thiết, UBND TP cho phép lưu thông 24/24h trên địa bàn thành phố. Các phương tiện được phép đi lại trong phạm vi TP.HCM sẽ không bị kiểm tra Giấy xét nghiệm SARS-CoV-2. 

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM lập khu cách ly tập trung F0, F1 tại mỗi địa phương tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713271732 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713271732 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10