Cơ quan chức năng vào cuộc vụ các cơ sở mầm non Việt-Sing tại Nghệ An bị “tố” mất vệ sinh

Diendandoanhnghiep.vn Liên quan đến vụ việc cơ sở của Hệ thống Trường Mầm non Việt-Sing bị “tố” mất vệ sinh gây xôn xao dư luận phụ huynh bức xúc yêu cầu nhà trường, cơ quan chức năng sớm làm rõ các vấn đề liên quan.

Trường mầm non Viet-Sing Garden Hills, có địa chỉ tại khối 9 phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An do Công ty TNHH TM&DV Tân Đại Minh là chủ sở hữu bị “tố” mất an toàn vệ sinh, gây bức xúc trong dư luận

Trường mầm non Viet-Sing Garden Hills, có địa chỉ tại khối 9 phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An do Công ty TNHH TM&DV Tân Đại Minh là chủ sở hữu bị “tố” mất an toàn vệ sinh, gây bức xúc trong dư luận (Ảnh: Ngọc Thái)

Cụ thể, các phụ huynh cho rằng phía nhà trường đang bao biện, lấp liếm sự thật khi giải thích một cách bất nhất về những hình ảnh không đảm bảo vệ sinh được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội trong tối ngày hôm qua (27/7). “Phía lãnh đạo nhà trường vẫn chưa nhận thức được mình sai ở đâu, cần khắc phục cái gì để cho phụ huynh yên tâm”, phụ huynh Đặng Hoàng Vân nêu quan điểm.

Phía nhà trường nói gì?

Trước đó, vào tối ngày 27/7, qua trao đổi qua điện thoại, ông Phạm Anh Đức, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Phát triển Giáo dục Quốc tế Việt-Sing cho biết, đơn vị đã có thông cáo báo chí về vụ việc một số hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội được cho là ở Trường Mầm non Việt-Sing Garden Hills.

Cũng trong thời điểm này, trên Trang facebook Hệ thống Trường Mầm non Việt-Sing cũng đăng tải nội dung thông báo chính thức về vụ việc này.

>>Rộ thông tin một trường mầm non ở Nghệ An bị “tố” mất vệ sinh

Theo đó, về bức ảnh khay bát được rửa trong nhà vệ sinh thì bất kể được chụp trong hoàn cảnh nào, ban lãnh đạo xin thừa nhận, đây là lỗi vận hành sai quy trình. Hành vi đặt khay đồ ăn lên bệ vệ sinh là không thể chấp nhận được. Ban lãnh đạo, ban giám hiệu và các giáo viên đã nghiêm túc kiểm điểm và không để sự việc tương tự lặp lại.

Hình ảnh chăn gối bị vứt bừa bộn ở sàn nhà, là bức ảnh có chủ đích dàn dựng bởi lẽ, giáo viên không bao giờ để xảy ra tình trạng vứt bừa chăn gối của các bé ra như ảnh. Theo phỏng đoán của các cô trong trường, bức ảnh này chỉ có thể chụp khi thực hiện quá trình thêm bớt bông vào gối trước khi bước vào năm học mới.

Phụ huynh phản đối và yêu cầu nhà trường phải đối thoại trực tiếp

Phụ huynh phản đối và yêu cầu nhà trường phải sớm làm rõ các vấn đề đang xảy ra tại cơ sở mà họ đã gửi con em mình vào đây học tập, sinh hoạt

Còn hình ảnh, nước đen chảy ra từ vòi là xuất phát từ việc súc rửa bồn. Tại cơ sở Garden Hills, trong thời gian qua có sử dụng hai nguồn nước song song. Về hệ thống nước lọc, trường sử dụng bể tinh lọc được cung cấp bởi Công ty CP Thiết bị công nghệ Toàn Cầu.

Hệ thống lọc đã được kiểm định và có giấy cấp phép kèm theo, nước được sử dụng cho việc rửa, xả bồn cầu, tưới cây và PCCC. Nước này hoàn toàn không sử dụng cho việc ăn uống, vì cơ sở Garden Hills nhận trung chuyển đồ ăn từ bếp ăn tập trung ở cơ sở Sunrise. Khu vực bếp ăn của cơ sở này đang trong thời gian hoàn thiện.

>>Đà Nẵng: Nước uống đóng chai không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Ban lãnh đạo Trường Mầm non Việt-Sing thừa nhận đã lỏng lẻo và thiếu sát sao trong vấn đề quản lý nhân sự và vận hành. Đồng thời cho biết, trường sẽ nhanh chóng hoàn thiện thực đơn mới, kết hợp thực đơn đã có của trường Green; gấp rút hoàn thiện các hạng mục bếp ăn và canteen trước thời gian khai giảng năm học mới, tạm dừng tất cả hệ thống lọc nước; thành lập ban giám sát học sinh tại các trường, lên kế hoạch gặp mặt đối thoại định kỳ giữa ban lãnh đạo và ban giám sát.

Phụ huynh yêu cầu làm

Anh Tú, một phụ huynh cho biết: “Việc nhà trường ra thông cáo, tôi thấy chưa thỏa đáng, chỉ mới quanh co, đổ lỗi cho giáo viên cũ, do lý do khách quan chứ chưa đứng ra nhận lỗi về sự việc được cho là có thật tại trường mình”.

