Có gì trong bước đi mới của Tencent?

Diendandoanhnghiep.vn “Gã khổng lồ” công nghệ Tencent của Trung Quốc đang cho thấy tham vọng toàn cầu khi thâu tóm nhà phát triển trò chơi điện tử Sumo của Vương quốc Anh với giá 919 triệu bảng Anh (1,27 tỷ USD).

GamesIndustry.biz đưa tin sớm nhất về thương vụ. Theo đó, lời đề nghị đó sẽ khiến các cổ đông của Sumo kiếm được mức tăng 43% trên mỗi cổ phiếu. Công ty Trung Quốc đang chào giá 513 pence / cổ phiếu cho Sumo, công ty định giá nhà phát triển ở mức 1,27 tỷ USD. Tencent đã là nhà đầu tư vào Sumo từ năm 2019 và đã sở hữu 8,75% cổ phần trước khi mua lại.

Mới đây, Tencent đã thâu tóm nhà phát triển trò chơi điện tử Sumo của Vương quốc Anh với giá 919 triệu bảng Anh (1,27 tỷ USD).

Mới đây, Tencent đã thâu tóm nhà phát triển trò chơi điện tử Sumo của Vương quốc Anh với giá 919 triệu bảng Anh (1,27 tỷ USD).

Sumo thành lập năm 2003, họ có văn phòng trên khắp Vương quốc Anh, đặt tại Sheffield, Nottingham, Newcastle, Leamington Spa và Warrington, đồng thời cũng là công ty mẹ của The Chinese Room, nhà phát triển của “Everybody's Gone to the Rapture”, một tựa game phiêu lưu mạo hiểm được phát triển vào năm 2015.

Ngoài ra họ có đến 14 studio ở năm quốc gia khác và sử dụng hơn 1.200 nhân viên, đã phát hành các trò chơi điện tử bao gồm Hotshot Racing, Sackboy: A Big Adventure và WST Snooker vào năm ngoái.

"Cơ hội làm việc với Tencent là cơ hội mà chúng tôi không thể bỏ lỡ. Nó sẽ mang đến một khía cạnh khác cho Sumo, mang đến cơ hội để chúng tôi thực sự ghi dấu ấn của mình vào ngành công nghiệp tuyệt vời này, theo những cách mà trước đây đã quá xa tầm với”, Ông chủ của Sumo, Carl Cavers cho biết.

Ông cũng cho biết thêm: "Tencent có bề dày thành tích trong việc hỗ trợ các đội ngũ quản lý và các chiến lược hiện có của họ. Chúng tôi tin rằng việc mua lại là vì lợi ích tốt nhất của tất cả mọi người có liên quan đến doanh nghiệp. Tương lai của Sumo đang trở nên thú vị hơn bao giờ hết".

Trong khi đó, James Mitchell, giám đốc chiến lược của Tencent cho biết công ty sẽ mang chuyên môn và nguồn lực của mình để "đẩy nhanh sự phát triển của môn Sumo cả ở Anh và nước ngoài", đồng thời hỗ trợ công ty và Vương quốc Anh "như một trung tâm đổi mới trò chơi".

James Mitchell, giám đốc chiến lược của Tencent.

James Mitchell, giám đốc chiến lược của Tencent.

Trên thực tế, Tencent là một trong những nhà phát hành trò chơi điện tử lớn nhất trên thế giới và có cổ phần trong hai trò chơi phong cách Battle Royale nổi tiếng: Fortnite và PlayerUnknown's Battlegrounds (PubG).

Ảnh hưởng của Tencent trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử đã phát triển nhanh chóng trong vài năm qua, với việc đầu tư vào Ubisoft, Epic Games, Remedy, Sumo, Marvelous, Dontnod, Klei, Platinum, Bohemia Interactive, Roblox và Krafton...

Bên cạnh đó là quyền sở hữu những Studio game khổng lồ của riêng mình như là: Funcom, Sharkmob, Riot Games. Đặc biệt, mới đây Tencent còn thực hiện thương vụ thâu tóm TiMi Studio Group, công ty tạo ra tựa game: Call of Duty trên mobile cực kỳ nổi tiếng và trò chơi chiến lược sắp tới Pokémon Unite.

Tựa game nổi tiếng trên Mobile : Call of Duty của TiMi Studio Group.

Tựa game nổi tiếng trên Mobile : Call of Duty của TiMi Studio Group.

Sumo được coi là công ty mới nhất lọt vào mắt xanh của Tencent, khi trong tay tập đoàn Trung Quốc này đã có một danh sách dài các khoản đầu tư vào ngành công nghiệp trò chơi điện tử. Có lẽ động cơ của việc Tencent mua lại Sumo, trước mắt là tăng cường thêm sự hiện diện của gã khổng lồ internet Trung Quốc này ở thị trường game béo bở của Vương Quốc Anh và sau đó là thị trường game toàn cầu.

Gần đây, có vẻ như các công ty của Trung Quốc đang tập trung tìm kiếm sự hiện diện của mình tại Lục địa già khi mới tháng trước, một nhà máy sản xuất vi mạch ở Newport đã được Nexperia thuộc sở hữu của Trung Quốc mua lại.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Có gì trong bước đi mới của Tencent? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714066785 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714066785 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10