Được SoftBank và Tencent đầu tư, startup Singapore thành kỳ lân

Diendandoanhnghiep.vn PatSnap, một startup giúp tìm kiếm thông tin về bằng sáng chế của Singapore vừa được định giá tỷ USD sau vòng gọi vốn Series E.

PatSnap – một doanh nghiệp phát triển phần mềm của Singapore vừa huy động thành công 300 triệu USD từ một nhóm các nhà đầu tư, dẫn đầu bởi Quỹ Tầm nhìn 2 của SoftBank và Tencent. Startup này hiện được định giá hơn 1 tỷ USD và trở thành kỳ lân.

Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành PatSnap, Jeffrey Tiong cho biết: “Chúng tôi mong muốn một ngày nào đó mọi kỹ sư về R&D (nghiên cứu và phát triển) có thể sử dụng công cụ của PatSnap để giúp họ đổi mới tốt hơn”.

Vòng gọi vốn mới của PatSnap cũng có sự tham gia của Quỹ Công nghiệp CPE và các nhà đầu tư cũ Sequoia China, Shun Wei Capital và Vertex Ventures.

Trong một cuộc phỏng vấn với Nikkei Asia, Tiong cho biết, ông muốn mở rộng hoạt động sang Nhật Bản, đất nước đầu tư cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển chỉ đứng sau Mỹ và Trung Quốc.

"Chúng tôi chưa thực sự gia nhập thị trường Nhật Bản. Vì vậy, hy vọng việc trở thành đối tác với SoftBank sẽ giúp công ty có thể thâm nhập vào Nhật Bản tốt hơn”, Tiong chia sẻ.

Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành PatSnap, Jeffrey Tiong (bên trái). Ảnh: PatSnap

Tiong thành lập PatSnap vào năm 2007 sau khi nhìn thấy những khó khăn trong việc phân tích các bằng sáng chế trong thời gian ông thực tập tại một công ty khởi nghiệp y tế ở Mỹ.

Hiện tại, PatSnap thu thập thông tin bằng sáng chế từ gần 120 quốc gia và chuyển đổi các dữ liệu thành đồ họa trực quan. Ví dụ: người dùng có thể tìm kiếm bản đồ về quan hệ đối tác R&D của một công ty với các công ty khác.

PatSnap hiện có khoảng 10.000 khách hàng, trong đó có Dyson và Spotify với số lượng nhân sự 700 người làm việc tại Singapore và các chi nhánh ở London và Toronto.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành SoftBank, Masayoshi Son đã có thương vụ đầu tư thành công đầu tiên khi bán bằng sáng chế của một trong những phát minh của ông - thiết bị dịch thuật cho Sharp. Ông đã quyết định đầu tư vào PatSnap sau một cú điện thoại ngắn gọn với Tiong bằng nền tảng trực tuyến Zoom hồi tháng 1/2021.

Quỹ Tầm nhìn 2 của SoftBank, quản lý 10 tỷ USD và đầu tư vào 26 công ty tính đến tháng 12 năm ngoái. Trong khi đó Quỹ Tầm nhìn 1 có quy mô vốn lớn hơn nhiều hiện đang nắm giữ cổ phần của 82 công ty.

https://ndh.vn/lam-giau/duoc-softbank-va-tencent-dau-tu-startup-singapore-thanh-ky-lan-1287588.html

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Được SoftBank và Tencent đầu tư, startup Singapore thành kỳ lân tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714083239 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714083239 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10