Chung sức cùng Bình Phước phát triển

HẰNG HÀ 27/07/2023 15:00

Thời gian qua, tỉnh Bình Phước đã tập trung chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư triển khai dự án, phát triển sản sản xuất, kinh doanh.

DOANH NGHIỆP ĐƯỢC TẠO ĐIỀU KIỆN THUẬN LỢI NHẤT

Ông Huỳnh Thành Chung, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần công nghiệp Minh Hưng – Sikico 

Thời gian qua, tỉnh Bình Phước đã có nhiều ưu tiên phát triển hạ tầng giao thông để thúc đẩy phát triển kinh tế, từ đó thu hút nhiều nhà đầu tư lớn đến với tỉnh đầu tư, kinh doanh. Với kinh nghiệm đầu tư tại Bình Phước, Công ty cổ phần công nghiệp Minh Hưng - Sikico được tạo điều kiện thuận lợi về chính sách đầu tư, góp phần vào sự thành công của doanh nghiệp.

Thời gian tới sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp từ các tỉnh, thành trong khu vực và nhà đầu tư trên thế giới đến đầu tư tại Bình Phước. Do đó, cùng với các chính sách hỗ trợ, ưu đãi, cam kết sẽ đồng hành cùng nhà đầu tư xuyên suốt quá trình hoạt động kinh doanh, giúp nhà đầu tư nâng cao hiệu quả vận hành và tiết kiệm thời gian, tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh đầu tư các hạng mục cơ sở hạ tầng quan trọng, có ý nghĩa chiến lược trong phát triển kinh tế không chỉ của tỉnh mà còn của cả khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nguyên. Đặc biệt, việc đầu tư các tuyến đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Thủ Dầu Một - Chơn Thành, tuyến cao tốc Gia Nghĩa – Chơn Thành, tuyến đường sắt Sài Gòn – Dĩ An – Lộc Ninh, cảng cạn ICD Hoa Lư… sẽ là đòn bẩy giúp kinh tế Bình Phước phát triển trong tương lai.

BÌNH PHƯỚC LÀ TỈNH ĐẦU TƯ TRỌNG ĐIỂM CỦA JAPFA

Ông Tan Yong Nang, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Japfa 

Tập đoàn Japfa đánh giá cao chất lượng môi trường đầu tư tại Bình Phước. Tỉnh Bình Phước đã hỗ trợ Tập đoàn Japfa ngay từ thời điểm doanh nghiệp đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh. Trong quá trình triển khai các dự án, lãnh đạo tỉnh và các đơn vị, địa phương luôn đồng hành cùng với doanh nghiệp, đặc biệt là thời điểm xảy ra dịch bệnh Covid-19, tạo mọi điều kiện tốt nhất để các dự án của Japfa đang thực hiện trên địa bàn tỉnh hoàn thành và đi vào hoạt động đúng kế hoạch. Điều này cho thấy, lãnh đạo tỉnh Bình Phước đã làm rất tốt cam kết đồng hành với doanh nghiệp, đồng thời cũng cho thấy chất lượng môi trường đầu tư tại Bình Phước rất tốt.

Bình Phước là một trong những địa phương nhiều tiềm năng phát triển như vị trí liên kết vùng, cơ sở hạ tầng hiện đại và đặc biệt là cơ chế hỗ trợ nhà đầu tư nhanh chóng, hiệu quả. Với lợi thế về vị trí địa lý và chính sách thu hút đầu tư linh hoạt, Bình Phước là tỉnh trọng điểm trong định hướng phát triển dài hạn của Japfa. Japfa là tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thức ăn, cung cấp con giống, chế biến các sản phẩm từ heo, bò thịt, bò sữa, nuôi trồng và chế biến thủy, hải sản; hiện đã có các trang trại, nhà máy chế biến ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Tại Bình Phước, Japfa cũng đã đầu tư và đưa vào hoạt động một số dự án chăn nuôi, giết mổ gia súc. 

TẬP TRUNG ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN HẠ TẦNG XÃ HỘI

Bà Nguyễn Thị Tuyết – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Thành Phương

Ưu thế lớn nhất của tỉnh Bình Phước là có diện tích đất đai lớn nhất khu vực Đông Nam Bộ. Đây là lợi thế vô cùng quan trọng về không gian phát triển cho các dự án khu/cụm công nghiệp, dân cư, nông nghiệp công nghệ cao,… và các dự án tiềm năng khác trong tỉnh. Mặt khác, tỉnh hầu như không có thiên tai bão lũ, khí hậu hài hòa, nguồn nước tốt, nền đất bazan cứng... vô cùng phù hợp để phát triển hạ tầng kỹ thuật, tiết kiệm chi phí đầu tư cho doanh nghiệp.

