Chủ tịch VCCI: Thanh Hoá cần đẩy mạnh xây dựng các doanh nghiệp phát triển bền vững

Diendandoanhnghiep.vn Nâng cấp doanh nghiệp và chuyển đổi số là hai yếu tố quan trọng nhất, đây là hai kiến thức, hai kỹ năng mà doanh nghiệp phải trau dồi nếu không muốn thất bại.

Đó là chia sẻ của TS. Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tại Đại hội Đại biểu Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa khóa III nhiệm kỳ 2020- 2025 diễn ra ngày 19/12.

TS. Vũ Tiến Lộc đề nghị tỉnh Thanh Hóa cần chú trọng phát triển doanh nghiệp bền vững, quan tâm chất lượng chứ không phải số lượng

TS. Vũ Tiến Lộc đề nghị tỉnh Thanh Hóa cần chú trọng phát triển doanh nghiệp bền vững, quan tâm chất lượng chứ không phải số lượng

TS Vũ Tiến Lộc cho biết, chúng ta đang đối mặt với nhiều thách thức lớn, COVID-19 chỉ là điểm khởi đầu của chuỗi những biến đổi mà nhân loại sẽ phải đối mặt trong thập niên tới đây. Định hướng phát triển bền vững cần được thấm nhuần trong toàn bộ bộ máy doanh nghiệp, từ cấp lãnh đạo, đến quản lý, và từng cá nhân người lao động.

Để làm được điều này, TS. Vũ Tiến Lộc đề nghị tỉnh Thanh Hóa cần có chương trình nâng cấp doanh nghiệp. Bởi hiện nay, cả nước có 800.000 doanh nghiệp nhưng trong số đó có hơn 5,4 triệu đơn vị hộ cá thể, người đứng ra làm kinh doanh không được coi là doanh nghiệp. Con số này ở tỉnh Thanh Hóa cũng rất đông, vậy chúng ta cần nâng cấp số hộ kinh doanh này thành doanh nghiệp.

Nâng cấp doanh nghiệp rất quan trọng, doanh nghiệp góp trung bình 10% GDP, còn 30% là các hộ kinh doanh. Chính vì thế chúng ta cần trú trọng đến chương trình nâng cao chất lượng doanh nghiệp chứ không phải chú trọng đến số lượng doanh nghiệp.

Tiếp đó, TS. Lộc cho rằng, cần phải xây dựng các doanh nghiệp phát triển bền vững, thay đổi tư duy kinh doanh, nhìn nhận phát triển bền vững như một con đường tất yếu giúp doanh nghiệp có khả năng chống chịu tốt hơn trước nhữn thách thức khó khăn để vươn lên bứt phá.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần phải chuyển đổi số nếu không có kỹ thuật số chúng ta sẽ bị loại khỏi cuộc chơi, phát triển bền vững và chuyển đôi số là hai kiến thức, hai kinh nghiệm, hai kỹ năng mà doanh nghiệp phải trau dồi nếu không muốn thất bại. "Tôi đề nghị Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, các ban ngành của tỉnh cần trang bị kiến thức này, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tiếp cận phát triển bền vững, thực hiện chuyển đổi số để nâng cao phát triển doanh nghiệp" - Chủ tịch VCCI nhấn mạnh.

Tại hội nghị, TS. Vũ Tiến Lộc đã đưa ra 4 đề nghị với lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa. Thứ nhất, Hiệp hội doanh nghiệp là VCCI sẽ phối hợp với tỉnh làm tốt việc cải thiện chỉ số PCI của VCCI. Thứ hai sẽ phối hợp thúc đẩy, xây dựng và tổ chức thực hiện nâng cấp doanh nghiệp, để làm sao phối hợp với VCCI Thanh Hóa tổ chức được chương trình nâng cấp doanh nghiệp, đào tạo những kiến thức cần thiết nhất giúp các doanh nghiệp phát triển bề vững. Thứ ba là sẽ phối hợp với tỉnh tổ chức xúc tiến đầu tư. Thứ tư là đề nghị tỉnh Thanh Hóa giao cho hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và VCCI, các sở, ngành có liên quan xây dựng báo cáo kinh tế của tỉnh và tổ chức diễn đàn kinh tế tỉnh hàng năm.

"Để có sự tập hợp các doanh nghiệp, các chuyên gia cùng ngồi lại để bàn về chiến lược phát triển kinh tế của tỉnh. Nếu tỉnh Thanh Hóa muốn làm thì VCCI sẵn sàng phối hợp với tỉnh để chúng ta triển khai" - TS Lộc nói.

Ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định tỉnh sẽ luôn tạo môi trường đầu tư tốt, hỗ trợ doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững

Ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định tỉnh sẽ luôn tạo môi trường đầu tư tốt, hỗ trợ doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững

Cũng tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi cũng đã biểu dương, ghi nhận những nỗ lực trong hoạt động của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh.

Đồng thời, Phó Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa cũng khẳng định Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh quan điểm nhất quán luôn quan tâm, tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế phát triển theo quy định của pháp luật; tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, giải quyết kịp thời những kiến nghị và khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp để hoạt động hiệu quả.

Nhiệm kỳ vừa qua, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã có nhiều hoạt động hiệu quả, từ năm 2017, Hiệp hội đã tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tiếp doanh nghiệp hằng tháng để trực tiếp giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đến nay, hiệp hội đã tổng hợp, báo cáo trên 240 kiến nghị của doanh nghiệp tại Hội nghị Chủ tịch tiếp doanh nghiệp. 80% kiến nghị đã được Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết dứt điểm. Đối với những vấn đề vượt thẩm quyền của tỉnh, Hiệp hội tiếp tục có văn bản gửi các bộ, ngành Trung ương xem xét tháo gỡ.

Nhân sự kiện này, Giám đốc VCCI Việt Nam tằng cờ thi đua cho Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa

Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc tăng Cờ thi đua của VCCI cho Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa.

Hiện Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa có trên 5.000 hội viên, trong đó có gần 700 hội viên doanh nghiệp, 2 Chi hội trực thuộc và 35 hội viên tập thể.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2020-2025, gồm có 99 ủy viên. Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bất động sản Đông Á được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh.

Nhân dịp này, Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc đã trao Cờ thi đua của VCCI cho Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa vì có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát triển cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch VCCI: Thanh Hoá cần đẩy mạnh xây dựng các doanh nghiệp phát triển bền vững tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713485344 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713485344 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10