Cô gái khởi nghiệp từ sen đá, xương rồng

Diendandoanhnghiep.vn Trần Hồng Thảo ở đường Đặng Văn Dầy, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy đã khởi nghiệp thành công với vườn xương rồng, sen đá trên 50.000 chậu.

Hồng Thảo chăm sóc xương rồng, sen đá.

Hồng Thảo chăm sóc xương rồng, sen đá.

Ở tuổi 29, sở hữu cơ ngơi là vườn xương rồng, sen đá trên 50.000 chậu, Trần Hồng Thảo vẫn cặm cụi theo đuổi đam mê cho hoa nở trên cát sỏi. Đó là câu chuyện khởi nghiệp đằng sau thành công của trang trại Flowerland, ở đường Đặng Văn Dầy, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy.

Bước vào không gian Flowerland, khách choáng ngợp trước vườn xương rồng, sen đá đẹp như một bức tranh thiên nhiên. Hơn 100 chủng loại với những hình dáng, kích thước, màu sắc khác nhau cho thấy sự phong phú của loài cây kiểng đang được ưa chuộng này và cũng chứng tỏ sự kỳ công tìm tòi, khám phá của chủ nhân.

Trần Hồng Thảo sinh năm 1992, quê ở Thanh Hóa. Năm 2010, Thảo vào Cần Thơ học đại học, chuyên ngành Công nghệ sinh học của Trường Đại học Cần Thơ. Từ khi học năm cuối, Thảo đã khởi nghiệp bằng quầy bán hoa kiểng trong hẻm 51, đường 3 Tháng 2, quận Ninh Kiều. Năm 2018, Thảo lập vườn xương rồng, sen đá riêng và mở rộng quy mô đến nay. Thảo kể, thật ra ban đầu cô muốn chọn trồng nấm thực phẩm để khởi nghiệp nhưng nghề này đòi hỏi đầu tư vốn rất nhiều nên cô chọn xương rồng, sen đá để từng bước khởi nghiệp. “Tôi cũng đã đi tìm hiểu một số vùng trồng hoa kiểng ở Bến Tre, Đà Lạt, Đồng Tháp... và nhận thấy rằng đây là nghề nhiều triển vọng nên quyết định theo đuổi. Tôi chọn xương rồng và sen đá vì phù hợp với không gian sống và làm việc hiện đại, đòi hỏi sự nhỏ gọn, tiện lợi” - Hồng Thảo giải thích.

Đến thời điểm này, Hồng Thảo vẫn chưa dám nhận mình đã thành công mà chỉ là đã “làm chủ” được các loài xương rồng, sen đá như cách chăm sóc, đất, nhiệt độ cho cây... Để tích cóp những kiến thức ấy, Thảo đã trải qua bao phen thất bại. Lúc đầu, Thảo chưa đầu tư nhà kín nên sau vài đám mưa, cây bị úng, chết gần hết. Sau đó Thảo đầu tư nhà kín nhưng chưa xử lý tốt nhiệt độ nên vì quá nóng mà cây lại bị “chín”, tổn thất lớn. Vậy mà cô gái trẻ xứ Thanh vẫn không bỏ cuộc, quyết cho xương rồng trổ hoa, sen đá bén rễ trên đất Cần Thơ.

Chia sẻ bí quyết trồng hai loại cây này, Thảo cho biết chỉ cần để cây hấp thụ đủ nắng, mỗi tuần tưới 2 lần khi đất thật khô, sử dụng loại đất trồng dành riêng cho cây thì cây sẽ sinh trưởng tốt... Hiện mỗi tháng Thảo xuất bán số lượng đơn hàng cây xương rồng, sen đá khá lớn, với giá dao động từ vài ngàn đồng đến vài trăm ngàn đồng mỗi cây. Riêng xương rồng thì có những cây Gymno đột biến có giá trị cao vì sự độc đáo và hiếm có của nó.

Ngoài nhận đơn hàng qua mạng internet, lượng khách đến tại Flowerland để chọn cây khá đông. Thảo có cách bán hàng khá đặc biệt, khách lựa những cây yêu thích và chủ sẽ định giá sản phẩm. Hầu như, giá do Thảo đưa ra đều hợp lý và khách hàng dễ dàng chấp nhận. Thảo còn ân cần tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật cho khách hàng. Chị Nguyễn Thị Lệ Trinh cho biết: “Biết đến Flowerland qua facebook, tôi đến để tìm mua xương rồng. Không ngờ ở đây sen đá cũng rất đẹp và chị chủ tư vấn nhiệt tình nên tôi quyết định thử nghiệm trồng sen đá. Vườn xương rồng và sen đá này quả thật rất tuyệt vời”.

Theo Thảo, thời gian tới vườn sẽ được đầu tư mở rộng thêm diện tích, nhập thêm nhiều giống mới để đa dạng hóa chủng loại, sản xuất với số lượng nhiều hơn. Con đường khởi nghiệp của 9X Thanh Hóa đang hanh thông trên đất Tây Đô.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cô gái khởi nghiệp từ sen đá, xương rồng tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713482149 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713482149 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10