Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công: Đồng hành cùng doanh nghiệp cải cách thủ tục thuế, hải quan

Diendandoanhnghiep.vn Chủ tịch Phạm Tấn Công khẳng định, một trong những đột phá chiến lược sắp tới của VCCI là đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp cải cách thủ tục hành chính, trong đó có TTHC về thuế, hải quan.

>> Kích thích phục hồi kinh tế với các giải pháp cải tổ chính sách thuế

Nhằm tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động của doanh nghiệp, VCCI phối hợp với các đơn vị của Bộ Tài chính tổ chức hội nghị “Đối thoại về chính sách và thủ tục hành chính thuế - hải quan 2021”. Tham dự đối thoại có Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Phạm Tấn Công, bà Vũ Thị Mai, Thứ trưởng Bộ Tài chính, các lãnh đạo Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan và đại diện cộng đồng doanh nghiệp trong cả nước.

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công

Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp xin trân trọng giới thiệu nội dung bài phát biểu của Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công.

Trong những năm qua ngành Thuế, Hải quan đã có nhiều nỗ lực trong việc thực hiện cải cách TTHC, tự động hóa một số quy trình thủ tục đổi mới tư duy và phong cách làm việc ngày càng chuyên nghiệp, hiện đại của cán bộ Thuế, Hải quan tạo sự án tâm cho doanh nghiệp. Trong bối cảnh nước ta đã chuyển sang chiến lược sống chung lâu dài với COVID-19, Hội nghị thể hiện nỗ lực của Bộ Tài chính và VCCI trong việc cùng chung tay hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh vượt qua các khó khăn do bệnh dịch.

Hội nghị “Đối thoại về chính sách và thủ tục hành chính thuế - hải quan 2021” được tổ chức trực tuyến với điểm cầu chính tại Hà Nội và 9 điểm cầu trên cả nước nơi có chi nhánh và văn phòng của VCCI. Đây là năm thứ 16 Hội nghị được Bộ Tài Chính và VCCI phối hợp tổ chức thể hiện sự quan tâm, quyết tâm cải cách đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp của Bộ Tài chính trong khắc phục những khó khăn, vướng mắc, chia sẻ những bước tiến mới trong cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của  ngành Thuế và Hải quan.

Toàn cảnh Hội nghị đối thoại về Chính sách và TTHC thuê, hải quan 2021

Toàn cảnh Hội nghị đối thoại về Chính sách và TTHC thuế, hải quan 2021

Hoạt động này cũng là dịp để Bộ Tài chính và các cơ quan chức năng trực tiếp tiếp nhận những ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp qua đó tiếp tục có những điều chỉnh các thủ tục hành chính trong lĩnh vực tài chính Thuế và Hải quan. Đồng thời có giải pháp giảm gánh nặng cho doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh.

Đây cũng là chiến lược quan trọng để góp phần hiện thực hóa mục tiêu do Đại hội lần XIII của Đảng đã đặt ra là đến năm 2030 đưa nước ta trở thành nước đang phát triển có mức thu nhập trung bình cao và đến năm 2045, kỷ niệm 100 ngày thành lập nước Việt Nam sẽ trở thành quốc gia phát triển có thu nhập cao.

Để hiện thực hóa mục tiêu trên, VCCI xác định sẽ còn phải nỗ lực rất nhiều và việc đồng hành với cộng đồng doanh nghiệp trong việc cải cách TTHC, trong đó có TTHC về Thuế và Hải quan.

Đặc biệt, Đại hội VCCI dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối tháng 12/2021 cũng xác định đột phá lớn trong 3 đột phá chiến lược mà văn kiện Đại hội đặt ra là việc tiếp tục tham gia xây dựng môi trường kinh doanh ngày càng thuận lợi hơn cho doanh nghiệp và cải cách, hoàn thiện thể chế như tinh thần của Đại hội XIII của Đảng đã nêu.

Trong thời gian qua, qua theo dõi thực hiện đánh giá mức độ hài lòng của doanh nghiệp, VCCI cũng đã tiến hành thu thập thông tin, ý kiến góp ý của các doanh nghiệp bằng nhiều kênh khác nhau. Điểm nổi bật trong các kiến nghị năm 2021 bên cạnh một số trường hợp cụ thể của doanh nghiệp thì có nội dung bắt nguồn từ một số thay đổi trong các văn bản Luật, Nghị định hướng dẫn việc áp mã số, mã vạch hàng quá cảnh các mức thuế phí, quy trình hoàn thuế phí cũng được doanh nghiệp kiến nghị hướng sửa đổi cụ thể.

Tất cả ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp đến VCCI đã được chuyển đến các cơ quan chức năng của Bộ Tài chính, toàn bộ các ý kiến khác đã được tập hợp, trả lời bằng văn bản và được đăng tải trên website của ngành và VCCI để các doanh nghiệp tiện theo dõi.

VCCI cam kết sẽ luôn phối hợp với Bộ Tài chính để đồng hành với doanh nghiệp trong việc cải cách TTHC Thuế, Hải quan, chung tay hoàn thiện môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp, phát triển nền kinh tế tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công: Đồng hành cùng doanh nghiệp cải cách thủ tục thuế, hải quan tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713588852 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713588852 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10