Cơ hội đẩy mạnh liên kết, hợp tác cho công nghiệp hỗ trợ Hà Nội và Thượng Hải

Diendandoanhnghiep.vn Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa HANSINBA thành phố Hà Nội, CTCP Tập đoàn N&G và Đoàn Doanh nghiệp Thượng Hải của Trung Quốc, là sự khởi đầu để thúc đẩy cho sự hợp tác lâu dài.

>>Cần sớm ban hành Luật Công nghiệp hỗ trợ

Sáng 26/9, Chương trình “Hợp tác, giao thương, xúc tiến thương mại, đầu tư và tài chính nguồn vốn” giữa Công ty Cổ phần Tập đoàn N&G (N&G Group), Hiệp hội Doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội (HANSIBA) với Đoàn doanh nghiệp Thượng Hải (Trung Quốc) đã thu được những kết quả tốt đẹp.

Theo bản thỏa thuận đã được ký kết, các doanh nghiệp hai bên sẽ triển khai ngay các thủ tục chuẩn bị đầu tư, sản xuất ngay trong năm 2024 để sớm đưa thỏa thuận thành hiệu quả thiết thực, mang lại hiệu quả cho 2 bên.

Tại sự kiện, HANSIBA, N&G Group và Đoàn Doanh nghiệp Thượng Hải (Trung Quốc) đã chia sẻ về các định hướng hợp tác phát triển, đầu tư, xúc tiến thương mại, đầu tư và tài chính nguồn vốn cho các khu công nghiệp của N&G Group.

Qua đó, hình thành nên Tổ hợp sản xuất Techno Park giữa Việt Nam-Trung Quốc, trước mắt là Hà Nội-Thượng Hải (Trung Quốc) tại giai đoạn 2 của Khu Công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội (HANSSIP).

Đại diện hai bên và các doanh nghiệp ký kết hợp tác.

Đại diện hai bên và các doanh nghiệp ký kết hợp tác.

>>Thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Nhật Bản trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ


Tổ hợp sản xuất Techno Park được xây dựng tại Thủ đô Hà Nội đạt chuẩn quốc tế, hướng đến 17 mục tiêu phát triển bền vững nhằm thu hút các dự án đầu tư, nghiên cứu phát triển, sản xuất các sản phẩm công nghệ cao từ Trung Quốc và quốc tế. Đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất chip bán dẫn, công nghệ cao, từ đó tham gia chuỗi sản xuất cung ứng toàn cầu.

Theo Chủ tịch HANSIBA Nguyễn Hoàng, với chuỗi sản xuất toàn cầu hiện nay, các tập đoàn, doanh nghiệp Trung Quốc; trong đó Thượng Hải của Trung Quốc, có nhiều kinh nghiệm, sở hữu công nghệ để sản xuất các sản phẩm công nghệ cao, nhất là các sản phẩm lĩnh vực chip bán dẫn quan trọng trong các ngành sản xuất, các sản phẩm công nghệ.

Đại diện Đoàn Doanh nghiệp Thượng Hải (Trung Quốc) cho biết sau lễ ký kết, sẽ có trao đổi cụ thể, tìm các phương án để doanh nghiệp hai bên có thể hợp tác thành công. Bên cạnh đó, sẽ tiếp tục đưa nhiều doanh nghiệp khác sang Việt Nam để hợp tác đầu tư. Hy vọng, đây là sự khởi đầu để thúc đẩy cho sự hợp tác lâu dài của doanh nghiệp Hà Nội-Thượng Hải (Trung Quốc).

Đoàn Doanh nghiệp Thượng Hải (Trung Quốc) tới khảo sát đầu tư tại Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội (Hanssip).

Đoàn Doanh nghiệp Thượng Hải (Trung Quốc) tới khảo sát đầu tư tại Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội (Hanssip).

Đồng thời, Đoàn Doanh nghiệp Thượng Hải (Trung Quốc) tiếp tục khảo sát đầu tư mở rộng, thành lập các Tổ hợp công nghiệp công nghệ cao mang biểu tượng Việt Nam-Trung Quốc tại 3 miền Bắc-Trung-Nam của Việt Nam.

Hiện nay, N&G Group đang phát triển HANSSIP - dự án đã được Thủ tướng Chính phủ Việt Nam phê duyệt phát triển với mục tiêu thu hút các dự án sản xuất trong ngành công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp hỗ trợ công nghệ cao có quy mô 581ha, trong đó diện tích đất giai đoạn 1 của dự án với quy mô khoảng 100ha đã được lấp đầy bởi các dự án đầu tư đến từ các tập đoàn sản xuất các sản phẩm điện tử lớn trên thế giới. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cơ hội đẩy mạnh liên kết, hợp tác cho công nghiệp hỗ trợ Hà Nội và Thượng Hải tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714444640 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714444640 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10