Nếu hỏi có điểm gì chung giữa Biti's và Crocs, chắc nhiều người sẽ nghĩ tới từ: Xấu. Thời gian qua, cả hai đều có dòng sản phẩm muốn “thoát xấu”, nhưng hướng đi lại ngược hẳn nhau.
Cả hai đều tung ra dòng sản phẩm có vẻ như muốn thay đổi cái “xấu” này.
Biti's giới thiệu dòng Hunter, kiểu dáng trẻ trung, “siêu anh hùng”, đường phố dành cho giới trẻ.
Còn bộ sưu tập vừa mới tung ra của Crocs kết hợp với hãng thời trang Balenciaga khiến thế giới ngã ngửa vì hình dáng của Crocs vốn dĩ đã “xấu” hay càng “lạ” hơn khi gắn thêm gót nhọn!
Trong buổi biểu diễn BST Mùa xuân 2022 “Balenciaga Clones”, Balenciaga đã tung ra sản phẩm kết hợp với Crocs. Đó là những chiếc giày Crocs cao su cục mịch quen thuộc với hai màu chủ đạo đen và xanh lá cây, nhưng lại gắn thêm một đế nhọn cao su bên dưới. Ngoài ra những đôi bốt cao cổ cao su cũng là một phần của bộ sưu tập.
Ngay lập tức mạng xã hội dậy sóng vì sự kết hợp "xấu lạ" này.
Với Crocs, nhiều người tự hỏi liệu họ có đang chơi lớn quá mức và đánh mất đi thế mạnh của mình hay không.
Trở lại với Biti's, tuy ăn sâu vào tiềm thức của người Việt là kiểu dáng khá cổ điển, nhưng ai cũng phải thừa nhận Biti's “xấu nhưng bền”. Chữ “bền” đã trở thành thương hiệu của Biti's.
Đến nay, Biti's đã khác. Biti's Hunter mang một kiểu dáng khác hẳn Bitis truyền thống. Nhưng những cái trẻ trung, đường phố, siêu anh hùng đó của Hunter lại hoàn toàn không hề có gì mâu thuẫn với cái thương hiệu “bền” sẵn có của Biti's. Thành thử, Hunter gặt hái được khá nhiều lời khen và giải thưởng về hình ảnh. Có thể nói đây là một hướng đi đổi mới thành công của Biti's.
Còn Crocs, tương tự như Biti's, cũng có "điểm nhấn" khi tạo được slogan trong đầu người tiêu dùng là “xấu nhưng thoải mái”. Quay lại năm 2020, trong đại dịch, khi mọi người làm việc ở nhà, ít khi ra đường, doanh số Crocs bùng nổ vì mẫu giày này tiện lợi (xỏ chân dễ dàng, dùng được nhiều nơi), thoải mái (không bó chân như giày công sở), dễ dàng vệ sinh.
Vậy nên bất chấp hình dạng xấu xí cục mịch, Crocs vẫn trở thành món đồ của mọi nhà. Đó là chưa kể Crocs còn kết hợp với những ngôi sao hạng A như Justin Bieber, Post Malone và Bad Bunny. Đến 3 tháng đầu năm nay, doanh số Crocs vẫn tiếp tục phát triển, đạt 460 triệu USD.
Thế nhưng với sự kết hợp lần này, mọi thứ đã thay đổi. Liệu ai có thể liên kết cái gót nhọn “đầy thời trang” ấy với sự tiện lợi, thoải mái? Có vẻ như Crocs đang tự đánh mất thương hiệu “thoải mái” mang lại thành công của mình.
Nhiều người khác thì tự hỏi có phải Balenciaga đang troll năm 2021 đầy mệt mỏi với BST lạ đời này hay không. Tuy nhiên lật lại quá khứ thì có thể thấy Balenciaga đang rất nghiêm túc, bởi thương hiệu này đã hé lộ ý định hợp tác từ năm 2017 trong cuộc phỏng vấn với French Vogue.
Theo đó, Giám đốc sáng tạo Demna Gvasalia cho biết họ đã được truyền cảm hứng từ Crocs và hợp tác với thương hiệu này để đem đến dấu ấn của Balenciaga trên Crocs. Ông còn gọi Crocs là “đôi giày đẹp nhất thế giới”.
Theo nguồn tin từ Complex, sản phẩm Balenciaga x Crocs này có giá 850 USD và đã hết hàng trong khi còn chưa được bày bán ngoài cửa hàng. Đừng ngạc nhiên, vì năm 2020 cũng chẳng ai tin Crocs lại trở thành xu hướng cả!
Có thể bạn quan tâm