Cơ hội gọi vốn lên đến tới 4 triệu USD cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Sự kiện khởi nghiệp thường niên của quỹ Doanh nhân Alibaba Hồng Kong (AEF) đang mở đăng ký cho các công ty tại Đông Nam Á, top 10 lọt vào chung kết sẽ có thể gọi vốn đầu tư lên tới 4 triệu USD.

Sự kiện sẽ mở đăng ký cho các công ty khởi nghiệp tại khu vực Đông Nam Á từ nay ngày 19 - 28 tháng 11 năm 2021. Được biết, sự kiện Cuộc thi tranh tài gọi vốn đầu tư toàn cầu Alibaba Entrepreneurs Fund / HSBC JUMPSTARTER 2022 sẽ hướng đến các công ty khởi nghiệp trên toàn thế giới, bao gồm cả các công ty ở Đông Nam Á, đồng thời khuyến khích sự tương tác và chia sẻ kinh nghiệm giữa các doanh nhân.

Sự kiện khởi động cuộc thi

Sự kiện khởi động cuộc thi JUMPSTARTER 2022 

Cuộc thi JUMPSTARTER 2022 dành cho các công ty khởi nghiệp đã hoạt động 5 năm và có kế hoạch mở rộng sang Hồng Kông hoặc các thành phố khác trong khu vực GBA (vùng được hoạch địch nhằm liên kết các thành phố Hong Kong, Macau, Thâm Quyến, Quảng Châu và 7 thành phố khác thuộc tỉnh Quảng Đông thành một trung tâm kinh tế kinh doanh giống San Francisco và Vịnh Tokyo, có thể xem như một mô hình như Thung lũng Silicon tại Mỹ).

Chia sẻ về cuộc thi, bà Cindy Chow, Giám đốc Điều hành của Quỹ AEF, cho biết, “JUMPSTARTER 2022 nhận thấy sự phát triển nhanh chóng của hệ sinh thái khởi nghiệp và thị trường nói chung, nên đã đáp ứng xu hướng hiện tại và tập trung vào năm lĩnh vực bao gồm Fintech, Công Nghệ Nền Tảng (Deep Tech), Chăm Sóc Sức Khoẻ, Art Tech và phát triển bền vững, với hy vọng là cầu nối gắn kết các startup, tạo điều kiện cho họ tìm hiểu thêm về các xu hướng mới nhất trên thị trường. AEF tin rằng, JUMPSTARTER 2022 có thể khuyến khích và hỗ trợ các công ty khởi nghiệp phát triển hơn nữa.”

Theo thông tin từ ban tổ chức, top 100 doanh nghiệp xuất sắc nhất của JUMPSTARTER 2022 sẽ được lựa chọn bởi hội đồng giám khảo và bước vào giai đoạn trình bày ý tưởng vào tháng 12, và toàn bộ 100 doanh nghiệp này sẽ được tham gia vào Chương trình đào tạo Alibaba Netpreneur.

Top 10 sẽ tham gia vòng chung kết vào đầu năm sau và cùng nhau tranh tài gọi vốn với tổng vốn đầu tư lên tới 4 triệu USD và nhiều giải thưởng khác. Hai đơn vị đồng tổ chức sự kiện là công ty Quản lý Cyberport Hồng Kông (Hong Kong Cyberport Management Company Limited) và công ty Công viên Khoa học và Công nghệ Hồng Kông (Hong Kong Science and Technology Parks Corporation), sẽ cùng tham gia đầu tư nhằm cung cấp hỗ trợ tối đa, thúc đẩy sự phát triển của các công ty khởi nghiệp.

Bên cạnh đó, 10 công ty lọt vào vòng chung kết JUMPSTARTER 2022 có cơ hội tham gia các chương trình trao đổi và / hoặc các hoạt động nghiên cứu thị trường do AEF quản lý tại Hồng Kông và các thành phố khác trong khu vực GBA. Ngoài ra, JUMPSTARTER 2022 sẽ mời các chuyên gia trong ngành để chia sẻ kinh nghiệm của họ, giúp các công ty khởi nghiệp hiểu thêm về các thị trường trong GBA, mở rộng mạng lưới kinh doanh và xác định các cơ hội phát triển trong tương lai.

Sự kiện Festival JUMPSTARTER 2020 tại Malaysia

Sự kiện Festival JUMPSTARTER 2020 tại Malaysia

Bà Christina Ong, Giám đốc điều hành khối Dịch vụ khách hàng Doanh nghiệp của HSBC Hồng Kông nhận định “JUMPSTARTER 2022 cung cấp một nền tảng tuyệt vời cho các tài năng kinh doanh, giúp họ nắm bắt các cơ hội thị trường phong phú trong cụm thành phố sôi động này và dần dần giải phóng tiềm năng của.

Về quỹ AEF, được biết quỹ này đã đầu tư khoảng 80 triệu USD vào 55 công ty khởi nghiệp, thu hút nguồn vốn đầu tư khoảng 2 tỷ USD để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp. Danh mục đầu tư của Quỹ bao gồm nhiều lĩnh vực như công nghệ xanh, công nghệ giáo dục, fintech, y tế và chăm sóc sức khỏe, hậu cần và thương mại điện tử.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cơ hội gọi vốn lên đến tới 4 triệu USD cho doanh nghiệp khởi nghiệp tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714135954 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714135954 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10