TP.HCM cần lấy lại vị thế trên mọi phương diện!

Diendandoanhnghiep.vn Đó là phát biểu của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại buổi tiếp xúc cử tri ở huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn sáng 16/11 của Tổ đại biểu Quốc hội TP.HCM khóa XV, đơn vị 10.

>>> TP.HCM tưởng niệm đồng bào tử vong, chiến sĩ hy sinh vì COVID-19 vào tối 19/11

Theo Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, trong năm 2021, Việt Nam đã đương đầu đại dịch lần 4 có mức độ lây nhiễm nghiêm trọng dẫn tới hậu quả nặng nề là hơn 23.000 người chết, riêng TP.HCM có hơn 17.000 người qua đời, chuỗi cung ứng ở Thành phố bị đứt gãy và không ít sang chấn tâm lý trong người dân.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri H. Hóc Môn và H. Củ Chi, sáng ngày 16/11 - Ảnh: Tự Trung.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri H. Hóc Môn và H. Củ Chi, sáng ngày 16/11 - Ảnh: Tự Trung.

Chủ tịch nước gửi lời chia sẻ với những mất mát lớn lao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM trong suốt thời gian dài qua. Đồng thời, đánh giá cao tinh thần và nỗ lực của lãnh đạo TP.HCM, của cấp huyện, đặc biệt là nhân dân TP.HCM đã đoàn kết, thống nhất, chủ động, năng động, sáng tạo, từng bước kiểm soát tốt dịch bệnh, góp phần khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội.

Tuy nhiên, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho rằng,  những tổn thất nặng nề do dịch bệnh gây ra có thể phải khắc phục trong thời gian dài, kéo dài đến năm 2022, đầu năm 2023, đặc biệt trong bối cảnh số ca nhiễm phát sinh hằng ngày của TP.HCM vẫn trên dưới 1.000 ca.

Chủ tịch nước đề nghị TP.HCM đánh giá một cách toàn diện về việc phòng chống dịch COVID-19 trong làn sóng dịch thứ 4 vừa qua, rút ra các bài học, kinh nghiệm và biểu dương, khen thưởng đúng lúc các tổ chức, cá nhân, các tôn giáo, các nhà hảo tâm, đặc biệt là người dân đã nỗ lực vượt qua đại dịch. Khen thưởng có thể là giấy khen, bằng khen, hay huân chương, danh hiệu anh hùng, truy tặng liệt sĩ cho những tấm gương đã không tiếc công, tiếc sức để bảo vệ người dân TP.HCM.

Trong giai đoạn thích ứng với dịch COVID-19, Chủ tịch nước yêu cầu TP.HCM phải tiếp tục kiểm soát tốt dịch COVID-19, nỗ lực bao phủ vaccine, thực hiện 5K, hạn chế tối đa các trường hợp trở nặng và tử vong. TP.HCM cần chú trọng các vấn đề lớn như chương trình tăng trưởng của thành phố trong "cỗ xe tam mã" đầu tư – tiêu dùng – xuất khẩu, phục hồi chuỗi cung ứng và đặc biệt là không để thiếu lao động trong cơ sở sản xuất, nhất là trong dịp cuối năm.

Chủ tịch nước cho rằng, TP.HCM cần chuẩn bị tâm thế tốt hơn, chủ động hơn, ứng phó khi đợt dịch COVID-19 thứ 5 có thể xảy ra, cần đặt vấn đề sớm để có biện pháp ứng phó, có phương thức phù hợp để thực hiện mục tiêu kép trong bối cảnh phòng, chống dịch.

Chủ tịch nước lưu ý TP.HCM khôi phục, không để ách tắc lưu thông, chuỗi cung ứng hàng hóa và lao động giữa TP.HCM và các tỉnh thành; khôi phục và phát triển doanh nghiệp bằng cách đối thoại và nắm bắt, tháo gỡ khó khăn ở từng dự án.

Bảo đảm an sinh xã hội, tiếp tục bao phủ vaccine cho người dân. Chủ tịch nước nhấn mạnh, việc tạo nguồn vaccine lớn để phủ 100% vaccine cho người dân, trước hết tập trung cho đô thị lớn, dễ lây nhiễm như TP.HCM.

"Cần chuẩn bị để không xảy ra các tình trạng xấu như đợt dịch vừa qua. Vấn đề quan trọng của TP.HCM là cần lấy lại vị thế, hình ảnh của TP.HCM trên mọi phương diện. Thành phố phải có các mô hình tăng trưởng sáng tạo, cải thiện môi trường đầu tư, cải cách chính sách trong đầu tư phát triển", Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM cần lấy lại vị thế trên mọi phương diện! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714641399 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714641399 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10