Cơ hội để bất động sản Phú Quốc bứt phá

Diendandoanhnghiep.vn Là thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam, cùng định hướng trở thành trung tâm du lịch của cả nước, Phú Quốc đã và đang hút mạnh dòng vốn đầu tư vào hạ tầng, bất động sản.

>> Bất động sản Phú Quốc tránh "lệch pha"

Tọa đàm và Giao lưu trực tuyến với chủ đề: Bất động sản cao cấp đô thị Phú Quốc: Nhận diện dòng vốn và cơ hội đầu tư do Reatimes tổ chức.

Tuy nhiên, chia sẻ tại Tọa đàm và Giao lưu trực tuyến với chủ đề: Bất động sản cao cấp đô thị Phú Quốc: Nhận diện dòng vốn và cơ hội đầu tư, các chuyên gia cho rằng dù phân khúc bất động sản du lịch đã được phát triển mạnh mẽ, nhưng lại đang thiếu hụt các đô thị phục vụ nhu cầu ở.

PGS. TS. Trần Đình Thiên, Thành viên Tổ tư vấn Kinh tế của Thủ tướng cho biết, về định hình Phú Quốc trong quy hoạch Kiên Giang vẫn xác định Phú Quốc là thành phố du lịch biển đảo đẳng cấp quốc tế, trung tâm thương mại du lịch dịch vụ tầm cỡ quốc tế; là đô thị biển đảo độc đáo, đặc sắc; sẽ hình thành trung tâm khoa học công nghệ quốc gia, tầm khu vực, tính đến năm 2030. Trong cơ chế đó, thành phố hướng đến phát triển với cơ chế đặc thù, sẽ là thành phố trực thuộc trung ương.

Theo định hướng quy hoạch tương lai, 4 mũi nhọn của Phú Quốc cần phát triển sẽ là: Thứ nhất, kinh tế du lịch; Thứ hai, cảng biển và dịch vụ hậu cần cảng; Thứ ba, trung tâm khoa học và dịch vụ chất lượng cao; Thứ tư, kinh tế biển. Điều kiện tiên quyết để thực hiện được những mũi nhọn này là cải cách thể chế.

Theo đó, PGS. TS. Trần Đình Thiên cho rằng, các nhà đầu tư hàng đầu phát triển dự án đô thị cần định hình lại Phú Quốc với 3 trụ cột dân số: Thứ nhất, những cư dân gốc tại Phú Quốc; Thứ hai, những người giàu có nhu cầu nghỉ dưỡng và định cư lâu dài; Thứ ba là những người giỏi tới làm việc tại Phú Quốc.

Không gian hoạt động của Phú Quốc sẽ phải định hình được dòng khách, dòng dân số để có thể định hình phát triển lại các sản phẩm. Về mặt chức năng, tất nhiên Phú Quốc là nơi khám phá và tận hưởng nhưng mang ý nghĩa cao hơn là nơi đáng sống, cống hiến cho địa phương.

Đồng quan điểm, ông Phạm Minh Đức, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Á Đại Thành cũng cho biết những khu đô thị hiện đại mới là xu hướng tất yếu với sự ra đời của một thành phố biển đảo như Phú Quốc khi nền kinh tế phát triển, thu nhập của tầng lớp trung lưu gia tăng.

TP Phú Quốc cần hướng đến những không gian sống tiện ích, vừa an toàn, vừa đảm bảo tiêu chuẩn sống xanh - sạch.

Chưa kể, xu hướng sống của những người dân và khách du lịch là không gian sống tiện ích, vừa an toàn, vừa đảm bảo tiêu chuẩn sống xanh - sạch tại các khu đô thị cao cấp.

Ông Phạm Minh Đức cũng cho biết, Tân Á Đại Thành là một trong những doanh nghiệp đầu tiên đầu tư vào lĩnh vực đô thị tại Phú Quốc. Đại đô thị Meyhomes Capital Phú Quốc có quy mô 266ha thành được kiến tạo thành “Thành phố tinh khiết, lõi trung tâm đảo Ngọc. Dự án là khu đô thị thông minh kiểu mẫu đầu tiên của Phú Quốc.

Nhận diện cơ hội đề Phú Quốc trở mình phát triển hơn nữa, TS. Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh cho rằng du lịch là điểm nhấn, trụ cột vô cùng quan trọng của Phú Quốc nhưng nơi đây không chỉ tập trung phát triển bất động sản du lịch mà còn là công nghệ cao, khu công nghiệp, khu đô thị để chuyên gia và giới siêu giàu, tầng lớp trung lưu trở lên đến làm việc… Điều quan trọng là chúng ta xác định tầm nhìn Phú Quốc là một thành phố như thế nào?

Trên cơ sở đó thì quy hoạch và các công trình liên quan đến bất động sản cần sự hài hoà. Phú Quốc cần có các mô hình khu đô thị hội tụ để bắt nhịp với lối sống mới. Trong quy hoạch cần giữ được bản sắc riêng biệt, khai thác tốt các thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên. Đồng thời, phải có những không gian xứng tầm để làm nơi cư trú lâu dài cho người dân đến sinh sống tại đảo Ngọc.

“Phú Quốc cần không gian sống khuyến khích sáng tạo, thu hút những người giàu, những người tài năng, chất lượng cao, kỹ năng cao đến sống, làm việc. Đấy là tiêu chí rất quan trọng để đánh giá nơi đáng sống. Vì họ là những người tiên phong, bám xu thế, có những đòi hỏi cao và sức sáng tạo tốt” – TS Võ Trí Thành cho hay.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cơ hội để bất động sản Phú Quốc bứt phá tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714233207 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714233207 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10