CEO Beta Group Bùi Quang Minh: Chung tay xây đời với niềm tin tươi sáng

Diendandoanhnghiep.vn "Khi nền kinh tế đang chậm lại bởi COVID-19, tôi và doanh nghiệp cũng buộc phải chậm lại, nhưng đây chính là thời gian vàng để nghĩ ra kế hoạch cho tương lai".

Đó là chia sẻ của ông Bùi Quang Minh - Founder & CEO Beta Group về bước chuyển mình của doanh nghiệp khi ngay trong thời điểm thị trường "chao đảo"vì dịch bệnh COVID – 19, đã lựa chọn đi ngược xu hướng, lấn sân sang bất động sản với mô hình căn hộ dịch vụ A.Plus Home.

"CÚ BẺ LÁI" KHÔNG LIỀU LĨNH

- Tại sao lại là căn hộ dịch vụ, thưa ông?

Beta Cinemas đã đạt được một số thành quả nhất định sau 6 năm hoạt động với một đội ngũ cộng sự đầy đam mê và nhiệt huyết để vận hành bộ máy. Vì thế, không dừng lại ở đó, tôi tiếp tục nung nấu những mục tiêu mới tham vọng hơn, mang lại những tác động sâu rộng hơn đến xã hội.

Mô hình chuỗi căn hộ dịch vụ cho thuê giá rẻ dành cho sinh viên và các bạn trẻ mới ra trường A.plus Home đã nằm trong dự tính của tôi từ khoảng 4 – 5 năm trước sau khi đến thăm nơi ở của nhiều sinh viên và người mới ra trường.

Ngày 16/4/2021, Beta Group và Tập đoàn Alphanam đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược phát triển các chuỗi căn hộ A.Plus Home, hứa hẹn sẽ triển khai rộng rãi tại Việt Nam trong thời gian tới.

Ngày 16/4/2021, Beta Group và Tập đoàn Alphanam đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược phát triển các chuỗi căn hộ A.Plus Home, hứa hẹn sẽ triển khai rộng rãi tại Việt Nam trong thời gian tới.

Đa số các bạn trẻ đến từ những vùng lân cận phải cố gắng phấn đấu để bám trụ tại các thành phố lớn để xin được việc làm nơi đất khách quê người với mức lương chưa cao và phải cố gắng tiết kiệm để vừa tự bươn trải nuôi sống bản thân, vừa tiết kiệm giúp đỡ gia đình.

Các bạn trẻ trong nhóm tuổi 22-32 chỉ có thể dành ra 2-3 triệu cho chỗ ở, và phải chấp nhận đánh đổi chất lượng không gian sống để tiết kiệm cho tương lai. Tôi đã được chia sẻ rất nhiều câu chuyện liên quan đến việc thuê phòng của các bạn trẻ như những khu trọ kém chất lượng, phát sinh chi phí không đáng có thậm chí phải dọn ra vì những lý do bất chợt nhưng phải đành ấm ức chịu thiệt. Họ phải sống trong những môi trường không sạch cả về nghĩa bóng lẫn nghĩa đen.

Kể từ đó, qua nhiều lần nghiên cứu và khảo sát, mô hình A.Plus Home đã ra đời, đánh dấu bước chuyển mình của Beta Group sang lĩnh vực bất động sản.

- Nói như các bạn trẻ, đó dường như là "cú bẻ lái" ngoạn mục" trong kinh doanh. Và cú bẻ lái đó có gây khó khăn cho ông?

Đôi khi trong cuộc sống, ta "lờ mờ" nhìn thấy con đường lớn nhưng rồi muốn biết đằng trước có gì thì cũng phải quyết tâm đi, khám phá dần và tìm ra câu trả lời cho chính bản thân mình.

