Chuyện về "bà đầm thép" Gauri Khan

Diendandoanhnghiep.vn Dù là vợ của nhân vật được mệnh danh "vua Bollywood", Gauri vẫn không ỷ lại chồng, bà tự chủ kinh tế, sở hữu nguồn tài chính riêng đáng ngưỡng mộ ước tính 215 triệu USD, theo Forbes.

Theo đuổi đam mê

"Bà đầm thép" sinh năm 1970 lớn lên với sự giáo dục khắt khe từ người cha đại tá, Gauri luôn áp lực thành tích khi lớn lên. Năm 1990, sau 6 năm tìm hiểu Gauri đã kết hôn với Shah Ruhk Khan.

Dù là vợ của nhân vật được mệnh danh

Dù là vợ của nhân vật được mệnh danh "vua Bollywood", Gauri vẫn không ỷ lại chồng, bà tự chủ kinh tế, sở hữu nguồn tài chính riêng đáng ngưỡng mộ ước tính 215 triệu USD, theo Forbes.

Gauri chia sẻ trong buổi phỏng vấn: "Chúng tôi đã trải qua những thăng trầm. Shah đã làm rất tốt nhiệm vụ của anh ấy, và tôi cũng vậy".

Hơn 30 năm chung sống, Gauri giữ vững lập trường và quan điểm nghề nghiệp. Dù là vợ của nhân vật được mệnh danh "vua Bollywood", Gauri vẫn không ỷ lại chồng. Cô tự chủ kinh tế, sở hữu nguồn tài chính riêng đáng ngưỡng mộ. Gauri theo đuổi những công việc phía sau ánh đèn sân khấu - sản xuất phim và thiết kế nhà cửa, nội thất.

Vào năm 2002, vợ chồng Gauri thành lập công ty sản xuất và phân phối phim Red Chillies Entertainment. Gauri Khan đóng vai trò đồng chủ tịch kiêm nhà sản xuất chính của tất cả phim. Sản phẩm gây được tiếng vang là Main Hoon Na. Phim đạt thành tích tốt tại phòng vé, trở thành phim có doanh thu cao thứ hai trong năm 2004 (12 triệu USD).

Tính đến nay, "bà đầm thép" 51 tuổi là đồng sản xuất hơn 27 dự án, trong đó có nhiều phim thành công phòng vé như Om Shanti Om (40 triệu USD), My Name is Khan (31 triệu USD), Dilwale (27 triệu USD) và Raees (27 triệu USD).

Nhà thiết kế tài ba

Ngoài bộ óc thông minh cùng con mắt tinh tường trong ngành sản xuất phim, Gauri Khan còn là 1 nhà thiết kế nội thất nổi tiếng với bàn tay vàng trong làng bất động sản trong và ngoài lãnh thổ Ấn Độ.

Từng có thời gian học thiết kế thời trang ở Học viên Công nghệ Thời trang Quốc gia, Gauri Chhibber Khan là chủ nhân của The Design Cell - cửa hàng chuyên về thiết kế và ý tưởng đặt trụ sở tại Mumbai. 

Gauri Khan còn là người đứng sau sự xa hoa của những căn biệt thự trong giới siêu giàu Ấn Độ. Khách hàng của cô là những ông trùm kinh doanh, giải trí với những hợp đồng thiết kế hàng triệu USD.

Căn biệt thự có tên Villa Vienn nằm trong khu phố đại gia Bandstand, Mumbai là nơi cả gia đình

Căn biệt thự có tên Villa Vienn nằm trong khu phố đại gia Bandstand, Mumbai là nơi cả gia đình "vua Khan" đang sinh sống. (Ảnh India.com)

Sản phẩm lớn đầu tiên cô bắt tay vào tân trang là ngôi biệt thự 27 triệu USD của gia đình. Người phụ nữ 51 tuổi cho xây dựng các bức tượng Hindu có kích thước như người thật, kết hợp đèn chùm pha lê và thêm nhiều tiện ích như phòng tập thể dục, thư viện, võ đài quyền anh, sân tennis và phòng xem phim.

Cô từng phụ trách thiết kế lại khu vực tiếp khách trong dinh thự nguy nga của nữ doanh nhân Nita Ambani, chịu trách nhiệm tái hiện lối kiến trúc 3D siêu thực cho Reliance’s Jio World Centre - trung tâm hội nghị hàng đầu Mumbai.

Tại Ấn Độ, không nhiều người có được cảm giác tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng hoành tráng ngay trong nhà mình, nhưng gia đình Gauri thì ngoại lệ. "Tôi đang trang trí cơ ngơi của mình và những dự án lớn khác. Tôi cũng sẽ giúp những ai có nhu cầu cải tạo lại nhà cửa" - vợ trùm phim Bollywood nói trên tạp chí Design Essentia.

Nếu tách biệt tài sản, hiện Gauri có riêng cho mình 215 triệu USD (4.905 tỷ đồng) thu được từ các hoạt động kinh doanh béo bở.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chuyện về "bà đầm thép" Gauri Khan tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714040026 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714040026 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10