Chuyên gia HQTS: “Luồng xanh” hàng hóa xuất khẩu đến từ chất lượng đạt chuẩn

Diendandoanhnghiep.vn Bước vào giai đoạn “bình thường mới”, phục hồi phát triển kinh tế, đây là thời điểm tốt nhất để đầu tư vào kiểm định chất lượng, giải quyết đứt gãy chuỗi cung ứng, lưu thông xuất khẩu hàng hóa.

Đại diện Tổ chức Giám định quốc tế HQTS vừa đưa ra một số đề xuất cho doanh nghiệp Việt trong giai đoạn thích ứng và chung sống với dịch Covid-19.

giám định đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu đảm bảo chất lượng theo quy định khắt khe của từng thị trường.

Giám định đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu đảm bảo chất lượng theo quy định khắt khe của từng thị trường

Đầu tư vào chất lượng

Về tổng quan, bức tranh kinh tế – xã hội Việt Nam 9 tháng năm 2021 vẫn duy trì được mức tăng trưởng dương và đạt được một số kết quả tích cực. Theo Tổng cục Thống kê, tổng sản phẩm trong nước (GDP) đạt 1,42%, đã có 85.481 doanh nghiệp mới thành lập, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 18,8% và tổng kim ngạch nhập khẩu hàng hóa đạt 30,5%.

Tính trong 3 quý/2021, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của cả nước đạt 483,82 tỷ USD, tăng 24,6% với cùng kỳ năm trước, tương ứng tăng 95,39 tỷ USD – theo Tổng cục Hải quan. Trong đó trị giá hàng hóa xuất khẩu đạt 240,63 tỷ USD, tăng 18,8%, tương ứng tăng 38,09 tỷ USD và nhập khẩu đạt 243,18 tỷ USD, tăng 30,8%, tương ứng tăng 57,3 tỷ USD.

Có một số biến động về tăng trưởng của một số nhóm hàng xuất khẩu chính như: nhóm tăng trị giá gồm điện thoại các loại và linh kiện, máy vi tính, sản phẩm điện tử & linh kiện; nhóm giảm trị giá so với tháng trước gồm máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng; hàng dệt may; giày dép; gỗ và các sản phẩm từ gỗ; sắt thép; gạo; rau quả…

Tuy nhiên, theo nhận định của Tổ chức Giám định Quốc tế HQTS, quý IV/2021 là thời điểm lý tưởng để đánh giá, rà soát lại toàn bộ hệ thống sản xuất, nâng cấp quy trình vận hành và tái đầu tư vào những giá trị bền vững, dài hạn. Các doanh nghiệp không nên quá lo lắng về phát triển chỉ số tăng trưởng cao, thay vào đó cần bảo toàn được những động lực tăng trưởng như nhân lực, vật lực, đảm bảo dây chuyền sản xuất và chuỗi cung ứng của mình.

Đánh giá vị thế của Thương hiệu Việt Nam trên thương trường quốc tế, bảng báo cáo "Nation brands 2020 ranking” của Brand Finance đã xếp Việt Nam ở vị trí năm 2020 là 33, tăng 9 vị trí so với năm 2019. Về xếp hạng quyền lực mềm 2021 (Global Soft Power Index 2021), Việt Nam là quốc gia duy nhất trong khối ASEAN đạt mức tăng 3 bậc so với 2020, từ vị trí 50 lên 47. Đây đều là những nền tảng vững chắc để doanh nghiệp Việt lấy đà tìm ra được những giá trị đích thực, tạo ra những sản phẩm chất lượng, nguyên bản đủ sức cạnh tranh toàn cầu.

Giám định – cánh tay đắc lực tạo bứt phá

Từ khi Việt Nam mở cửa hội nhập kinh tế cho đến giai đoạn phát triển và đạt được một số thành tựu, ký kết được các Hiệp định thương mại quan trọng, giám định luôn là công cụ giúp giảm thiểu rủi ro và tăng uy tín thương hiệu. Có thể nói giám định đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu đảm bảo chất lượng theo quy định khắt khe của từng thị trường.

Là tổ chức giám định độc lập 100% vốn đầu tư từ Hongkong với quy mô toàn cầu, HQTS có hơn 25 năm kinh nghiệm trong ngành, có mặt tại hơn 80 quốc gia. Đội ngũ hơn 5.000 chuyên viên toàn cầu của HQTS đã đem lại sự hài lòng cho hơn 50.000 khách hàng trên khắp thế giới. Các dịch vụ đảm bảo chất lượng của HQTS bao gồm: Giám định, thử nghiệp, đánh giá, tư vấn, giám sát quy trình sản xuất. Các ngành chính là thế mạnh của HQTS bao gồm: Dệt may, da giầy, nội thất, thủy hải sản, gạo, nông nghiệp…

Thấu hiểu thị trường nội địa, đặc biệt tại Châu Á - điểm xuất khẩu của nhiều mặt hàng quan trọng như dệt may, nội thất, gạo..., HQTS có khả năng đưa ra giải pháp quản lý chất lượng phù hợp dựa trên nhu cầu thực tế. Hệ thống phòng Lab hiện đại đạt chuẩn ISO 17025 của HQTS đặt tại Hangzhou, Dongguan, Việt Nam sẽ giúp thực hiện các dịch vụ thử nghiệm nhanh chóng và hiệu quả.

Năm 2020, HQTS vinh dự đạt giải thưởng "Thương hiệu mạnh ASEAN 2020". Đây là sự công nhận và động lực để HQTS không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ, đem lại sự hài lòng cho doanh nghiệp và hỗ trợ phát triển bền vững.

Thương trường quốc tế là một sân chơi lớn hơn và cuộc chiến cạnh tranh cũng khốc liệt hơn. Ở đó, mỗi doanh nghiệp sẽ có một chiến lược cạnh tranh riêng, phù hợp với đặc thù sản phẩm và quy mô sản xuất của mình. Để tạo ra được những “luồng xanh” hàng hóa đủ sức cạnh tranh đó, HQTS đồng hành cùng doanh nghiệp thực hiện công tác đảm bảo chất lượng, thử nghiệm, giám định toàn diện, một cách toàn tâm.

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chuyên gia HQTS: “Luồng xanh” hàng hóa xuất khẩu đến từ chất lượng đạt chuẩn tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713252636 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713252636 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10