Cơ hội giới thiệu sản phẩm tiêu biểu với người tiêu dùng

Diendandoanhnghiep.vn HPA tổ chức “Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hóa địa phương”i là cơ hội tốt để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của các địa phương với người tiêu dùng.

ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA)

Ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA)

>>> HPA “tiếp sức” doanh nghiệp quảng bá nông sản OCOP, du lịch dịp Tết Nguyên đán 2024

Tối 26/01 tại trục đường nội bộ khu DG02, thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai, Thành phố Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) đã phối hợp với UBND huyện Quốc Oai tổ chức Lễ khai mạc “Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hóa địa phương”. Hội chợ diễn ra từ ngày 26/01/2024 đến hết ngày 30/01/2024.

Theo đại diện ban tổ chức, Hội chợ có quy mô hơn 100 gian hàng, thu hút gần 90 doanh nghiệp đến từ 15 tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp, làng nghề truyền thống trên địa bàn huyện Quốc Oai  tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc sản, nông sản thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng, gia dụng… cũng như quảng bá hình ảnh về văn hóa, lịch sử của địa phương.

HPA cùng đại diện Lãnh đạo huyện Quốc Oai, các cơ quan Bộ, ngành Trung ương

HPA cùng đại diện Lãnh đạo huyện Quốc Oai, các cơ quan Bộ, ngành Trung ương nhấn nút khai mạc Hội chợ

Ghi nhận của DĐDN cho thấy, các doanh nghiệp tham gia đều cho rằng, Hội chợ là cơ hội tốt để doanh nghiệp giới thiệu về tiềm năng thế mạnh, sản phẩm tiêu biểu của các địa phương, là cầu nối giao thương cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh với người tiêu dùng, thực hiện nhiệm vụ kích cầu tiêu dùng thị trường nội địa trên địa bàn Thành phố và góp phần quảng bá du lịch, văn hóa của địa phương.

Nhìn nhận việc tổ chức“Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hóa địa phương” tại Quốc Oai, ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) cho biết: Nhắc đến Quốc Oai, điều đầu tiên khiến nhiều người nhớ tới là truyền thuyết về thiền sư Từ Đạo Hạnh gắn với cụm Di tích Quốc gia đặc biệt chùa Thầy, một di sản tiêu biểu của xứ Đoài, mảnh đất địa linh, nhân kiệt, UBND thành phố Hà Nội trao quyết định công nhận “Điểm du lịch Di tích quốc gia đặc biệt Chùa Thầy và khu vực núi đá Sài Sơn, Phượng Cách, Hoàng Xá” ngày 21/4/2023.

HPA cùng đại diện Lãnh đạo huyện Quốc Oai, các cơ quan Bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố, các tổ chức, hiệp hội, các doanh nghiệp đi tham quan các gian hàng.

HPA cùng đại diện Lãnh đạo huyện Quốc Oai, các cơ quan Bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố, các tổ chức, hiệp hội, các doanh nghiệp đi tham quan các gian hàng.

Hiện nay trên địa bàn huyện có hơn 220 di tích lịch sử văn hóa, kiến trúc nghệ thuật, trong đó có 2 di tích Quốc gia đặc biệt. Ngoài ra còn có nhiều loại hình văn hóa phi vật thể, tiêu biểu như Lễ hội Hát Dô đền Khánh Xuân, xã Liệp Tuyết; hát ví Hàm Rồng, xã Tuyết Nghĩa; nghệ thuật Tuồng thôn Dương Cốc, xã Đồng Quang; Chiếu Chèo nhạc lễ thôn Tình Lam, xã Đại Thành; nghệ thuật Rối nước xã Sài Sơn... Cùng đa dạng các làng nghề truyền thống, những di tích, danh thắng… Nhiều sản phẩm du lịch có chất lượng đã và đang được xây dựng.

Cách trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 20km, Quốc Oai hội tụ cả 2 yếu tố “thiên thời, địa lợi” để phát triển du lịch. Huyện có thể khai thác các tour du lịch văn hóa, lịch sử gắn với tâm linh, tín ngưỡng; phát triển du lịch sinh thái với sản phẩm tiểu thủ công nghiệp - làng nghề; du lịch sinh thái gắn với sản phẩm nông nghiệp (OCOP)…

Bên cạnh những di tích lịch sử nổi tiếng, huyện Quốc Oai (Hà Nội) có 17 làng được UBND Thành phố Hà Nội công nhận làng nghề và làng nghề truyền thống như Làng nghề đan nan cót tại xã Tuyết Nghĩa, miến dong làng So, làng mộc Tân Phú… Đây cũng là thế mạnh trong việc phát triển du lịch làng nghề gắn liền với văn hóa địa phương của huyện.

“Với những thế mạnh trên, HPA đã phối hợp với UBND huyện Quốc Oai tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hóa địa phương. Đây là sự kiện mang tính gắn kết khởi nguồn cho những sự kiện tiếp nối sau này” ông Quang khẳng định.

Một số hình ảnh Hội chợ:

Người dân, du klhách đi tham quan mau sắm tại Hội chợ

Người dân, du klhách đi tham quan mau sắm tại Hội chợ

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cơ hội giới thiệu sản phẩm tiêu biểu với người tiêu dùng tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714416011 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714416011 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10