Chủ tịch Vingroup: Chúng tôi làm dự án vắc xin hoàn toàn là phi lợi nhuận

Diendandoanhnghiep.vn Vinbiocare là một công ty vốn 200 tỷ đồng do Vingroup lập đầu tháng này, hướng đến sản xuất công nghệ sinh học, các sản phẩm công nghệ.

Tại Đại hội cổ đông sáng nay, trả lời báo giới và cổ đông về định hướng hoạt động và phát triển của công ty mới mở Vinbiocare, Chủ tịch Phạm Nhật Vượng có nhiều tiết lộ Vinbiocare là công ty kinh doanh, là hướng sản xuất kinh doanh mới của tập đoàn Vingroup.

Theo định hướng và sứ mệnh mới này, Vinbiocare hướng đến câu chuyện sản xuất công nghệ sinh học, các sản phẩm công nghệ tiên tiến, ứng dụng bảo đảm sức khỏe cho người dân.

Vingroup, đã thành lập công ty dược phẩm Vinbiocare với vốn điều lệ 200 tỷ đồng (8,6 triệu đô la).

Vingroup đã thành lập công ty dược phẩm Vinbiocare với vốn điều lệ 200 tỷ đồng (8,6 triệu đô la).

Lãnh đạo Vingroup khẳng định, Vinbiocare tạo ra môi trường, hệ sinh thái về công nghệ sinh học chứ không phải riêng vaccine. Vaccine hay cụ thể là vaccine Covid-19 chỉ là một mảng trong đó.

Ông Phạm Nhật Vượng lý giải, bắt đầu từ những công đoạn như là xét nghiệm cho đến câu chuyện vaccine, thực phẩm chức năng, thuốc chữa.

Tỷ phú Vượng khẳng định, công ty VinBiocare được lập ra với sứ mệnh và định hướng như vậy, Vingroup từng bức làm việc đó một cách thận trọng chắc chắn.

“Giờ trong lúc đất nước đang cần, chúng tôi làm dự án vaccine hoàn toàn là phi lợi nhuận, hoàn toàn phục vụ cho đất nước, cho tổ quốc, hoàn toàn không nhắm đến câu chuyện kinh doanh ở đó. Tất cả mọi chi phí sẽ cố gắng thu về, nếu cần thiết, chúng ra sẽ tài trợ, hỗ trợ để làm dự án đó thành công”, Chủ tịch Vingroup chia sẻ.
Theo ông Phạm Nhật Vượng, thậm chí tập đoàn có thể chấp nhận rủi ro ban đầu để có thể ký hợp đồng sớm, làm sớm, thử nghiệm các loại vaccine cho dù chưa chắc chắn được các loại vaccine đó có thể sẽ thành công sau giai đoạn 3.

“Bởi rất đơn giản là, nếu đợi thành công sau giai đoạn 3 sẽ không đến lượt chúng ra mua vaccine chứ không nói đến chuyện chuyển giao công nghệ vaccine nữa”, ông Vượng nêu rõ.

Vinbiocare hướng đến câu chuyện sản xuất công nghệ sinh học, các sản phẩm công nghệ tiên tiến, ứng dụng bảo đảm sức khỏe cho người dân.

Vinbiocare hướng đến câu chuyện sản xuất công nghệ sinh học, các sản phẩm công nghệ tiên tiến, ứng dụng bảo đảm sức khỏe cho người dân.

Theo lãnh đạo tập đoàn, Vingroup phải tham gia cùng với các đối tác để thúc đẩy việc thử nghiệm các giai đoạn. Đến khi chắc chắn công nghệ đó, sản phẩm đó đạt tiêu chuẩn tốt, không gây hiệu ứng phụ làm ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe con người thì mới tiến hành sản xuất và cung cấp ra thị trường.

Đầu tháng 6 vừa qua, Tập đoàn Vingroup đã thành lập Công ty Cổ phần Công nghệ Sinh học Vinbiocare (Vinbiocare JSC) với vốn điều lệ 200 tỷ đồng.

Cùng với đó, tập đoàn Vingroup (HOSE: VIC) cũng là cổ đông lớn nhất của CTCP Công nghệ Sinh học Vinbiocare. Ngành nghề chính của là sản xuất thuốc, vaccine, hóa dược và dược liệu.

Cơ cấu cổ đông của Vinbiocare gồm ba cổ đông, trong đó Tập đoàn Vingroup sở hữu tỷ lệ cổ phần lớn nhất là 69%, tương ứng 138 tỷ đồng. Hai cổ đông cá nhân của doanh nghiệp là ông Phan Quốc Việt nắm 30% vốn, tương ứng 60 tỷ đồng và bà Phan Thu Hương nắm 1% vốn, tương đương 2 tỷ đồng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Vingroup: Chúng tôi làm dự án vắc xin hoàn toàn là phi lợi nhuận tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714005464 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714005464 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10