Để tiếp tục thu hút các nhà đầu tư đến với tỉnh, bên cạnh việc ưu tiên đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, hạ tầng công nghệ thông tin đồng bộ, đáp ứng yêu cầu, lộ trình chuyển đổi số; phát triển mạng lưới truyền tải điện cung cấp cho các khu, cụm công nghiệp, nhà máy và sản xuất; đồng thời xây dựng hệ thống cấp nước, xử lý rác thải, nước thải tập trung tại các khu, cụm công nghiệp… tỉnh cũng cần tập trung đầu tư phát triển hạ tầng xã hội, nhất là cơ sở vật chất trường học, y tế phục vụ nhu cầu học tập, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đặc biệt, việc phát triển các dự án nhà ở xã hội cho người lao động, sẽ giúp người lao động an tâm làm việc, gắn bó hơn với tỉnh nhà, thu hút nhân lực từ nhiều nơi khác đến sinh sống và làm việc.

Bên cạnh đó, tỉnh tập trung huy động các nguồn lực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật gắn với quy hoạch và phát triển du lịch, thu hút đầu tư các dự án mũi nhọn có tính đột phá trong lĩnh vực du lịch, tạo sự lan tỏa và thúc đẩy các ngành kinh tế - xã hội phát triển. 

QUY HOẠCH CỤM CÔNG NGHIỆP CHẾ BIẾN SÂU CÁC LOẠI HẠT

Ông Tạ Quang Huyên, Tổng giám đốc Công ty Hoàng Sơn 1

Thời gian qua, các cấp, các ngành trên địa bàn Bình Phước đã đẩy manh cải cách hành chính, ban hành các chính sách phù hợp với thực tiễn, các chính sách ưu đãi về đầu tư cho doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh. Tỉnh cũng thường xuyên gặp gỡ, đồng hành, đối thoại rộng mở với doanh nghiệp… để nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh, qua đó tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, khai thông lực cản; có giải pháp hỗ trợ kịp thời để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển. Với sự hỗ trợ từ các cơ quan chức năng của tỉnh, các doanh nghiệp trên địa bàn đã từng bước nâng cao uy tín, thương hiệu sản phẩm, khẳng định vị trí, vai trò, trở thành một trong những lực lượng chủ lực, xung kích trên mặt trận kinh tế, an sinh xã hội.

Bình Phước có nhiều lợi thế để phát triển ngành điều, do đó cần thiết phải quy hoạch cụm công nghiệp chế biến sâu các loại hạt tại trung tâm của tỉnh để thu hút doanh nghiệp đến đầu tư và tranh thủ lợi thế từ các hiệp định thương mại tự do để thâm nhập vào thị trường thế giới, trong đó mặt hàng chủ lực là hạt điều Bình Phước.

Được thành lập vào năm 2002, Công ty cổ phần Hoàng Sơn 1 là một doanh nghiệp uy tín trên trường quốc tế có trụ sở và nhà máy chế biến hạt điều tại Binh Phước – thủ phủ cây điều Việt Nam, sản phẩm của Công ty được xuất khẩu đến hơn 40 quốc gia trên thế giới. Mỗi năm, công ty chế biến, xuất khẩu, tiêu thụ khoảng 70 ngàn tấn điều thô và 20 tấn điều nhân.

Có thể bạn quan tâm

  • Bình Phước: Đón làn sóng đầu tư mới

    Bình Phước: Đón làn sóng đầu tư mới

    17:08, 27/07/2023

  • Bình Phước: Minh bạch các thủ tục hành chính

    Bình Phước: Minh bạch các thủ tục hành chính

    16:48, 27/07/2023

  • Định vị Bình Phước trên “bản đồ” chuyển đổi số

    Định vị Bình Phước trên “bản đồ” chuyển đổi số

    15:36, 27/07/2023

  • Bình Phước: Nỗ lực nâng cao năng lực cạnh tranh

    Bình Phước: Nỗ lực nâng cao năng lực cạnh tranh

    14:33, 27/07/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Chung sức cùng Bình Phước phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO