Chuyện chưa kể về nữ tỷ phú trẻ nhất Trung Quốc

Diendandoanhnghiep.vn CNBC vừa thống kê 5 tỷ phú dưới 40 tuổi giàu nhất Trung Quốc. Trong đó, Chương Trạch Thiên - nữ tỷ phú 27 tuổi - tiếp tục góp mặt trong danh sách này.

Năm 2015, sau khi kết hôn cùng chồng là doanh nhân triệu USD Lưu Cường Đông, Chương Trạch Thiên trở thành nữ tỷ phú trẻ nhất Trung Quốc. Theo CNBC, tài sản của cô khoảng 23,5 tỷ USD.

"Hotgirl trà sữa"

Cha của nữ tỷ phú 9X là doanh nhân Zhang Lihou ở Nam Kinh, đồng thời là Chủ tịch Hiệp hội Mỹ thuật Trung Quốc. Mẹ cô là dược sĩ nhưng bà ly hôn chồng từ sớm, hầu như không xuất hiện trước truyền thông. Chương Trạch Thiên cũng ít khi nhắc về mẹ.

 tài sản của cô khoảng 23,5 tỷ USD. Ảnh: CNBC.

Tài sản của Trương Trạch Thiêncô khoảng 23,5 tỷ USD. Ảnh: CNBC.

Sau khi cha mẹ ly hôn, Trạch Thiên sống với cha từ nhỏ. Cha rất cưng chiều con gái duy nhất. Ông sẵn sàng chi nhiều tiền đầu tư vào giáo dục cho con gái. Thuở thơ ấu, Trạch Thiên đã sớm được dạy múa, hội họa, thể dục nhịp điệu và nhiều năng khiếu khác. 

Chương Trạch Thiên vốn nổi tiếng từ năm 2009, sau khi bức ảnh thời cô còn là sinh viên cầm trà sữa trên tay được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

Khi đó, Trạch Thiên bất ngờ được ca ngợi là "hot girl trà sữa" và có lượng người hâm mộ đông đảo. Năm 2014, tên tuổi của cô ngày càng được biết đến nhiều hơn khi Trạch Thiên xuất hiện trong đoạn video quảng cáo cho Thế vận hội trẻ mùa hè ở Nam Kinh.

Tuy nhiên, sau đó cô không tham gia bất cứ hoạt động giải trí nào và cũng từ chối mọi lời mời đóng phim cho dù đó là những bộ phim "bom tấn" như "Trường Thành" hay "Thập Diện Mai Phục". Chương Trạch Thiên quyết tâm hoàn thành chương trình đại học của mình thay vì tham gia diễn xuất.

Ban đầu, Trạch Thiên học tập tại trường Đại học Tsinghua ở Trung Quốc - một ngôi trường hàng đầu đất nước tỷ dân và có uy tín trong ngành giáo dục. Một năm sau khi nhập học tại ngôi trường này, Trạch Thiên lại đi du học ở trường Barnard College ở New York. Đây cũng là nơi cô gặp gỡ được người chồng hơn mình 19 tuổi, ông Lưu Cường Đông.

Phu nhân của tỷ phú lừng lẫy làng công nghệ

Ông Lưu Cường Đông là một trong những đại gia có tiếng trong lĩnh vực công nghệ. Ông là người sáng lập và điều hành công ty thương mại điện tử Trung Quốc JD.com - một trong những "đối thủ" mạnh nhất của Alibaba.

Tại Đại học Barnard, Chương Trạch Thiên gặp tỷ phú Lưu Cường Đông - ông chủ hãng thương mại điện tử lớn thứ hai Trung Quốc Jingdong (JD.com) - hơn cô 19 tuổi. Họ sớm nảy sinh tình cảm và đi đến kết hôn sau 3 năm tìm hiểu, vào tháng 10/2015. Sau đó, Trạch Thiên sinh con gái đầu lòng. Ảnh: Sina.

Tại Đại học Barnard, Chương Trạch Thiên gặp tỷ phú Lưu Cường Đông - ông chủ hãng thương mại điện tử lớn thứ hai Trung Quốc Jingdong (JD.com) - hơn cô 19 tuổi. Ảnh: Sina.

JD.com lần đầu tiên được đưa lên sàn giao dịch chứng khoán vào năm 2014 đã có hơn 236 triệu tài khoản khách hàng hoạt động. Công ty này ngày càng phát triển vững mạnh và trở thành đối thủ lớn nhất của Alibaba tại thị trường nội địa.

Ông Lưu Cường Đông còn được biết đến là một người rất tài giỏi về lĩnh vực IT. Cặp đôi tổ chức hôn lễ vào tháng 8 năm 2015 và sau khi chào đón đứa con đầu lòng, họ đã mạnh tay mua 17.3% cổ phần tại Bubs Australia, công ty sữa trẻ em của Úc.

Đây cũng không phải là lần đầu tư cá nhân duy nhất của Chương Trạch Thiên. Cô gái sinh năm 1993 tốt nghiệp cử nhân ngành quản trị kinh doanh còn đầu tư vào 6 công ty trong đó có Uber China. Cô cũng là người có đóng góp không nhỏ trong việc quảng bá hình ảnh cho sự thành công của JD.com và các doanh nghiệp thời trang cao cấp trong và ngoài nước.

Trạch Thiên hiện là nhà đầu tư và làm cố vấn thời trang cho mảng sản phẩm xa xỉ của JD. Cô cũng góp phần xây dựng sự nghiệp cùng người chồng giàu có, tham dự các sự kiện sang trọng và gặp chính khách, doanh nhân nổi tiếng. Cô có dịp gặp gỡ và hợp tác cùng nhiều tên tuổi lớn như Bill Gates, Thống đốc Canada ông David Johnston và huyền thoại của giới bóng đá David Beckham.

Sở hữu khối tài sản khổng lồ cùng thành tích học tập xuất sắc, nữ tỷ phú 9X ít khi lên tiếng hay phát ngôn trên mạng xã hội mà thường chọn cách im lặng, tập trung cho kinh doanh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chuyện chưa kể về nữ tỷ phú trẻ nhất Trung Quốc tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713941264 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713941264 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10