Cố vấn khởi nghiệp hành trình đưa ý tưởng khởi nghiệp vào thực tiễn

Diendandoanhnghiep.vn Người cố vấn là người truyền cảm hứng, hành trình khởi nghiệp có rất nhiều áp lực và trở ngại do đó các chủ dự có mạnh mẽ, tự tin và vững vàng tới đâu vẫn cần có người cố vấn.

Sẽ rất hiệu quả khi nguồn cảm hứng người cố vấn có sự đồng cảm cũng như chia sẻ trải nghiệm từ những gì mà họ đã từng vượt qua thử thách để có được thành công nhất định của mình.

>> Khu vực Nam Trung Bộ: Nâng cao kỹ năng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

 Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh Phú Yên

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh Phú Yên tại Khóa đào tạo Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và hành trình mentoring

Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia năm 2023, do Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp phối hợp cùng Hội đồng Cố vấn Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (VSMA) và Hội Nữ doanh nhân tỉnh Phú Yên là đơn vị đồng hành cùng tổ chức khóa học tại Tỉnh Phú Yên.

Tại Khóa đào tạo Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và hành trình mentoring, bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh Phú Yên chia sẻ, đây là khóa đào tạo vô cùng bổ ích, trang bị những kỹ năng cố vấn cơ bản để các học viên có thể giảng dậy, cố vấn cho doanh nghiệp, hướng dẫn cách thức phác thảo chân dung các cố vấn và người được cố vấn, phân tích những trường hợp cố vấn điển hình, xây dựng lộ trình cố vấn…

Cố vấn khởi nghiệp là người chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, trải nghiệm khởi nghiệp, những bài học thất bại và thành công, giúp cho những ý tưởng khởi nghiệp có thêm niềm tin, động lực, tinh thần khởi nghiệp. Họ mang đến cơ hội kinh doanh, giúp người khởi nghiệp có thêm nhiều mối quan hệ chất lượng.

Toàn cảnh Khu vực Nam Trung Bộ: Nâng cao kỹ năng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Toàn cảnh Khu vực Nam Trung Bộ: Nâng cao kỹ năng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Cố vấn khởi nghiệp lý tưởng nhất là doanh nhân giàu kinh nghiệm và thành tích kinh doanh. Hiện đã có những doanh nhân tiền bối trong các sự khoá đào tạo khởi nghiệp với vai trò huấn luyện viên nhằm chia sẻ kinh nghiệm gây dựng sản nghiệp sau nhiều thập kỷ, truyền cảm hứng và định vị tầm nhìn đúng đắn cho các ý tưởng khởi nghiệp tiếp nối. Những doanh nhân đã, đang và sẽ gia nhập đào tạo kỹ năng cố vấn khởi nghiệp, nhà đầu tư thiên thần và thậm chí là nhà đầu tư sáng lập (venture builder). Một cố vấn cao cấp luôn có mối quan hệ kinh doanh rộng khắp. Họ có thể giới thiệu cho dự án khởi nghiệp một số mối quan hệ nhằm giúp ý tưởng khởi nghiệp mở rộng mạng lưới quan hệ của mình.

Xây dựng quan hệ cố vấn khởi nghiệp là quá trình xây dựng niềm tin giữa người cố vấn và ý tưởng khởi nghiệp. Nghệ thuật cân bằng – lợi ích và trách nhiệm, chuyển dịch giữa các vai trò (như đã trình bày ở trên), vận dụng các kỷ luật nền tảng và kỹ thuật cố vấn phù hợp với từng thời điểm, hoàn cảnh, và đối tượng – có ý nghĩa quyết định tới thành tựu phát triển năng lực của người khởi nghiệp và tăng trưởng kinh doanh của công ty khởi nghiệp.

Bà Nguyễn Thị Nga mong rằng thông qua Khóa đào tạo Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và hành trình mentoring, các hội viên và học viên sẽ có cơ hội trao đổi, thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, để hướng tới mục đích trang bị những kỹ năng cố vấn cơ bản cho mình và vận dụng những kỹ năng đó vào thực tiễn một cách hiệu quả.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cố vấn khởi nghiệp hành trình đưa ý tưởng khởi nghiệp vào thực tiễn tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714425006 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714425006 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10