"Công thức" riêng của Starbucks Vietnam

Diendandoanhnghiep.vn Tham chiến thị trường Việt Nam tròn 10 năm, Starbuck Vietnam cho biết vẫn sẽ trung thành với "công thức" mở rộng hợp tác và phát triển, song tinh thần và trách nhiệm xã hội với cộng đồng.

>> Starbucks tìm công nghệ phân tải giữa các cửa hàng

"Tham chiến" thị trường Việt tròn 10 năm, Starbuck cho biết luôn trung thành với chiến lược phát triển song hành với trách nhiệm xã hội

Starbucks là một trong những chuỗi cafe nổi tiếng nhất thế giới với hơn 33.000 cửa hàng tại hàng chục quốc gia và vùng lãnh thổ. Thương hiệu này chính thức "tham chiến" thị trường Việt vào tháng 2/2013, ở ngã sáu Phù Đổng (Q.1, TP HCM). Không mở rộng ồ ạt như nhiều chuỗi cafe khác, Starbucks xác định đi theo hướng “chậm mà chắc”.

Tính đến cuối năm 2022, thương hiệu này đã có 87 cửa hàng, tập trung tại các tỉnh thành là Hà Nội, TP HCM, Hưng Yên, Hải Phòng, Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam), Nha Trang (Khánh Hoà), Bình Dương. Trong đó riêng Hà Nội có 24 cửa hàng. Năm 2022, Starbuck Vietnam cũng chính thức đánh dấu bước tiến mới trong hoạt động thanh toán trực tuyến thông qua ví điện tử Momo, Zalopay của Việt Nam, giúp việc thanh toán của khách hàng trở nên thuận tiện hơn.

Chia sẻ riêng với DDDN trước thềm năm mới, bà Patricia Marques – Tổng giám đốc Starbuck Vietnam cho biết trong năm 2023 nói riêng và lâu dài, đơn vị này sẽ vẫn tiếp tục mở thêm nhiều cửa hàng và sẽ tìm kiếm cơ hội kinh doang tại những nơi mới ngoài những thành phố đã đặt chân đến”.

Mục tiêu của Starbucks Vietnam trong năm 2023 đó là sẽ mở cửa hàng thứ 100 sau tròn 10 năm thương hiệu cà phê Mỹ mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 2/2013, ở ngã sáu Phù Đổng (Q.1, TP HCM). Cũng trong dịp này,  Starbucks Vietnam dự kiến sẽ ra mắt một số dòng sản phẩm đặc trưng mang dấu ấn một thập kỷ phát triển tại quốc gia được mệnh danh là thủ phủ cà phê thế giới.

Định hướng chiến lược của Starbucks Vietnam năm 2023 đó là tiếp tục giới thiệu các sản phẩm mới đến người tiêu dùng đồng thời cao cấp hóa các dòng sản phẩm. Trong năm 2023, khách hàng tại Việt Nam sẽ lại được thưởng thức cà phê hạt Starbucks Vietnam Đà Lạt.  Đây cũng là một sản phẩm đặc biệt được mang đến Việt Nam trong dịp kỷ niệm 10 năm của Starbucks tại Việt Nam.

>> “Khôn ngoan” như Starbucks

Trên phương diện con người/nhân sự, Starbucks Vietnam tiếp tục nâng cao năng lực quản trị, năng lực nhân sự và hiệu quả hoạt động tại từng cửa hàng. “Chúng tôi tin rằng, trong mảng F&B phải có công thức đúng thì mới mở rộng và phát triển được”, bà Patricia Marques nhấn mạnh.

Nữ CEO cho biết mở rộng hợp tác và phát triển, song tinh thần và giá trị cốt lõi quan trọng nhất của Starbucks Vietnam vẫn được gìn giữ và duy trì xuyên suốt trong quá khứ, hiện tại và cả tương lai là khơi nguồn cảm hứng và nuôi dưỡng tinh thần con người – một người, một cốc cà phê và một tình hàng xóm vào một thời điểm. Đây điều mà Starbucks Vietnam sẽ tiếp tục thực hiện, không bao giờ thay đổi.

Cũng theo bà Patricia Marques, Starbucks đã tạo nên doanh nghiệp bằng các kết nối nhân văn, sự tham gia của cộng đồng và sự ca tụng các nền văn hóa. Cuối cùng, đó là tinh thần tôn trọng con người, phục vụ con người. Tinh thần kinh doanh gắn với trách nhiệm môi trường, trách nhiệm với đối tác và trách nhiệm với khách hàng.

Trước đó, Starbuck Việt Nam cũng đã thể hiện mạnh mẽ trách nhiệm xã hội với chuỗi các hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ cộng đồng tại Việt Nam. Đơn cử như tiến hành lắp đặt tất cả 3 dự án tháp nước lọc AquaTowers tại tỉnh Hòa Bình, Phú Thọ, Lâm Đồng. Bên cạnh đó là các hoạt động hỗ trợ cộng đồng trong thời gian chống dịch COVID - 19.

Khẳng định thêm về quan điểm bền vững để vươn xa, xác định con người là tài sản lớn nhất của doanh nghiệp, bên cạnh việc đổi mới mô hình quản trị, nâng cao năng lực của tổ chức, Starbucks Việt Nam chú trọng vào yếu tố con người, lan tỏa giá trị của thương hiệu đối với nhân viên. 

“Starbucks Vietnam muốn thể hiện sự thay đổi sâu sắc trong tâm trí, hành động và định hướng lâu dài của mình để thực sự trở thành cà phê hàng ngày của khách hàng trong bối cảnh thị trường ngày càng trở nên cạnh tranh ” - bà Patricia Marques chia sẻ.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết "Công thức" riêng của Starbucks Vietnam tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714047878 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714047878 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10