Với tôi, tất cả những công việc kinh doanh từ nhỏ nhất tới lớn hơn đều bắt đầu từ sự quyết liệt với chính bản thân mình. Dù là khi Minh Beta bắt đầu 1 cửa hàng bánh rán nhỏ ở Hà Nội với khoản đầu tư 10.000 USD đầy lo lắng, cho tới khi thoải mái tham gia vào những dự án vài triệu như A.Plus Home, trước hết, hãy cứ mạnh dạn thực hiện hóa thì ước mơ.

Trong giai đoạn này, nền kinh tế nói chung và thị trường bất động sản nói riêng gặp nhiều ảnh hưởng rất nhiều từ dịch COVID - 19 nhưng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về kế hoạch kinh doanh cũng như đánh đúng nhu cầu của khách hàng, A.plus Home Hoàng Cầu với 35 phòng vẫn duy trì được hiệu suất lắp đầy 100% tính đến tháng 7/2021.

"Bao nhiêu con người, chung tay xây đời - Niềm tin nơi một Việt Nam sáng tươi" - lời bài hát Việt Nam ơi của doanh nhân Bùi Quang Minh.

Bên cạnh đó, chỉ sau 3 tháng ra mắt, mô hình nhượng quyền thương hiệu căn hộ dịch vụ Aplus Home thu hút sự quan tâm từ nhiều chủ đầu tư tại TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương… với hơn 170 căn hộ nhượng quyền mới được kí kết. Hiện tại, Aplus Home cũng đang tiến hành trao đổi với hơn 10 đối tác dự án có tổng số lượng hơn 400 căn hộ tại các thành phố lớn.

Theo dự đoán, nhờ vào việc giãn cách xã hội và chiến lược tiêm vaccine phù hợp, thị trường sẽ hoạt động trở lại trong 2 đến 3 tháng tới và nhu cầu thuê căn hộ dịch vụ sẽ rất lớn.

Trong nguy có cơ, tận dụng thời gian giãn cách này, A.plus gấp rút xây dựng đội ngũ nhân sự, lên kế hoạch kinh doanh chi tiết, tích cực phát triển các nền tảng công nghệ cốt lõi nhằm đón đầu thị trường khi bắt đầu đà hồi phục.

30 ngày tới sẽ là 30 ngày rất là quyết liệt không chỉ với Beta Group, mà với cả Việt Nam nói chung. 30 ngày tới, Beta Group sẽ thiết lập xong những khung quan trọng nhất để mình có thể chiến thắng sau khi dịch tan. Cùng lắm là 3 tháng nữa mọi thứ sẽ được kiểm soát và lúc đó là lúc thị trường sẽ bung, sẽ quay trở lại với một đà tăng trưởng rất hấp dẫn.

Và đó chính là tinh thần lạc quan cho tương lai của Beta Group và những tiềm năng cho thị trường sắp tới.

HỆ SINH THÁI “THIÊN THỜI - ĐỊA LỢI - NHÂN HÒA”

Bùi Quang Minh (Minh Beta) từ lâu đã không phải một cái tên xa lạ, là "biểu tượng" cho một người trẻ ở thế kỉ 21 – dám ước mơ, dám nghĩ, dám làm. Từ Doco Donuts, Beta Group, A.Plus Home tới dự án mới nhất là viện kinh doanh Crimson, Minh Beta trở thành người truyền cảm hứng bởi thái độ quyết đoán, dám nghĩ dám làm khi kinh doanh, quản lý tốt rủi ro có thể khi "chinh chiến".

- Đầu tư vào 3 lĩnh vực dường như không có sự liên quan đến nhau, cảm hứng kinh doanh của ông là gì?

Tôi muốn theo đuổi một hệ sinh thái phục vụ khách hàng giới trẻ như sinh viên và người mới ra trường, một hệ sinh thái theo tiêu chuẩn "thiên thời, địa lợi, nhân hoà". Khi làm rạp chiếu phim Beta Cinema, tôi trao cho họ những ước vọng, những trải nghiệm hạnh phúc như cảm xúc bay bổng trên bầu trời.

