Cơ hội nhận được 50.000 USD khởi nghiệp từ chương trình Lab2Market

Diendandoanhnghiep.vn Tháng 7 tới, chương trình Lab2Market ươm tạo, hỗ trợ những sáng chế với cơ hội nhận được 50.000 USD từ doanh nghiệp, các nhà đầu tư…

Bốn đơn vị BK Holdings, BK Fund, NSSC, Swiss EP đã cùng nhau ký kết hợp tác để đưa sáng chế ra thị trường trong nước và quốc tế.

BK Holdings, BK Fund, NSSC, Swiss EP cùng nhau ký kết hợp tác để đưa sáng chế ra thị trường trong nước và quốc tế.

Lab2Market là chương trình ươm tạo đưa sáng chế ra thị trường được sự phối hợp của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Công nghệ Bách khoa Hà Nội (BK Holdings), thuộc Đại học Bách khoa Hà Nội khởi động và đồng tổ chức bởi Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Bách khoa Hà Nội (BK Fund), Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia (NSSC), Chương trình khởi nghiệp Thụy Sỹ (Swiss EP).

Các quốc gia hiện nay luôn thúc đẩy đổi mới sáng tạo, sáng chế của các nhà nghiên cứu, bởi sáng chế là tài sản trí tuệ giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, năng lực cạnh tranh. Do đó. Trường đại học là nơi tập hợp nguồn lực nghiên cứu lớn. Nhiều năm nay, các trường đại học cũng đã chú trọng đầu tư nguồn lực con người và tài chính vào các hoạt động nghiên cứu. Tuy nhiên, sản phẩm của các phòng nghiên cứu thường khó tìm được “tiếng nói chung” với thực tế của thị trường bởi các nhà nghiên cứu thường tập trung phát triển sản phẩm thay vì lắng nghe và tìm hiểu nhu cầu của thị trường.

Các nhà nghiên cứu tham gia vào Lab2Market sẽ được đồng hành giải quyết những thử thách về việc nhận diện thị trường mục tiêu, xác định vị thế cạnh tranh, mô hình kinh doanh tối ưu, nâng cao năng lực tiếp thị và bán hàng của đội nhóm, định giá, hoàn thiện hồ sơ gọi vốn và tiếp cận nhà đầu tư tiềm năng.

Nhà sáng chế triển vọng sẽ có cơ hội nhận đầu tư từ BK Fund, Javis Venture và 5 nhà đầu tư thiên thần trị giá từ 20.000-50.000 USD; kết nối với vườn ươm ở Hà Nội, TP HCM, Nhật Bản và Hàn Quốc; tăng doanh số và phát triển năng lực tiếp thị bán hàng của đội nhóm. Đặc biệt, tham gia chương trình, nhóm nghiên cứu có thể được cố vấn bởi 5 quỹ đầu tư, các doanh nhân giàu kinh nghiệm.

Phạm Hồng Quất cũng nhấn mạnh: “Chương trình là bước thí điểm, tiên phong trong việc hình thành hệ sinh thái bền vững cho các nhà khoa học. Việc thương mại hóa thành công các sáng chế sẽ trở thành yếu tố quan trọng trong tăng trưởng của đổi mới sáng tạo, đồng thời tránh hiện tượng chảy máu chất xám”.

Tham gia chương trình, các nhà nghiên cứu sẽ được đồng hành giải quyết những thử thách về việc nhận diện thị trường mục tiêu, xác định vị thế cạnh tranh, xác định mô hình kinh doanh tối ưu, nâng cao năng lực tiếp thị và bán hàng của đội nhóm, định giá, hoàn thiện hồ sơ gọi vốn và tiếp cận nhà đầu tư tiềm năng. Cụ thể, Lab2Market sẽ mang lại những kết quả sau cho các nhóm nghiên cứu:

Cơ hội đầu tư từ BK FUND, Javis Venture, và 5 nhà đầu tư thiên thần: 20.000 đến 50.000 USD.

Kết nối với vườn ươm ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh,  Nhật Bản và Hàn Quốc.

Tăng doanh số và phát triển năng lực tiếp thị bán hàng của đội nhóm.

Cố vấn bởi 5 quỹ đầu tư, 10+ doanh nhân thành đạt.

Tiếp cận 6 chủ đề thương mại hóa, 6 chuyến đi thực tế.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cơ hội nhận được 50.000 USD khởi nghiệp từ chương trình Lab2Market tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711708061 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711708061 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10