Vừa có giám đốc mới, Starbucks công bố luôn kế hoạch làm NFT

Diendandoanhnghiep.vn “Chúng tôi sẽ kinh doanh NFT trước khi kết thúc năm dương lịch”, vị tân Giám đốc điều hành Howard Schultz tuyên bố.

>>Bước đi mới của Starbucks

Giám đốc điều hành tạm thời Howard Schultz vừa cho biết Starbucks sẽ tham gia vào lĩnh vực NFT, một trong những nỗ lực định hình lại trải nghiệm cho khách hàng và nhân viên trong việc tương tác với chuỗi cà phê này.

“Chúng tôi sẽ kinh doanh NFT trước khi kết thúc năm dương lịch”, Schultz cho biết tại Diễn đàn Mở của công ty được tổ chức hôm thứ Hai (giờ Mỹ), “Tôi không thể tìm thấy bất kì ai trong số những công ty, thương hiệu, những người nổi tiếng, những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực NFT sở hữu kho tài sản như Starbucks - từ các bộ sưu tập cho toàn bộ di sản của công ty.”

Starbucks đang nghiên cứu về "đổi mới kỹ thuật số thông qua NFT", một phần trong các sáng kiến đề xuất và dự kiến sẽ công bố thông tin chi tiết trong những tuần tới.

Thị trường NFT bùng nổ vào năm 2021, với khối lượng giao dịch tăng vọt lên 17,6 tỷ USD từ 82 triệu USD vào năm 2020, theo một báo cáo từ Nonfungible.com. Những sản phẩm phổ biến bao gồm bộ sưu tập Bored Ape Yatch Club hay loạt tác phẩm nghệ thuật CryptoPunk.

Thông báo của Schultz là một phần của một bài phát biểu hướng tới người lao động chỉ vài ngày sau khi công ty cho biết ông sẽ trở lại công ty với tư cách là Giám đốc điều hành tạm thời, sau khi Kevin Johnson kết thúc 5 năm cầm quyền.

 >>"Huyền thoại Starbucks" Howard Schultz tái xuất

Schultz đang trở lại vào thời điểm công ty đang nỗ lực phục hồi sau đại dịch và ngay lập tức phải đương đầu với làn sóng thành lập công đoàn mạnh mẽ đang bao trùm khắp nước Mỹ. Schultz tuần trước đã đình chỉ chương trình mua lại cổ phần theo kế hoạch của Starbucks, nói rằng động thái này sẽ cho phép hãng đầu tư nhiều hơn vào "con người và cửa hàng" để tạo ra giá trị lâu dài cho các cổ đông của mình.

"Chúng tôi phải định hình lại trải nghiệm dành cho các đối tác", Schultz nói tại diễn đàn. “Đó không chỉ là tiền lương - đó là môi trường trong cửa hàng, đó là niềm vui, đó là ý thức cộng đồng, đó là sự hoàn thiện và quan trọng nhất, đó là họ tìm thấy giá trị mà họ mong muốn tại Starbucks.”

Bên cạnh đó, trải nghiệm khách hàng cũng là thứ mà Schultz muốn cải thiện, trong bối cảnh ngành dịch vụ toàn cầu đang thay đổi mạnh mẽ theo xu hướng tiêu dùng của khách hàng.

Đây là lần thứ 3 Schultz ngồi vào chiếc ghế Giám đốc điều hành của Starbucks, và lần nào ông cũng mang lại cuộc cách mạng cho tập đoàn này. Đáng nhớ nhất là lần làm Giám đốc lần thứ 2 vào năm 2008, ông đã chuyển đổi số mạnh mẽ Starbucks, biến tập đoàn này gần như thành một “công ty công nghệ bán cà phê”. Liệu NFT có thành một dấu ấn mới cho lần trở lại thứ 3 của Schultz không?

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vừa có giám đốc mới, Starbucks công bố luôn kế hoạch làm NFT tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714006468 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714006468 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10