“Ban lãnh đạo nhà trường chưa có động thái cụ thể để trấn an phụ huynh, chưa đứng ra để xử lý vấn đề, vẫn chỉ đùn đẩy các cô giáo chủ nhiệm đứng ra làm việc là quanh co, trốn tránh. Nếu không giải quyết sớm vấn đề sẽ có hiện tượng “tẩy chay” nhà trường, lúc đó hối hận cũng không kịp”, anh Tú bức xúc nói.

>>Tháng vệ sinh an toàn thực phẩm: Không phát động kiểu “trống giong, cờ mở”!

Liên quan đến hình ảnh chi tiết hóa đơn tiền nước của một công ty ở phường Hưng Phúc, TP Vinh được cho là cơ sở trong Hệ thống Trường Mầm non Việt-Sing với số tiền các tháng chênh lệch nhau quá lớn; phụ huynh Nguyễn Minh Trí bày tỏ quan điểm: “Tôi nghĩ nên yêu cầu nhà trường phải công khai hóa đơn tiền nước để phụ huynh được biết, tránh gây hoang mang, nghi ngại nhà trường dùng nước máy hay nước giếng khoan”.

Những hình ảnh khiến nhiều người vô cùng hoang mang, lo lắng; đặc biệt là các bậc phụ huynh có con em được gửi trong ngôi trường này

Những hình ảnh đang lan truyền trên mạng xã hội trong những ngày qua khiến nhiều người vô cùng hoang mang, lo lắng; đặc biệt là các bậc phụ huynh có con em được gửi trong ngôi trường này

Không chỉ dừng lại ở những thắc mắc trên, các phụ huynh còn có rất nhiều câu hỏi đặt ra cần được lãnh đạo nhà trường, nhất là người đứng đầu Hệ thống Trường Mầm non Việt-Sing phải trực tiếp trả lời.

Qua tìm hiểu được biết, Hệ thống Trường Mầm non Việt-Sing ở TP Vinh hiện có 4 trường. Trong đó, Trường Mầm non Việt-Sing Garden Hills có 8 lớp, với gần 200 cháu theo học nhưng chưa có nhà bếp. Các suất ăn được nấu ở Trường Mầm non Việt-Sing Sunrise (địa chỉ ở đường Hải Thượng Lãn Ông, TP Vinh), rồi chuyển qua. Tuy nhiên, quá trình giám sát an toàn thực phẩm tại các trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An năm 2022, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An phát hiện Trường Mầm non Việt-Sing Sunrise đã thực hiện chưa đúng quy định về chế độ kiểm thực 3 bước.

Trước đó, ngày 23/11/2022, Trường Mầm non Việt-Sing Garden Hills đã bị UBND tỉnh Nghệ An xử phạt hành chính 90 triệu đồng vì đưa công trình vào hoạt động khi chưa có giấy chứng nhận hoặc văn bản thẩm duyệt thiết kế phòng cháy, chữa cháy.

Cơ quan chức năng đang vào cuộc, xử lý

Liên quan đến vụ rửa khay ăn của trẻ bên bồn cầu vệ sinh, Phòng Y tế TP Vinh, tỉnh Nghệ An sẽ xem xét xử lý Trường Mầm non Việt-Sing Garden Hills.

Sáng ngày 28/7, trao đổi với phóng viên, bà Hồ Thị Hoa, Trưởng phòng Y tế TP Vinh cho biết: Phòng vẫn đang phối hợp với Phòng GD&ĐT thành phố kiểm tra vấn đề an toàn vệ sinh tại các cơ sở còn lại của hệ thống Trường Mầm non Việt-Sing.

“Trường này có 4 cơ sở, hôm qua 2 đoàn đã kiểm tra 2 cơ sở. 2 cơ sở còn lại cũng sẽ được chúng tôi kiểm tra”, bà Hoa nói.

Hình ảnh nước đen ngòm được cho là ở trong trường

Hình ảnh nước đen ngòm đăng tải trên mạng xã hội được cho là ở trong trường

Hiện, Phòng Y tế TP Vinh cũng đã xây dựng kế hoạch kiểm tra các vấn đề liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm trong năm học 2023 – 2024. Thời gian tới, phòng sẽ phối hợp với các phòng ban liên quan kiểm tra tại các trường công lập, dân lập thuộc quyền quản lý trên địa bàn.

Trước thông tin Hệ thống Trường Mầm non Việt-Sing đã có thông báo chính thức về vụ việc tại Trường Mầm non Việt-Sing Garden Hills (cơ sở đóng tại phường Quán Bàu, TP Vinh) trên trang Facebook của đơn vị này, trong đó thừa nhận những thiếu sót về vấn đề vệ sinh.

Bà Hoa cho biết, phòng sẽ phối hợp với các phòng ban liên quan xem xét, đối chiếu và sẽ xử lý nghiêm minh, theo đúng quy định của pháp luật, nếu có sai phạm.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cơ quan chức năng vào cuộc vụ các cơ sở mầm non Việt-Sing tại Nghệ An bị “tố” mất vệ sinh tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714393102 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714393102 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10