Vì sao ly cốc Starbucks rất… có giá?

Diendandoanhnghiep.vn Nhiều người đã mua những chiếc cốc Starbucks Halloween và niêm yết bán lại nó với giá từ 100 USD tới 500 USD.

những chiếc cốc Halloween niêm yết với giá từ 100 USD tới 500 USD

những chiếc cốc Halloween niêm yết với giá từ 100 USD tới 500 USD

Các tiểu thương dường như đang kiếm kha khá tiền từ những khách hàng đam mê sưu tầm sản phẩm của Starbucks. Vào năm 2020, 2 tiểu thương tuyên bố đã kiếm được 5.000 USD lợi nhuận khi bán các phụ kiện và cốc Starbucks thông qua Facebook Marketplace.

Trong khi đó, một tiểu thương trên TikTok cho biết đã thu về 165 USD sau khi bán một con lật đật mà cô ấy mua với giá 20 USD. Vào năm 2019, nhiều tiểu thương đã mua những chiếc cốc Halloween và niêm yết nó với giá từ 100 USD tới 500 USD.

Trong khi đó, nhiều nhóm trên Facebook được tạo nên để “săn tìm” các mẫu cốc Starbucks. Rất nhiều người sau khi mua được sản phẩm họ yêu thích đã không ngần ngại khoe lên mạng.

Tại sao lại như vậy? Giám đốc điều hành Manish Chandra của sàn thương mại mạng xã hội (social commerce) Postmark cho rằng chính đại dịch đã thúc đẩy xu hướng này. Ông nói với CNN Business rằng hàng hóa của Starbucks đã tăng gấp đôi doanh số bán hàng trên nền tảng này vào năm 2020.

Nhưng việc sưu tầm đã có từ trước đại dịch. Cary Williams, một chủ tiệm bán đồ cũ nói với trang In The Know rằng Starbucks hiện sở hữu một lượng khách hàng cuồng nhiệt, và đó có thể là một vấn đề đối với các nhân viên. Một nhân viên pha chế cũ đã đăng lên TikTok rằng có hiện tượng khách hàng lục tung tủ cửa hàng và thậm chí đánh nhau với nhân viên và những người khác để giành lấy sản phẩm. Tại các công viên Disney, việc tranh nhau mua những chiếc cốc Starbucks độc quyền theo chủ đề Disney cũng để lại nhiều hệ luỵ.

Để đối phó tình trạng đầu cơ, một số cửa hàng đã thực hiện giới hạn doanh số bán cốc để tạo cơ hội cho những khách mua lẻ và những người thực sự sẽ dùng cốc để uống cà phê thay vì bán lại.

Chính vì thế nên một cửa hàng Starbucks ở TP. TP. HCM tuần trước đã bị lên án trên mạng xã hội vì một lùm xùm liên quan đến những chiếc cốc kiểu này. Ngày 12/12, Starbucks Việt Nam có ra mắt mẫu ly Cold Cup 16Oz SS Holiday Bling In Crystal bản giới hạn. Sau đó, có người dùng tố cáo cửa hàng này đã bán cho một nhóm người những chiếc cốc này theo “cả thùng”.

Sau đó, những thùng cốc này được mang ra bán lại cho người khác ngay bên ngoài, thậm chí một thùng còn được bán ở phía bên trong Starbucks, giá bán lại rơi vào khoảng 3 triệu đồng.

Nhiều khách hàng đang vô cùng bức xúc, có ý kiến cho rằng chi nhánh Startbucks thông đồng với tiểu thương để “tuồn” hàng ra chợ đen, bán lại với giá cao hơn. Làn sóng chỉ trích đã lan các trang đánh giá, bão 1 sao được nhiều người dùng sử dụng để bày tỏ sự phẫn nộ với cửa hàng Starbucks New World. Thì ra, hiện tượng “cốc Starbucks” là hiện tượng toàn cầu.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao ly cốc Starbucks rất… có giá? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714123065 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714123065 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10