Starbucks tìm công nghệ phân tải giữa các cửa hàng

Diendandoanhnghiep.vn Đơn đặt hàng online tăng vọt khiến Starbucks phải tìm đến một công nghệ giúp họ phân chia đồng đều các đơn hàng đến các cửa hàng, tránh tình trạng ùn ứ đơn ở một vài nơi.

>>Starbucks thắng lớn nhờ đâu?

Starbucks tìm công nghệ phân tải giữa các cửa hàng

Starbucks tìm công nghệ phân tải giữa các cửa hàng

Doanh thu quý 2 năm 2022 của Starbucks là 8,2 tỷ đô. Đây là một con số đáng ngạc nhiên vì những chuỗi nhà hàng khác đều báo cáo doanh thu không khả quan như vậy trong bối cảnh lạm phát khiến nhiều người “thắt lưng buộc bụng”. Ngoài ra Starbucks phát triển khá ổn trong đại dịch, các đơn đặt hàng online tăng vọt, chiếm gần một phần tư tổng số đơn đặt hàng.

Tình hình này sẽ khiến những nhà lãnh đạo Starbucks mở cờ trong lòng. Tuy nhiên lại khiến các nhân viên pha chế phải “khóc thét”, kiệt sức, cũng như gây áp lực lên cơ sở vật chất ở những cửa hàng cũ.

Chính vì vậy Starbucks đã nhờ đến công nghệ. Cụ thể trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ 3 (13/9/2022), Giám đốc Công nghệ Deb Hall Lefevre của Starbucks cho biết công ty này đang nghiên cứu một công nghệ gọi nôm na là “cân bằng tải” (load balancing).

Công nghệ này sẽ giúp Starbuck phân chia đồng đều các đơn hàng, đưa đơn hàng đến những cửa hàng có khả năng hoàn thành đơn, chứ không phải chỉ chăm chăm đổ dồn đơn về một vài chỗ dẫu cho nơi đó đang tấp nập khách mua mang đi.

Theo Starbucks, công nghệ này “phân phối nhu cầu đồng đều đến nhiều cửa hàng, đặc biệt trong giờ cao điểm”. Đồng thời công nghệ cũng tập trung vào những công việc tự động và sắp xếp công việc. Như vậy nhân viên sẽ không cần lo nghĩ quá nhiều và chỉ cần tập trung ưu tiên phục vụ khách hàng.

Công nghệ này sẽ giúp Starbuck phân chia đồng đều các đơn hàng

Công nghệ này sẽ giúp Starbuck phân chia đồng đều các đơn hàng

 >>“Bố già” Starbucks: Tôi sẽ không quay lại lần nữa!

Starbucks cho biết trong đại dịch, hành vi của khách hàng thay đổi, khi họ chuyển sang đặt hàng qua điện thoại, các dịch vụ giao đồ ăn hoặc mua mang đi. Đặc biệt họ còn thích những món đồ uống lạnh và đồ uống tự chế.

Nhắc đến đồ uống tự chế thì phải nói đây là một trong những yếu tố chính giúp doanh thu Starbucks ổn định trong quý 2, đồng thời khiến barista (nhân viên pha chế) mệt mỏi. Theo đó, với những món đồ uống này, khách hàng có thể yêu cầu barista kết hợp các nguyên liệu với nhau theo sở thích, tạo ra một món mới lạ.

Và khi có được món đồ uống độc đáo, mọi người thường sẽ check-in và khoe trên mạng xã hội. Một đồn mười, mười đồn trăm, thế là ngày càng có nhiều người muốn sáng tạo món đồ uống của riêng mình tại Starbucks, chẳng hạn “cam chanh dây mặt trời mọc” hay Twix.

Với những món đồ uống không có trong menu này, barista người thì vui vẻ làm, xem như là thử thách trong công việc, người thì bị stress, đặc biệt khi khách hàng yêu cầu pha chế theo ý họ nhưng khi thưởng thức không như ý lại buông lời chê bai.

Dù sao đi chăng nữa, thì có lẽ Starbucks vẫn không từ bỏ dịch vụ độc đáo này của mình. Và dĩ nhiên, họ cũng muốn giữ chân các nhân viên của mình. Do đó những công nghệ như load balancing có lẽ là biện pháp thích hợp để vừa đảm bảo dịch vụ, vừa giúp giảm tải cho nhân viên cũng như khiến hệ thống vận hành trơn tru hơn.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Starbucks tìm công nghệ phân tải giữa các cửa hàng tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711715886 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711715886 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10