Chứng khoán: Dòng tiền bắt đáy sẽ gia tăng

Diendandoanhnghiep.vn Việc hồi phục lại sản xuất trong quý 4 và năm 2022 được kỳ vọng sẽ thúc đẩy dòng tiền bắt đáy.

 Nhà đầu tư nên tránh xa những cổ phiếu đầu cơ.

Nhà đầu tư nên tránh xa những cổ phiếu đầu cơ.

Nhìn chung, thị trường trong giai đoạn này là khó khăn, dòng tiền vẫn liên tục chuyển hướng và tìm cơ hội ngắn hạn. Điều này một mặt góp phần giúp nhà đầu tư (NĐT) kiên nhẫn hơn, nhưng rủi ro cho những NĐT mua đuổi.

Điểm tích cực hiện nay là việc tiêm chủng vaccine COVID-19 đang được đẩy rất nhanh, giúp Hà Nội và TP.HCM sớm mở cửa trở lại. Điều này mang đến cho NĐT kỳ vọng về triển vọng của doanh nghiệp trong quý 4 và năm 2022. Tuy nhiên, có một số điểm cần lưu ý giai đoạn này.

Thứ nhất, NĐT F0 đang giao dịch tương đối lớn, nhưng thường yếu về mặt tâm lý nên mua bán không theo kỷ luật.

Thứ hai, tiền vay margin đã quay trở lại mức đỉnh cao có thể gây ra áp lực nếu thị trường có yếu tố xấu đi.

Thứ ba, ngày đáo hạn phái sinh và đảo danh mục của các Quỹ ETF có thể sẽ tạo ra xu hướng mới cho thị trường.

Cuối cùng, NĐT có thể nhận thấy nhóm Midcap thay thế nhóm VN30 trong 1 tháng gần đây. Tuy nhiên, nhóm Midcap đang phân hóa rất mạnh, khiến VN-Index lình xình tại 1.300-1.350 điểm.

Tất cả những yếu tố trên có thể sẽ tạo ra một nhịp điều chỉnh đủ lớn, khiến thị trường xoay quanh 1.300 (+/- 20) điểm. Rủi ro lớn nhất sẽ chính là những NĐT mua đuổi cổ phiếu của những doanh nghiệp không lành mạnh, chạy theo dòng tiền đầu cơ. Tuy nhiên, điểm tích cực là NĐT đã tin tưởng hơn vào việc hồi phục lại sản xuất trong quý 4 và năm 2022 nên dòng tiền bắt đáy sẽ tăng. Theo đó, NĐT có thể tìm mua những cổ phiếu bị bán mạnh và cổ phiếu của những doanh nghiệp hồi phục được sản xuất kinh doanh. NĐT nên tránh xa những cổ phiếu đầu cơ, cổ phiếu của những doanh nghiệp có nền tảng yếu kém, đặc biệt lại đang trong quá trình chuẩn bị tăng vốn. Cổ phiếu Ngân hàng đang chịu nhiều sức ép và phân hóa mạnh, trong nhóm này NĐT cũng nên xem xét trở lại.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chứng khoán: Dòng tiền bắt đáy sẽ gia tăng tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713495792 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713495792 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10