Đối với căn hộ dịch vụ Aplus Home, tôi nghĩ đến mặt đất, tôi muốn tạo cho người trẻ một không gian sống có giá trị, giúp họ có cảm giác như chính nhà của họ và cảm thấy an toàn khi trở về sau một ngày học tập và làm việc vất vả.

Về nhân hoà, kế hoạch xây dựng Crimson Business Institute với việc mang mô hình Mini MBA và các case study (tình huống) phong phú từ chính đại học Harvard, tôi mong muốn xây dựng và trao dồi các kỹ năng lãnh đạo cho giới trẻ giúp họ phát huy hết được tiềm năng và cống hiến cho xã hội.

Như cái tên Beta Group (mà không phải là một phiên bản hoàn hảo Alpha), tôi luôn tự nhắc mình và đội ngũ rằng bản thân phải luôn là phiên bản hấp dẫn, mới mẻ, nhiều cảm hứng và sáng tạo nhưng cũng luôn có những thứ phải cải tiến, tìm tòi phát triển hơn nữa để có thể tiến lên.

- Nhưng nhân hoà không thể chỉ ở phía khách hàng, với đội ngũ cộng sự, ông làm gì để thực sự có "nhân hoà", nhất là trong giai đoạn dịch bệnh nặng nề như hiện nay?

Tôi giữ chân người tài lâu dài đơn giản chỉ bằng ba tiêu chí: Cho họ sự chủ động trong việc tư duy, giải quyết vấn đề; Tạo cơ hội công việc mà họ từ đó có thể học và trưởng thành, tốt hơn mỗi ngày; Giúp họ thấy rõ mục đích của điều mình đang làm.

Mục đích ở đây không phải là cho họ thấy đang làm gì cho công ty mà cho họ thấy doanh nghiệp mà họ là một phần tử quan trọng đang giải quyết bài toán gì cho xã hội. Khi họ nhận thức được bản thân đang phụng sự cho điều gì thì họ sẽ muốn làm lâu dài.

- Về phía bản thân, trong giai đoạn này, ông cân bằng mình bằng điều gì?

Chắc bạn biết câu hát này của tôi: "Giữa đất nước này - Niềm tin luôn căng tràn - Đừng lo lắng - Cười lên!".

Niềm tin về một tương lai tươi sáng sẽ khiến chúng ta có nhiều động lực hơn. Trông chờ tương lai sao không tự mình xây dựng tương lai?

- Xin cảm ơn anh và chúc anh luôn trở thành một phiên bản hấp dẫn hơn.

Doanh nhân Bùi Quang Minh hay còn được gọi với cái tên gần gũi hơn là Minh Beta – Frounder&CEO Beta Group, từng nhận được học bổng toàn phần của chính phủ Úc và tốt nghiệp bằng ưu tú loại 1 tại Đại học Sydney năm 2006. Sau đó, ông tiếp tục trúng tuyển học bổng Fulbright và tốt nghiệp Thạc sĩ ngành Quản trị Kinh doanh (MBA) tại Đại học Harvard (Mỹ) năm 2014.

Ông là gương mặt tiêu biểu và kỳ cựu trong làng khởi nghiệp Việt cách đây hơn 10 năm với thương hiệu Doco Donuts & Coffee. Và dự án sau đó là chuỗi rạp chiếu phim Beta Cinemas, đến hiện tại cụm rạp này đã huy động được hàng triệu USD qua 3 vòng gọi vốn, và hiện mở rộng hoạt động trên 14 địa điểm khắp cả nước.

Tháng 11/2020, Beta Group phát triển dự án Proptech với A.Plus Home - chuỗi căn hộ dịch vụ tối ưu dành cho giới trẻ đầu tiên ở Đông Nam Á được phát triển theo mô hình O2O PlusLiving. Mô hình này đã đạt được thành tựu mặc thị trường chung bị ảnh hưởng nặng nền bởi đại dịch.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết CEO Beta Group Bùi Quang Minh: Chung tay xây đời với niềm tin tươi sáng tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714127077 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714127077 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10