“Con bò sữa” cũ kỹ của Google

Diendandoanhnghiep.vn Trong khi nhiều gã khổng lồ công nghệ khác coi metaverse là nấc thang tăng trưởng tiếp theo, thì Sundar Pichai nhìn thấy tương lai của Google ở sản phẩm lâu đời nhất của mình: tìm kiếm trên Internet.

Pichai, Giám đốc điều hành của Google và Alphabet

Pichai, Giám đốc điều hành của Google và Alphabet

“Tôi cảm thấy may mắn khi sứ mệnh của chúng tôi vượt qua thời gian,” Pichai, Giám đốc điều hành của Google và Alphabet cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Emily Chang của Bloomberg Television tại Diễn đàn Kinh tế Mới Bloomberg ở Singapore. “Nhu cầu tổ chức, sắp xếp thông tin đang lớn hơn bao giờ hết”.

Đầu tháng này, Alphabet đã vượt qua con số 2 nghìn tỷ USD giá trị thị trường nhờ tăng trưởng doanh số và lợi nhuận trong thời gian đại dịch. Khi được hỏi 1 nghìn tỷ USD tiếp theo sẽ đến từ đâu, Pichai đặt niềm tin vào dịch vụ cốt lõi của công ty mình. Ông dự đoán rằng người tiêu dùng sẽ đặt câu hỏi cho máy tính nhiều hơn bằng giọng nói và “trải nghiệm đa phương thức”.

“Cơ hội lớn sẽ đến khi chúng tôi duy trì khả năng thích ứng với tất cả những điều đó và phát triển bộ máy tìm kiếm của mình” - Ông nói.

Kể từ khi tiếp quản Google vào năm 2015, Pichai đã thúc đẩy công ty tiến sâu hơn vào mảng điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo, đồng thời phải đối mặt với sự giám sát đang gia tăng của giới cầm quyền. Trong cuộc phỏng vấn, Pichai đã đánh dấu các mảng kinh doanh tăng trưởng chính của Google — đám mây, dịch vụ video YouTube và cửa hàng ứng dụng — và cho biết các khoản đầu tư cho AI đều đang hậu thuẫn những dịch vụ đó.

Vị giám đốc điều hành sinh ra tại Ấn Độ cũng cho biết ông hy vọng rằng nhiều sản phẩm của Google sẽ được phát triển và thử nghiệm trước tiên ở châu Á, trước khi lan rộng ra toàn cầu, nhưng không phải ở Trung Quốc.

Google cũng đã từng tiếp cận các sản phẩm thực tế ảo và thực tế tăng cường nhưng không gặt hái được nhiều thành công.

Google cũng đã từng tiếp cận các sản phẩm thực tế ảo và thực tế tăng cường nhưng không gặt hái được nhiều thành công.

>> Điều ít biết về những người sáng lập Google

Sau khi có kế hoạch đưa tính năng tìm kiếm đến Trung Quốc đại lục vào năm 2018, khi vấp phải phản ứng của nhân viên, Google đã rút hầu hết các dịch vụ của mình ra khỏi đại lục, và có vẻ điều đó sẽ không thay đổi trong tương lai.

Pichai không đồng thuận với quan điểm của các giám đốc điều hành khác ở Thung lũng Silicon về những tiến bộ công nghệ của Trung Quốc. Pichai thừa nhận rằng Google đang “kề vai sát cánh” với các công ty Trung Quốc trong lĩnh vực AI và điện toán lượng tử, nhưng cho rằng Hoa Kỳ và Trung Quốc có khả năng hợp tác trong các lĩnh vực như biến đổi khí hậu và hệ thống an toàn nhờ AI.

Một số đối tác lớn nhất của Google, chẳng hạn như Microsoft Corp. và công ty mẹ của Facebook, Meta Platforms Inc., đã định hướng tương lai của họ xung quanh thế giới ảo của metaverse. Google cũng đã từng tiếp cận các sản phẩm thực tế ảo và thực tế tăng cường nhưng không gặt hái được nhiều thành công. Cách đây nhiều năm, nỗ lực đầu tiên của công ty là sản phẩm Google Glass đã thất bại. Google vẫn còn duy trì một bộ phận nghiên cứu về công nghệ này và báo cáo trực tiếp cho Pichai, nhưng ông không chia sẻ công khai về chiến lược sắp tới.

Những người tin vào metaverse thường nói về tiềm năng xây dựng các công nghệ mới như blockchain và tiền điện tử. Bên cạnh một số quan hệ đối tác đám mây, Google phần lớn cho thấy mình không quá mặn mà với “mặt trận” này. Bản thân Pichai cũng cho biết ông không sở hữu bất kỳ loại tiền điện tử nào.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Con bò sữa” cũ kỹ của Google tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714115478 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714115478 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10